Wednesday, January 25, 2012

Lời Chúc Tết của Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ

Kính thưa qúy thính giả của đài phát thanh ĐLSN và toàn thể đồng bào VN trong và ngoài nước.
Xin kính chúc qúy thính giả và toàn thể đồng bào VN trong và ngoài nước niềm vui trọn vẹn trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012. Tôi cũng cầu chúc cho người người yên vui, nhà nhà yên vui trong suốt những ngày tháng của năm Nhâm Thìn đang chờ đón chúng ta. Trong bầu khí thiêng liêng của những ngày đầu năm mới tôi kính mời toàn thể đồng bào Việt Nam hãy cùng nhau dâng lời cầu nguyện lên Đấng Tối Cao xin hộ phù và chúc phúc cho dân tộc chúng ta.

Kính thưa toàn thể đồng bào VN thân mến
Ngày Tết là ngày thiêng liêng của dân tộc. Nhân dịp này tôi muốn chia sẻ tâm tình của tôi về tương lai của dân tộc. Dân tộc ta đang làm cuộc hành trình hướng về tương lai của nhiều thế hệ nối tiếp nhau. Mặc dù cuộc hành trình đi vào của lịch sử dân tộc VN có lúc thăng lúc trầm, có lúc thuận lợi có lúc khó khăn nhưng đây là một đà tiến đầy sức sống, một sức sống không có lục gì ngăn cản được. Mỗi dịp xuân về bắt đầu một năm mới là lúc mà toàn thể dân tộc này sống trong niềm hy vọng mới.
Qua từng giai đọan của lịch sử, có lúc dân tộc VN phải tạm thời sống duới chế độ xấu xa, nhưng xin hãy nhớ rằng, tất cả mọi thể chế chính trị rồi cũng sẽ qua đi, triều đại nào rồi cũng sẽ sụp đổ, chỉ có dân tộc là trường tồn. Chúng ta có thể so sánh sức sống của dân tộc như thân thể con người và các thể chế chính trị như chiếc áo mặc trên thân thể đó. Thân thể dân tộc phát triển và lớn lên với thời gian và những chiếc áo chính trị chật chội sẽ bị cởi ra và xếp vào ngăn kéo của lịch sử để thay vào đó chiếc áo cho vừa tầm vừa khổ. Tất cả mọi việc rồi sẽ qua đi, điều quan trọng là chúng ta biết bảo tồn văn hóa và gìn giử được bản sắc của dân tộc mình.
Kính thưa tòan thể đồng bào thân mến
Qua dònh lịch sử, nếu Tết Mậu Thân 1968 ghi lại dấu vết nhơ bẩn qua hành động của lũ người mang rợ đã tàn sát đồng bào vô tội và chôn sống hàng chục ngàn dân lành tại Huế thì lịch sử cũng ghi cái Tết huy hoàng của dân tộc năm 1789 khi vua Quang Trung đại phá quân Thanh giải thoát Thăng Long. Ngày nay nếu dân tộc VN đang lo sợ bị Hán hoá bởi sự tiếp tay của chế độ Việt gian đang cầm quyền thì dân tộc này đã từng làm cho quân Nguyên kinh hồn bạt vía, rút chạy về Tàu dưới tài thao lược của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.
Một lần nữa tôi kính chúc toàn thề đồng bào VN trong và ngài nước trong Năm Mới được an khang, vạn sự như ý và chúng ta hãy tin tưởng vào tương lai sáng lạn của dân tộc.
Linh mục Nguyễn Hữu Lễ

No comments:

Post a Comment