Wednesday, January 4, 2012

TIN VN NGÀY THỨ TƯ 04/01/2012


TỔ CHỨC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI LÊN ÁN VỤ BẮT GIAM NHÀ BÁO HOÀNG KHƯƠNG

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới vào hôm qua đã ra một thông cáo báo chí, nội dung lên án việc công an VN bắt giam nhà báo Hoàng Khương của tờ Tuổi Trẻ.
Theo tổ chức này thì nhà cầm quyền VN không thể buộc tội nhà báo Hoàng Khương về tội đưa hối lộ cho công an vì hành động của ông là đúng với nguyên tắc điều tra bí mật, đúng với nhiệm vụ của một nhà báo. Theo tổ chức này thì nhà cầm quyền nên trả tự do và cám ơn bài phóng sự điều tra của nhà báo Hoàng Khương, vì đã giúp vạch trần những hành động tham nhũng của giới công an.

CÔNG AN KHÔNG CHO GIA ĐÌNH GẶP MẶT MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH

Một nguồn tin từ giáo hội Tin Lành Mennonite cho biết là công an đã từ chối không cho bà Trần Thị Hồng, vợ của Mục sư Nguyễn Công Chính, được gặp mặt chồng trong lần thăm nuôi vào ngày 29/12 vừa qua.
Bà Hồng cho biết là chồng bà đã bị bắt giam hơn 8 tháng và gia đình đã không hề được gặp mặt. Bà cho biết thêm là công an tỉnh Gia Lai tỏ vẻ hung hăng hơn khi bà yêu cầu cho biết tình trạng của chồng mình. Cách đây một tháng họ nói rằng đã kết thúc điều tra, sẽ đưa Mục sư Chính ra tòa vào tháng này, nhưng bây giờ thì lấy lý do điều tra chưa xong nên không cho thăm nuôi.
Hiện bà Hồng và 4 con đang tuyệt vọng, mong được sự giúp đỡ và can thiệp của thế giới về số phận của chồng bà.

MỘT THANH NIÊN TỰ THIÊU NGAY TẠI HÀ NỘI

Vào lúc 4 giờ chiều ngày hôm qua, một thanh niên đã đổ xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu ngay trên vỉa hè đường An Dương Vương thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ - Hà Nội.
Các nhân chứng kể rằng, thanh niên này lái một xe gắn máy đến trước cổng một nhà hàng rồi đổ xăng lên người và châm lửa. Chỉ vài phút sau thì anh ta tắt thở và thi hài bị cháy đen. Công an đã kéo đến ngay sau khi nhận được tin tức và tìm thấy một sổ thông hành mang tên Hồ Thanh Hùng, sinh năm 1977.

95 NGƯỜI TỬ NẠN GIAO THÔNG TRONG 4 NGÀY ĐÓN MỪNG NĂM MỚI

Giới chức cảnh sát giao thông cho biết là trong vòng 4 ngày nghỉ lễ mừng năm mới, cả nước đã xảy ra 117 vụ tai nạn giao thông, với 95 người chết và 81 người khác bị thương. Hầu hết là các tai nạn trên đường, và chỉ có một vụ tai nạn trên đường sắt, khiến một người chết và một người bị thương.
Ngoài ra lực lượng giao thông cũng phạt vạ 43 ngàn vụ vi phạm giao thông, tạm giữ 139 xe hơi và 6 ngàn xe gắn máy.

ĐƯỜNG PHỐ Ở HUẾ TAN NÁT VÌ TÌNH TRẠNG ĐÀO ĐƯỜNG

Hàng chục con đường lớn ở thành phố Huế đã tan nát vì tình trạng đào đường của các công ty điện nước và viễn thông. Có những con đường không thể đi lại được nữa trong mùa mưa này.
Người dân Huế cho biết đường phố trở nên nham nhở, chắp vá là vì dự án đào đặt các đường dây cáp viễn thông và truyền hình từ đầu năm 2005. Bên cạnh đó là các công ty điện nước cũng đào đường để lắp đặt ống cống, nhưng chỉ san lấp qua loa khiến mỗi khi mưa xuống thì đường phố biến thành những ao hồ.

QUAN CHỨC PHƯỜNG ÉP BUỘC CÁC DOANH NGHIỆP CHI TIÊN TIÊU TẾT

Để kiếm tiền tiêu Tết, giới quan chức phường Hoàng Liệt quận Hoàng Mai – Hà Nội đã gửi công văn đến 5 công ty ấn định khoản tiền phải chi cho các buổi lễ lạc và công tác của phường trong năm 2012.
Công văn do ông chủ tịch công đoàn kiêm phó chủ tịch phường Hoàng Liệt ký và ghi rõ số tiền lên đến 10 triệu đồng. Trong những năm qua, giới quan chức cũng gửi thư xin các công ty ủng hộ tiền tiêu Tết, nhưng không ấn định rõ số tiền. Vào năm ngoái, trưởng công an phường Phương Liệt quận Thanh Xuân đã bị cách chức vì hành động vòi tiền trắng trợn này.

No comments:

Post a Comment