Friday, January 20, 2012

TIN VN NGÀY THỨ SÁU 20/01/2012

MẶT TRẬN TỔ QUỐC LẬP ĐOÀN THANH TRA VỤ NỔ SÚNG Ở TIÊN LÃNG

Mặt trận Tổ quốc VN, một cơ quan ngoại vi của đảng cộng sản VN, đã thành lập đoàn thanh tra vụ cưỡng chế khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, tỉnh Hải Phòng.

Trong phiên họp vào hôm thứ Tư vừa qua, đa số các quan chức cao cấp của cơ quan này đều cho rằng đây là một vụ cưỡng đoạt đất đai một cách phi pháp và quyết định thành lập một đoàn giám sát điều tra để đưa ra kết luận chính xác về vụ này. Một số quan chức cũng nhận định là nếu nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng làm bậy thì phải xét xử nghiêm minh vì tội của họ nặng hơn tội của ông Vươn.

CÔNG AN HỎI THĂM SỨC KHỎE BÁC SĨ NGUYỄN ĐAN QUẾ

Vào sáng hôm qua, một số công an đã đến nhà Bác sĩ Nguyễn Đan Quế ở Sài Gòn để tra hỏi ông về lời kêu gọi người dân xuống đường của ông vào một năm trước đây. Bác sĩ Quế đã từ chối làm việc vì lý do sức khỏe. Đến chiều thì công an quay trở lại nhưng cũng bị gia đình từ chối.
Cần nhắc lại là vào tháng Hai năm ngoái, Bác sĩ Quế, một nhà tranh đấu bền bĩ cho dân chủ và nhân quyền VN suốt 36 năm qua, đã kêu gọi người dân hãy xuống đường biểu tình để thay đổi chế độ độc tài, tham nhũng và lạm quyền. Ngay lập tức ông bị công an bắt giam và đưọc trả tự do 3 ngày sau đó.
Sau hai lần bị từ chối không cho gặp, giới chức an ninh Sài Gòn đã điện thoại đến nhà ông Quế và thông báo là họ muốn làm việc với ông vào hôm nay, thứ Sáu 20 tháng Giêng.

ĐÌNH CHỈ ĐIỀU TRA VỤ ÁN NÔNG TRƯỜNG SÔNG HẬU

Báo chí trong nước vào hôm qua loan tin là viện kiểm sát thành phố Cần Thơ đã quyết định đình chỉ vụ án cáo buộc bà Trần Ngọc Sương đã "lập quỹ trái phép" ở Nông trường Sông Hậu.
Cần nhắc lại là bà Sương, giám đốc nông trường, đã bị truy tố tội lập quỹ đen lên đến gần 9 tỷ đồng để dùng vào việc riêng. Vụ án này đã gây ầm ĩ trong dư luận vì thực chất đây chỉ là thủ đoạn muốn cướp đoạt vùng đất này của giới quan chức tỉnh Cần Thơ và huyện Cờ Đỏ. Vào năm 2009, tòa án Cần Thơ đã tuyên án bà Sương 8 năm tù, bất chấp sự can thiệp của nhiều quan chức cao cấp của chế độ.

VN CÓ NẠN NHÂN ĐẦU TIÊN CỦA DỊCH CÚM GÀ H5N1

Giới chức y tế VN vào hôm qua loan báo về vụ tử vong đầu tiên vì dịch cúm gà, kể từ hai năm qua. Hiện giới hữu trách đang theo dõi tình hình bộc phát dịch cúm gia cầm ở các địa phương.
Người vừa bị thiệt mạng vào tháng 11 vừa qua là một chủ trại chăn nuôi vịt ở tỉnh Hậu Giang. Trong khi đó thì giới chức Cam Bốt cũng loan báo là một trẻ em 2 tuổi cũng qua đời vào hôm 18 tháng Giêng vì nhiễm vi khuẩn cúm gia cầm.
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới thì siêu vi khuẩn H5N1 đã gây thiệt mạng cho 340 người trên toàn thế giới kể từ năm 2003 đến nay.

HÀNG TRĂM NÔNG DÂN MẤT ĂN TẾT VÌ NGAO CHẾT HÀNG LOẠT

Trong khi dân chúng nô nức đón Tết Nhâm Thìn thì hàng trăm nông dân ở huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa đang than khóc vì hiện tượng ngao chết hàng loạt ở hàng trăm mẫu đầm mà họ chuẩn bị thu hoạch để ăn Tết. Và thay vì xúc ngao mang bán thì bây giờ họ phải vay tiền để thuê người thu gom ngao chết để mang đi chôn.
Theo ước tính sơ khởi thì mức thiệt hại lên đến 20 tỷ đồng, tức xấp xỉ một triệu Mỹ kim. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này vẫn chưa được xác định. Nhưng một quan chức huyện Hậu Lộc cho rằng nguyên nhân có lẽ vì nguồn nước bị ô nhiễm hoặc các loại tảo độc sinh sôi nẩy nở trong đầm.

No comments:

Post a Comment