Tuesday, January 17, 2012

TIN VN NGÀY THỨ HAI 16/01/2012

ĐỨC GIÁM MỤC HẢI PHÒNG CẦU NGUYỆN CHO GIA ĐÌNH ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN

Đức giám mục thành phố Hải Phòng vừa cho biết là sẽ cử thánh lễ hiệp thông với gia đình ông Đoàn Văn Vươn, người đang bị giam giữ sau vụ nổ súng chống cự lực lượng cưỡng chế khiến 6 công an và bộ đội bị thương ở xã Vĩnh Quang, huyện Tiên Lãng.

Trong bức thư công bố trên trang mạng Dòng Chúa Cứu Thế, đức giám mục Hải Phòng nói rằng Phêrô Đoàn Văn Vươn là một giáo dân tốt trong việc đạo lẫn việc đời. Lời nhận định của Ngài về ông Đoàn Văn Vươn đã được rất nhiều nhà báo, luật sư và quan chức địa phương công nhận từ một tuần qua.
Cựu chủ tịch nước, Lê Đức Anh, còn cho rằng các nhà cầm quyềm, từ huyện đến xã, đã làm bậy khi ra lệnh thu hồi khu đầm của ông Vươn. Và ông Đinh Xuân Thảo, viện trưởng viện nghiên cứu lập pháp của quốc hội, thì cho rằng nhà cầm quyền phải bồi thường cho việc san bằng căn nhà của gia đình ông Vươn.

MỖI NGÀY CÓ HƠN 30 NGƯỜI TỬ NẠN VÌ GIAO THÔNG

Trong hai tuần đầu năm mới, mỗi ngày có hơn 30 chục người chết vì tử nạn giao thông. Hơn thế nữa làn sóng xe cộ tự dưng bốc cháy đang khiến cho người dân thêm lo âu khi phải mua vé xe đò về quê ăn Tết trong những ngày tới đây.
Tết nguyên đán mỗi năm là thời điểm xảy ra nhiều tai nạn giao thông trên toàn quốc. Nguyên nhân chính yếu là lượng xe cộ lưu thông quá lớn, cộng với tình trạng rượu bia khiến đường phố trở nên mất an toàn. Theo số liệu thống kê của giới chức giao thông, thì vào năm ngoái đã có gần 10 ngàn người tử nạn giao thông.
Trong một diễn biến mới nhất thì có thêm nhiều xe gắn máy và xe hơi bốc cháy trên đường vào ngày hôm qua. Và một chiếc tàu cao tốc chuyên chở khách bằng đường thủy từ Sài Gòn đi Vũng Tàu cũng bị bốc cháy trong khi đang bơm dầu tại cảng.

MIỀN BẮC SẼ ĐÓN TẾT TRONG THỜI TIẾT LẠNH GIÁ

Giới chức khí tượng Việt Nam cho biết là từ nay đến Tết nguyên đán, miền bắc sẽ có thời tiết giá buốt vì các luồng khí lạnh tràn về. Nhiệt độ trung bình ở vùng đồng bằng Bắc bộ sẽ vào khoảng 13 độ C, trong khi tại Hà Nội là từ 14 đến 16 độ C. Tại các khu vực miền núi, nhiệt độ sẽ xuống dưới 10 độ, và có nơi sẽ xuống dưới mức 3 độ.
Trong một diễn biến khác thì thượng nguồn sông Hồng đột ngột xuất hiện lũ lớn, đặc biệt là tại Lào Cai, vì những cơn mưa lớn ở vùng núi.

BÊNH CON RỂ, TRƯỞNG CÔNG AN XÃ HÀNH HUNG NGƯỜI DÂN

Vì bênh con rể, trưởng công an xã Nghi Liên thuộc thành phố Vinh đã đánh đập dã man một tài xế taxi và một hành khách, khiến hai người này phải vào bệnh viện với nhiều thương tích trên người.
Nội vụ diễn ra từ một tháng trước đây, nhưng người dân xã Nghi Liên vẫn chưa hết xôn xao về vụ ông Lê Xuân Lương, trưởng công an xã, thay vì can ngăn vụ ẩu đả thì lại lao vào đấm đá tới tấp người tài xế. Gia đình ông Lương sau đó đã bồi thường viện phí cho hai nạn nhân, trong khi nội vụ đang được giới chức thành phố điều tra.

No comments:

Post a Comment