Saturday, August 31, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 31.08.2013

Tín Đồ Phật Giáo Hòa Hảo Bị Hành Hung

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, một tín đồ PGHH thuần túy tại quận Ô Môn, Cần vừa gởi một đơn tố cáo hành vi hành vi đàn áp quyền sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của công an. Bà Lan cho biết vào ngày 28/8 gia đình bà có tổ chức lễ cúng giỗ cầu siêu độ hàng năm cho nội tổ bà thì nhà cầm quyền đã quy động lực lượng vũ trang cùng công an ra sức ngăn chặn.

Những lực lượng nầy trên tay với dùi cui, roi điện đã hành hung đánh đập gây thương tích cho nhiều đồng đạo, cụ thể ngay tại bến đò Thới An- Phong Hòa. Một trong những người này có em của bà Lan cũng bị xua đuổi trở về Đồng Tháp. Khi biết tin bà Lan đã đến hỏi lý do thì ông Hùng, chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc phường Thới An trả lời là do cấp trên ra lệnh. Cùng lúc, bà Lan cũng bị ông Quang, Trưởng phòng an ninh Quận Ô Môn nhào đến bóp chặt cánh tay và xô mạnh ra giao cho hai cán bộ nữ, hét lên: lôi bả trả về đằng nhà!.

Pano Ghi Nhầm Tên Nước

Mới đây, hàng loạt các báo điện tử của Cộng Sản Việt Nam đồng loạt đưa tin việc Panno chào mừng ngày quốc khánh 2/9 của CSVN ghi sai tên nước. Sau khi nhận được phản ánh của báo chí tấm hàng loạt pano này đã được sửa chữa trong đêm 29/8 đến sáng 30/8 những tấm pano mới đã được căng lên thay thế. Tuy nhiên, tấm pano này càng sửa càng sai. Một lỗi vẫn tồn tại trên tấm pano, lần này vẫn là tên nước, và nằm ngay trên Quốc huy. Điều đáng buồn cười, tấm pano này có kích thước rất lớn, đặt ngay tại nút giao thông có mật độ lưu thông nhiều nhất tại Hà Nội. Mỗi ngày có hàng nghìn hàng vạn đôi mắt nhìn vào. Dư luận cho rằng nếu đây chỉ là sai sót, kịp thời khắc phục thì còn chấp nhận được. Nhưng sửa đi rồi sửa lại mà vẫn sai thì không biết trình độ, kiến thức của các cơ quan quản lý văn hóa như thế nào?

Trưng Bày Cổ Vật Trung Cộng Vào Dịp Lễ 2/9

Để chào mừng Quốc khánh 2/9, Nhà cầm quyền của Cộng sản Việt Nam tại thành phố Cần Thơ đã tổ chức hoạt động kỷ niệm một cách long trọng đó là trưng bày toàn cổ vật của Trung Cộng. Các cổ vật này đều được ghi chú có nguồn gốc từ Trung Cộng. Việc nhà cầm quyền của thành phố quảng bá văn hóa, lịch sử cho Trung Cộng chứng tỏ Cộng Sản Việt Nam đang dần phụ thuộc vào Trung Cộng. Không chỉ có vậy nhiều địa phương tại Việt Nam mọc lên những phố Tàu, bảng hiệu chữ Tàu giăng kín đường, dân cư sống ở những con phố này giống như đang sống bên Trung Cộng. Cách đây không lâu trong gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam tại Đức cũng đã từng xảy ra hiên tượng các gian hàng của Việt Nam giới thiệu thắng cảnh, tương phật của Trung Cộng. Hiện nay dư luận trong nước đang vô cùng bức xúc về tình trạng tàu hóa tại Việt Nam.

Nhật Bản Lập Đơn Vị Bảo Vệ Hải Đảo Bị Tranh Chấp

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm qua 30/08 đã yêu cầu tăng ngân sách để thành lập một đơn vị hải quân mới chuyên trách bảo vệ các hòn đảo đang bị tranh chấp. Đây là một lực lượng được xây dựng theo mô hình Thủy quân lục chiến Mỹ, được trang bị xe lội nước. Đơn vị này có nhiệm vụ bảo vệ các đảo gọi là đảo Đông Nam, hoặc là chiếm lại các đảo này từ tay quân ngoại xâm khi cần thiết. Đồng thời trang bị thêm khu trục hạm và tàu ngầm cho hải quân trước căng thẳng với Trung Cộng đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột vũ trang bùng ra tại đây. Tokyo không thể để bị Bắc Kinh uy hiếp ỏ một nơi vừa có vị trí chiến lược, vừa được cho là giàu tài nguyên, đặc biệt là dầu khí

Bắc Kinh Yêu Cầu Tổng Thống Philippines Hủy Chuyến Đi Trung Cộng

Hôm 29/8,Bộ Ngoại giao Philipin có thông báo Tổng thống Aquino đã quyết định không tham dự hội chợ thương mại được tổ chức tại thành phố Nam Ninh miền nam Trung Cộng sau khi Bắc Kinh yêu cầu ông đến thăm vào dịp khác. Thay vào đó Philippines sẽ gởi Bộ trưởng Thương mại đến cuộc triển lãm thương mại hàng năm, nhằm giúp thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế giữa Trung Công và ASEAN. Được biết Philippines và Trung Cộng đang tranh chấp về vùng lãnh thổ nằm ở vị trí chiến lược và giàu tài nguyên tại Biển Nam Trung Hoa nơi thỉnh thoảng diễn ra những cuộc xung đột giữa các tàu thuyền của chính phủ và ngư dân thuộc hai nước. Năm ngoái Trung Cộng tức giận vì Philippin quyết định đưa việc tranh chấp lãnh thổ ra trước Tòa án Quốc tế về Luật Biển của Liên Hiệp Quốc.

No comments:

Post a Comment