Thursday, January 12, 2012

TIN VN NGÀY THỨ NĂM 12/01/2012

LIÊN HIỆP ÂU CHÂU SẼ ĐỐI THOẠI VỀ NHÂN QUYỀN VỚI VN

Các tổ chức nhân quyền trên thế giới đã kêu gọi Liên hiệp Âu châu hãy áp lực nhà cầm quyền cải thiện về tình trạng nhân quyền, trong cuộc đối thoại đầu tiên về lãnh vực này vào ngày hôm nay tại Hà Nội.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền tin rằng khối Âu châu nên đòi hỏi nhà cầm quyền VN phải trả tự do cho các tù nhân chính trị và phải có những bước cải thiện cụ thể về tự do ngôn luận, hội họp và tôn giáo. Tổ chức này cũng nêu ra trường hợp bà Bùi Thị Minh Hằng đang bị nhà cầm quyền giam giữ một cách vô cớ trong trại tù trá hình gọi là trại cải tạo ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Ba tổ chức nhân quyền khác, gồm Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền và Tổ chức Thế giới Chống Tra tấn, cũng ra một tuyên bố chung nhân cuộc đối thoại này. Nội dung lên án các vụ vi phạm nhân quyền của Hà Nội.

TRUY TỐ 4 NGƯỜI TRONG VỤ NỔ SÚNG CHỐNG CƯỚP ĐẤT Ở HUYỆN TIÊN LÃNG

Giới chức công an tỉnh Hải Phòng đã quyết định truy tố 4 người về tội "giết người" sau vụ nổ súng vào lực lượng cưỡng chế đất đai ở khu Cống Rộc, xã Vinh Quanh, huyện Tiên Lãng.
Bốn người này là chủ nhân khu đầm bị cưỡng chế, gồm có ông Đoàn Văn Vươn 49 tuổi, Đoàn Văn Quý 46 tuổi, Đoàn Văn Sinh 55 tuổi và Đoàn Văn Vệ 38 tuổi. Hai người thân khác là Phạm Thị Báu 30 tuổi, và Nguyễn Thị Thương 42 tuổi, cũng bị truy tố về tội "chống người thi hành công vụ".
Trong khi đó báo chí liên tục đăng tải những thông tin cho thấy là giới quan chức huyện Tiên Lãng đã hành xử trái với pháp luật khi ra lệnh thu hồi khu đầm mà gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã có khai phá và lấn biển gần 20 năm qua.

VN CÓ GUỒNG MÁY HÀNH CHÁNH TỒI TỆ NHẤT CHÂU Á

Việt Nam vẫn bị xếp vào danh sách các nước có guồng máy hành chánh tồi tệ nhất châu Á, chỉ đứng trên Ấn Độ, theo nghiên cứu của công ty Cố vấn Về Rủi ro Kinh tế và Chính trị, gọi tắt là PERC.
Theo đánh giá của công ty này thì Ấn Độ, Việt Nam và Nam Dương là ba nước đứng cuối bảng về guồng máy hành chánh. Singapore, Hồng Kông, Thái Lan và Đài Loan là 4 nước đứng đầu bảng về tính hiệu quả của guồng máy hành chánh.

TÀU NAM HÀN CHÁY Ở NAM CỰC, 3 THỦY THỦ VN MẤT TÍCH

Lực lượng cấp cứu Tân Tây Lan vào hôm qua cho biết là 3 thủy thủ VN có thể đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn trên một chiếc tàu Nam Hàn ở vùng biển Nam Cực. Bảy thủy thủ khác cũng bị thương trong vụ cháy này.
Theo giới chức Tân Tay Lan thì ba thủy thủ có lẽ đã chết cháy khi họ đang ngủ trong cabin. Lực lượng cấp cứu đã kéo đến nơi sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu. Trên tàu khi đó có 40 thủy thủ mang quốc tịch VN, Nam Dương, Trung Quốc, Nga và Nam Hàn. Những người bị thương đang được chuyển đến một tàu nghiên cứu khoa học của Mỹ đang hoạt động trong vùng vì tàu này có một bệnh xá rất hiện đại.

HƠN MỘT NỬA SỐ CÔNG TY NGOẠI QUỐC TẠI VN BÁO CÁO THUA LỖ

Khoảng 60% tổng số công ty ngoại quốc đang làm ăn tại VN đã báo cáo thua lỗ vào năm ngoái, với lý do đưa ra là tình trạng lạm phát quá cao và mức tiêu thụ giảm trên toàn cầu.
Thông tấn xã Đức, trích lời một quan chức thuộc bộ lao động VN, nói rằng kết quả một cuộc khảo sát đối với 1700 công ty tại 17 tỉnh thành, cho thấy là cứ 10 công ty thì có 6 công ty khai lỗ vào năm ngoái. Đa số nói rằng họ bị khó khăn vì sự khủng hoảng kinh tế tại VN và những bất ổn trên thị trường thế giới.

No comments:

Post a Comment