Friday, August 9, 2013

Thư của Phan Huyền Anh gửi bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

Thứ Sáu, ngày 09.08.2013    
Bất cứ khi nào các tay sai của đảng phản quốc bán nước buôn dân tuyên bố sảng để bào chữa, bênh vực hay tán dương chế độ phi nhân, thì chỉ càng làm cho dân chúng thấy đó là những con vẹt ngu ngốc, u mê; những xác chết biết đi và làm trò, hay là những cái loa tuyên truyền vô tri vô giác không hơn không kém. Trong chuyên mục "Lá Thư Tuổi Trẻ" do Phùng Kiên phụ trách tuần này, chúng tôi mời quý thính giả theo dõi thư của Phan Huyền Anh gởi bà Nguyễn Thị Doan – Phó CTN/CHXHCNVN, qua sự trình bày của Mỹ Linh để tiếp nối chương trình tối nay.
Bà Phó chủ tịch kính mến!
Trong lúc tôi ngồi viết thư này gửi đến bà thì có hàng triệu trái tim đang thao thức, theo dõi tình hình sức khỏe của anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và những tù nhân lương tâm khác. Đồng thời, trong lúc này, những cư dân mạng nói riêng và cư dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước nói chung, có thể cũng đang suy tư giống như tôi về hai chữ "dân chủ" mà bà từng nói trước đây trong một câu nói đại ý là: "Việt Nam còn dân chủ và tiến bộ gấp trăm lần các nước dân chủ...".

