Saturday, January 7, 2012

TIN VN NGÀY THỨ SÁU 06/01/2012

CƯỠNG CHẾ ĐẤT ĐAI: 7 CÔNG AN VÀ BỘ ĐỘI BỊ BẮN TRỌNG THƯƠNG

Vào sáng hôm qua, 7 công an và bộ đội đã bị bắn trọng thương trong một vụ cưỡng chế đất đai tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng thuộc thành phố Hải Phòng.

Nội vụ diễn ra khi hơn 100 quan chức, công an và bộ đội kéo đến cưỡng chế một khu đất rộng 50 mẫu của ông Đào Văn Vươn. Khi một toán công an áp sát ngôi nhà của ông Vươn thì một trái mìn phát nổ khiến 2 công an bắn tung ra xa. Ngay sau đó thì một số người trong nổ súng khiến một số công an và bộ đội bị trọng thương. Trong số đó có ông thượng tá Lê Văn Mải, trưởng công an huyện Tiên Lãng, bị bắn trúng đầu và đang ở trong tình trạng nguy kịch.
Ngay lập tức nhà cầm quyền đã huy động thêm hàng trăm công an và bộ đội Hải Phòng kéo đến bao vây, nhưng những người trong nhà đã kịp thời đào thoát.

HOA KỲ YÊU CẦU VN PHẢI TRẢ TỰ DO CHO BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG

Tòa đại sứ Mỹ ở Hà Nội vào hôm qua đã đưa ra một thông cáo, nội dung kêu gọi nhà cầm quyền VN phải trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng, một công dân yêu nước đã tham gia các cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng xâm lấn lãnh hải VN.
Theo tòa đại sứ Mỹ thì việc bắt giữ bà Minh Hằng và đưa đi cải tạo 2 năm là hoàn toàn vi phạm bản tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền vì "không ai có thể bị đi tù vì đã thể hiện quyền tự do bày tỏ ý kiến và biểu tình một cách ôn hòa".
Tổ chức Giám sát Nhân quyền vào hôm qua cũng ra thông cáo có nội dung tương tự, và nói thêm là việc đưa bà Hằng vào một trung tâm cải tạo, mà thực chất là trại lao động cưỡng bức, là bằng chúng cho thấy nhà cầm quyền VN không đếm xỉa gì đến các quyền tự do căn bản của người dân.

NGƯỜI DÂN ĐỒNG NAI KÊU CỨU VÌ BỊ CƯỚP ĐẤT

Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi vừa nhận được một lá thư tố cáo nhà cầm quyền huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai đã cướp đất của họ mà không chịu bồi thường thỏa đáng.
Lá thư cho biết là vào ngày 29/11 năm ngoái, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng công an đến cưỡng chế hàng chục mẫu đất đang trồng tràm của 12 gia đình tại ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn. Đây là các miếng đất được họ khai phá từ trước năm 1975, và từng nuôi giấu rất nhiều cán bộ và du kích cộng sản. Hiện hàng trăm người đang lâm vào cảnh đói khổ vì mất đất sản xuất.

ÉP GIÁO VIÊN ĐÓNG GÓP MỘT NGÀY LƯƠNG ĐỂ BẮN PHÁO BÔNG VÀO DỊP TẾT

Nhiều giáo viên thuộc huyện Châu Thành A tỉnh Hậu Giang đã lên tiếng phản đối việc nhà cầm quyền ra lệnh cho họ phải đóng góp một ngày lương để bắn pháo bông trong dịp Tết.
Cần biết là giới giáo viên tại VN hiện có mức lương khá thấp và số tiền thưởng Tết cũng không bao nhiêu. Thế nhưng ông trưởng phòng giáo dục huyện Châu Thành A tuyên bố là đa số giáo viên đều đồng ý và sau khi bắn pháo bông, nếu còn dư tiền thì sẽ xây nhà cho giáo viên nghèo.

THIÊU HỦY HƠN 2 NGÀN CON GÀ ĐỂ DẬP TẮC DỊCH CÚM GIA CẦM

Vào hôm qua, giới chức thú y tỉnh Tiền Giang đã ra lệnh thiêu hủy 2500 con gà tại một trại chăn nuôi ở xã Bình Phú, và lập một khu cách ly với bán kính 3 cây số để ngăn chận dịch cúm gia cầm.
Các kết quả giảo nghiệm cho thấy là số gà chết trong mấy ngày qua ở trại này là do vi khuẩn H5N1. Cần nhắc lại là tuần trước, nhà cầm quyền Trung Cộng loan báo là một người đàn ông đã thiệt mạng vì vi khuẩn cúm gà, khiến thế giới đang lo ngại là một dịch cúm mới đang bộc phát. Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì VN là một trong các nước có số người chết cao nhất vì vi khuẩn H5N1.

No comments:

Post a Comment