Saturday, August 3, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 03.08.2013

Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa Đang Bị Đe Dọa Trong Trại Giam Vì Báo Tin Blogger Điếu Cày Tuyệt Thực

Sau chuyến viếng thăm chồng là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa tại trại giam Nghệ An, bà Nguyễn Thị Nga cho biết nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa thông báo rằng hiện nay tình hình của ông không được an toàn vì ông đang bị giam chung với một tội nhân làm gián điệp cho Trung Cộng. Đây là một hình thức trấn áp, dùng tù nhân để hãm hại, giăng bảy mà nhà cầm quyền csvn thường hay áp dụng với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và các tù nhân chính trị khác.

Nhà Cầm Quyền Việt Nam Cấm Chia Sẻ Tin Tức Trên Mạng Xã Hội

Các blogger và người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam sẽ không được chia sẻ các tin tức từ báo chí hay các trang mạng của chính phủ. Theo một nghị định mới ban hành bị chỉ chích là một nỗ lực tăng cường siết chặt quản lý internet và đàn áp quyền tự do thông tin của người dân. Theo đó nghị định 72 của chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng được ký hôm 15/7 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9/2013. Quy định Blogger hay các trang mạng xã hội như Facbook, chỉ được dùng để trao đổi thông tin cá nhân. Tuy nhiên,ngay sau khi báo chí loan tin về nghị đinh 72 đông đảo các blogger và người dùng mạng xã hội tại việt nam đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình, nhiều blogger đã đăng bình luận chia sẻ trên mạng phản đối nghị định mà họ xem đó là sự trói buộc quền tự do ngôn luận, thông tin của người dân.

Du Khách Trung Cộng Mang Bản Đồ 'Lưỡi Bò' Vào Việt Nam

Chiều 2/8, cơ quan chức năng cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã lập biên bản thu giữ 2 tấm bản đồ và hàng chục cẩm nang du lịch không in Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Theo cơ quan chức năng, 2 tấm bản đồ cỡ lớn và hàng chục cuốn cẩm nang du lịch không in Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam do hai du khách Trung Cộng mang theo trong hành lý khi nhập cảnh vào Việt Nam đã bị lực lượng hải quan sân bay phát hiện đêm 1/8. Đây là 2 tấm bản đồ loại lớn, một tấm bản đồ thế giới và một tấm thể hiện lãnh thổ Trung Cộng. Điều đáng nói, trong cả hai tấm bản đồ này, khu vực Biển Đông của Việt Nam đều bị in phần "đường lưỡi bò" 9 khúc đứt đoạn. Ngoài ra, trong khu vực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam thì lại in tên thành quần đảo Tây Sa và Nam Sa của Trung Cộng, trong đó còn thể hiện tên của cái gọi là "thành phố Tam Sa".

Tập Đoàn Điện Kiếm Hàng Nghìn Tỷ Nhờ Túi Tiền Dân

Chính thức tăng giá điện từ ngày 1/8 thêm 5%, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bỏ thêm vào túi vài ngàn tỷ và đang góp phần đe dọa đến kết quả nỗ lực kiềm chế lạm phát của Việt Nam trong năm qua. Cũng giống như giá xăng dầu tăng liên tiếp gần đây thì lần này, tập đoàn điện lực cũng tăng giá kiểu 'đánh úp' người tiêu dùng. Chỉ khác với những lần trước đưa ra nguyên nhân tăng giá điện do EVN lỗ, giá thành thấp... thì lần này trong thông cáo phát đi EVN lại đưa ra dẫn giải buộc phải tăng giá do giá than, khí đã tăng quá mạnh từ đầu năm. Điều mà giới chuyên môn và người dân bức xúc là việc tăng giá điện được thực hiện ngay sau một ngày khi trong cuộc họp báo do Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Việt Nam chia sẻ, tăng giá phải có lộ trình và phải tạo điều kiện hỗ trợ cho người dân, nhất là người có thu nhập thấp và người nghèo.
Mỹ Cảnh Báo Al-Qaida Có Thể Tấn Công Đại Sứ Quán Và Những Nơi Khác
Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ban hành một cảnh báo du lịch trên toàn cầu vì một mối đe dọa của al-Qaeda là đặc biệt đáng kể ở Trung Đông và Bắc Phi. Thông tin hiện cho thấy al-Qaeda và các tổ chức liên hệ của chúng tiếp tục âm mưu kế hoạch tấn công khủng bố cả trong vùng Trung Đông và xa hơn nữa, họ có thể tập trung nỗ lực để thực hiện các cuộc tấn công trong giai đoạn từ nay đến cuối tháng tám. Phía Hoa Kỳ đã ra loan báo trong bản tuyên bố,"Báo động du lịch này hết hạn vào ngày 31 tháng 8 năm 2013. Cũng cần phải nhắc lại, các cơ sở ngoại giao của Mỹ đã từng bị tấn công trước đây, gần nhất là phái bộ ở thành phố Benghazi của Libya, khiến đại sứ và 3 người Mỹ khác thiệt mạng.

No comments:

Post a Comment