Monday, January 9, 2012

TIN VN NGÀY THỨ HAI 09/01/2012

NÔNG DÂN NỔ SÚNG VÌ CHÍNH QUYỀN LẬT LỌNG

Giới báo chí trong nước nhận định là nguyên nhân chính yếu của vụ nổ súng vào lực lượng cưỡng chế ở xã Vĩnh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng vào tuần qua là vì nhà cầm quyền muốn cướp đoạt công lao khai phá vùng đất hoang của người dân.

Theo tờ Đất Việt thì suốt 3 năm qua, 19 gia đình của khu đầm lầy đã đệ đơn kiện quyết định thu hồi đất của huyện Tiên Lãnh, nhưng bị tòa án Hải Phòng bác bỏ mà không giải thích lý do. Sau đó thì họ được giới chức huyện dụ dỗ là nếu rút đơn kiện thì sẽ được tiếp tục thuê đất để làm ăn.
Nhưng sau khi các gia đình đồng ý rút đơn thì lập tức nhà cầm quyền ra lệnh cưỡng chế khu đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, người không đồng ý giao đất với giá bồi thường rẻ mạt. Vụ cưỡng chế dẫn tới việc nổ súng và gài mìn làm bị thương 6 công an và bộ đội.

NÉM LỰU ĐẠN VÀO LỰC LƯỢNG CÔNG AN

Một thiếu tá công an và 5 người dân đã bị thương khi một thanh niên ném một quả lựu đạn vào một nhóm công an tại một quán karaoke ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Nội vụ diễn ra vào chiều tối ngày thứ Bảy 7/1 vừa qua khi hai thanh niên đến quán karaoke và quậy phá, khiến chủ nhân gọi điện cho công an. Khi ba công an phường kéo đến thì một thanh niên rút chốt trái lựu đạn đang cầm trên tay và ném về phía công an. Cả hai thanh niên đã bị bắt giữ tại chỗ.

VỚT ĐƯỢC 15 NGƯ PHỦ BỊ TÀU LẠ HÚC CHÌM Ở NGOÀI KHƠI

Một chiếc tàu hàng mang cờ Liberia vào sáng hôm qua đã vớt được 15 ngư phủ Việt đang lênh đênh ở ngoài khơi sau khi chiếc thuyền đánh cá của họ bị một tàu lạ húc chìm tại một vị trí cách Bạc Liêu 300 cây số về hướng đông.
Chiếc tàu hàng Liberia khi ấy đang trên đường đến Trung Quốc và nhận được tín hiệu cầu cứu từ giới chức cứu nạn hàng hải VN. 15 ngư phủ đã được tàu cứu vớt kịp thời và đưa vào hải cảng Nha Trang.
Trong khi đó thì giới chức biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết là 10 ngư phủ Việt vẫn đang mất tích trong vụ tàu lạ húc chìm vào ngày 2 tháng Giêng vừa qua. Người sống sót trở về là thuyền trưởng Nguyễn Văn Hiếu, nhờ có một tàu cá Kiên Giang có mặt gần đó cứu vớt.

LỆ PHÍ BỆNH VIỆN SẼ GIA TĂNG TRONG NĂM NAY

Một số lệ phí điều trị tại bệnh viện sẽ gia tăng trong những ngày tới, theo tuyên bố của bà bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong buổi hội thoại trực tiếp với người dân vào cuối tuần qua.
Giới báo chí trích dẫn lời của bà Tiến cho biết là lệ phí khám bệnh sẽ tăng từ 3 ngàn đồng lên 20 ngàn đồng ở các bệnh viện trung ương, 15 ngàn đồng tại các bệnh viện tỉnh và 10 ngàn đồng nếu khám ở huyện. Hầu hết các loại lệ phí sẽ gia tăng gấp đôi gấp ba, và thậm chí gấp 5 lần.

NƯỚC ÚC TÀI TRỢ CHO CHƯƠNG TRÌNH CHỐNG CHẾT ĐUỐI

Tòa lãnh sự Úc ở Sài Gòn đã tài trợ cho một chương trình ngăn chận nạn chết đuối ở VN. Ngân khoản này đến từ Chương trình Viện trợ Trực tiếp của chính phủ Úc, và được xử dụng vào việc huấn luyện kỹ năng bơi lội cho học sinh tiểu học ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. 8 huấn luyện viên bơi lội người Úc đã tình nguyện sang Việt Nam để dạy bơi cho 200 học sinh tỉnh Tiền Giang.
Tổng lãnh sự John McAnulty nói rằng: "Chết đuối là một trong những nguyên nhân dẫn đến con số tử vong cao nhất ở trẻ em dưới 14 tuổi tại VN. Chúng tôi rất hãnh diện về việc tài trợ cho các chương trình ngăn chận vấn nạn này".

No comments:

Post a Comment