Thưa bà, bà nói hoàn toàn chính xác và rất thực tâm, nó thực tâm đến nỗi làm tôi hoài nghi bà cũng là một nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam dưới lớp vỏ một Phó chủ tịch nước, bà Doan ạ!
Vì sao tôi lại hoài nghi bà? Vì bà đã nói đến một vấn đề mà chắc chắn không một lãnh đạo Cộng sản nào dám nói dù có cho họ ăn gan trời họ cũng không dám nói ra. Chỉ có bà mới đủ dũng khí nói ra điều này. Bà đã xác quyết về tinh thần yêu chuộng hòa bình, dân chủ và nhân quyền của dân tộc Việt Nam. Một dân tộc vừa trải qua chế độ phong kiến đầy hà khắc, miền Nam chưa kịp nhận may mắn bởi một chế độ dân chủ có tên gọi Việt Nam Cộng Hòa, miền Bắc chưa kịp ngoi đầu lên bởi chiêu bài bóc lột từ đấu tố, tịch thu cho đến góp gạo nuôi tiền tuyến, nuôi quân, chưa kịp thoát đói rách thì liền sau đó, cả hai miền lại rơi vào ách thống trị của Cộng sản độc tài.
Sự thống trị của nhà nước độc tài Cộng sản mà trong đó bà là một đảng viên cấp cao, bà hiểu hết mọi chiêu thức và thủ đoạn thống trị của họ đã đẩy đất nước từ một quốc gia rừng vàng biển bạc trở thành nơi cạn kiệt tài nguyên và người bóc lột người, mọi giấc mơ làm người đều bị giới hạn trong khuôn khổ cho phép của nhà nước, của đảng Cộng sản cùng nhiều nhóm tư bản đỏ, mafia đỏ ra đời. Đất nước bị bóp ngạt trong khốn cùng và tăm tối, nạn ngu dân quay trở lại còn ghê tởm hơn cả thời thực dân phong kiến.
Nhưng, thời đại của khoa học và công nghệ đã cứu vớt linh hồn và trí tuệ người dân nước Việt mình nhiều lắm, thay vì mãi sống âm u trong bóng tối độc tài, chính thế giới công nghệ, chính thế giới internet đã mở ra một chân trời khác, tuy rất xa về thể chế nhưng lại rất gần về mặt tâm thức đối với nhân dân. Chính vì thế, hơn bao giờ hết, người dân khao khát được sống trong một sinh quyển ấm áp tình người, tiến bộ, dân chủ và văn minh.
Đương nhiên là nỗi khát khao dân chủ càng nhân lên gấp bội lần trong tâm hồn và khối óc của những người dân đang bị bàn tay độc tài bóp nghẹt, chính vì thế, tinh thần dân chủ và ý thức đấu tranh để có được dân chủ, dân quyền của người Việt Nam cao gấp trăm lần các nước tiến bộ. Bởi lẽ, người dân các nước dân chủ, tiến bộ vốn sống trong môi trường dân chủ, văn minh thì họ đâu cần gì phải đấu tranh mới có được, đâu cần gì khao khát, chỉ có người dân trong một nước độc tài u ám như Việt Nam mới có ý thức dân chủ, nhân quyền mãnh liệt đến gấp trăm lần bình thường. Bà đã nói đúng.
Mà cũng thừa nhận là bà rất khôn khéo và tỉ mỉ trong chữ nghĩa, vì bà đã nói Việt Nam dân chủ gấp trăm lần các nước dân chủ chứ bà không nói là nhà nước Việt Nam dân chủ gấp trăm lần nhà nước dân chủ khác. Đương nhiên, bà đã giấu đi vế sau, vì nói gì thì nói, bà vẫn đang là Phó chủ tịch của nhà nước phi nhân tính và không có dân chủ có cái tên là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do đảng Cộng sản lãnh đạo.
Câu nói của bà mang nội hàm rất rộng và nó cũng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nói nó mang nội hàm rất rộng là vì bà nói đến Việt Nam, mà nói về hai chữ này, người ta nghĩ ngay đến 90 triệu dân trên dải đất hình chữ S này chứ không ai đủ ngu xuẩn để nghĩ đến một Việt Nam với ngót nghét 4 triệu con người tôn thờ cờ đỏ búa liềm cả. Vì Việt Nam là của nhân dân Việt Nam chứ chẳng bao giờ đồng nhất một cách ngu ngốc rằng Việt Nam là đảng Cộng sản với một thiểu số đầy tham nhũng và thiếu học thức nhưng thừa học vị. Đúng vậy không bà?
Mà, câu nói của bà có cơ sở vô cùng vững chắc là trong lúc bà phát biểu câu này, có hàng chục ngàn nông dân đang đấu tranh cho quyền nhà ở, quyền sử dụng đất, thậm chí quyền sở hữu nhà đất, đang có hàng triệu bloggers, nhà dân chủ, nhà hoạt động chính trị trong và ngoài nước đang kêu gọi các tổ chức quốc tế vào cuộc để lấy lại dân chủ cho một dân tộc rất yêu và rất cần dân chủ như dân tộc Việt Nam từ bàn tay lông lá của nhà nước độc tài. Những người này chấp nhận hy sinh cả tương lai và mạng sống để đấu tranh cho nhân quyền, cho nền dân chủ cao quí của Việt Nam.
Bà Phó chủ tịch ơi, bà rất sáng suốt và rất khéo léo để chỉ cho quốc tế thấy rằng nhu cầu dân chủ, nhân quyền của Việt Nam là rất lớn, hơn nhiều lần so với các nước phương tây vì các nước này không phải trải qua nạn độc tài Cộng sản như Việt Nam.
Một lần nữa, tôi xin thành tâm bày tỏ sự thán phục dành cho bà vì bà đã nói rất khéo và rất đúng một sự thật: Nhân dân Việt Nam rất dân chủ, rất yêu dân chủ, Việt Nam rất dân chủ mặc dù đang bị thống trị bởi một chế độ, một nhà nước hoàn toàn không có dân chủ. Nhưng chế độ này là thiểu số, không đáng kể, nhân dân mới đáng kể và có ý nghĩa khi nói về một quốc gia.
Thành thật cám ơn bà – nhà dân chủ Nguyễn Thị Doan!
Kính thư
Phan Huyền Anh.

No comments:

Post a Comment