Friday, August 30, 2013

Vì dân hay hại dân ?

Thứ Sáu, ngày 30.08.2013    
Các chế độ độc tài thường lạm dụng những khẩu hiệu thùng rỗng kêu to để lừa dối và cai trị. Đức Quốc Xã của Hitler cũng có câu: "Một lãnh tụ, một chính đảng và một dân tộc" để củng cố chế độ độc đảng. Các khẩu hiệu "cho dân và vì dân" hoặc "còn đảng còn mình" của công an CSVN nằm trong truyền thống chuyên chính độc tài đó. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Vì dân hay hại dân" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Đảng cộng sản vẫn tự nhận họ đấu tranh, làm việc là "Cho dân và vì dân". Điều này hoàn toàn do đảng tự tô vẽ. Vì trong thực tế xã hội ở quá khứ và ngay cả hiện tại, chưa bao giờ đảng cộng sản làm được điều này.

Trong quá khứ, để phục vụ mục đích của đảng thì đảng không từ mọi thủ đoạn để nướng dân và hại dân. Đầu tiên, đảng cộng sản mượn chiêu bài độc lập và cách mạng dân tộc để lừa dối dân tộc ta. Trên thực tế, sau chiến tranh thế giới lần thứ hai, chính quyền Pháp và Nhật đã hai lần trao quyền độc lập cho chúng ta. Họ đóng vai trò giúp đỡ tái thiết và xây dựng đất nước. Tuy nhiên, Hồ Chí Minh nhận chỉ thị của Liên Xô, Trung cộng và quốc tế thứ ba, cộng với lòng tham quyền lực nên Hồ đã chỉ huy đội quân cộng sản tàn sát các đảng phái chính trị khác để một mình nằm trọn quyền uy. Chính Hồ đã bán đứng cụ Phan Bội Châu – một nhân sĩ yêu nước và có tấm lòng dân tộc cho mật thám Pháp để chiếm lĩnh các đảng phái khác. Rồi cũng chính Hồ và đảng cộng sản cướp đoạt trắng trợn chính quyền hợp pháp của cụ Trần Trọng Kim. Tiếp sau đó, cũng với chiêu bài độc lập, Hồ Chí Minh và đảng cộng sản tiếp tục đẩy dân tộc Việt Nam vào đau thương và đổ nát. Cuộc chiến 9 năm với người Pháp, kết thúc bằng trận chiến Điện Biên Phủ do chính đảng cộng sản gây ra bằng việc ký tạm ước rước Pháp trở lại Việt Nam lần thứ hai. Năm 1946 đảng cộng sản đã lợi dụng lòng yêu nước, kêu gọi các tổ chức, đảng phái chính trị gác bỏ những khác biệt, đoàn kết đại đoàn kết, thành lập chính phủ liên hiệp cùng chung tay đánh đuổi ngoại xâm và đã ra tay tiêu diệt các đảng chính trị không cộng sản để giành độc quyền lãnh đạo kháng chiến chống Pháp.
Rồi cũng chính Hồ và cộng sản đã tiến hành kế hoạch xâm lược miềm Nam Việt Nam sau hiệp định Genève, đã dẫn đến cuộc chiến hàng chục năm trời hao tổn nhân mạng người Việt chúng ta. Tất cả chỉ thỏa mãn âm mưu bành trướng của cộng sản và thỏa mãn lệnh của Mao đã giao cho Hồ là "Đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng". Năm 1973 hiệp định Paris ra đời để chấm dứt chiến tranh, tái lập hòa bình cho hai miền Nam - Bắc bắt tay xây dựng, phát triển đất nước nhưng cộng sản đã vi phạm hiệp định hòa bình, chúng dốc toàn lực với sự trợ giúp vũ khí của khối xã hội chủ nghĩa xua quân cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam. Không những gây nên chiến tranh liên miên tàn khốc mà còn là những cuộc đàn áp đẫm máu như giết hại hàng triệu người trong CCRĐ, bắt bớ bỏ tù các nhân sĩ, trí thức yêu nước thông qua phong trào xét lại và nhân văn giai phẩm. Cùng với đó, cũng từ ngày 19/8 năm 1945 thì đảng cộng sản đã dẫn nước ta tới một trang sử lệ thuộc vào Trung cộng mà đỉnh điểm là công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh năm 1958. Như vậy hoàn toàn những sự việc đó không phải vì nước và vì dân như đảng nói mà chỉ vì lợi ích của đảng, vì lợi ích của quốc tế thứ ba mà hại dân Việt Nam chúng ta.
Ngày nay, đảng cộng sản cũng vẫn tiếp tục hại dân khi bắt bớ những người yêu nước chống giặc Tầu như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Đinh Nguyên Kha... Mới đây thôi, tay sai công cụ "còn đảng còn mình" là công an lại tiếp tục có những hành vi cực kỳ hung hãn và coi thường pháp luật đối với những blogger đã tham dự phiên tòa xử 2 bạn trẻ Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha tại Long An. Ngày 20/08/2013, một số blogger và bạn bè gồm chị Trần Thị Nga, anh Lê Quốc Quyết, Đinh Văn Thi và một người bạn trên đường đi từ Vũng Tàu về Sài Gòn đã bị công an, côn đồ chặn lại và vô cớ hành hung. Thậm chí anh Lê Quốc Quyết còn bị công an, mật vụ đá vào đầu xuýt chút nữa tử vong. Vậy, người ta tự hỏi đảng đang vì dân hay vì cái gì mà lại cứ hại dân? Tại sao đảng lại trả thù hèn hạ với những người dân tham gia phiên tòa xử người yêu nước đến thế? Câu hỏi này có lẽ chúng ta cũng không khó kiếm câu trả lời. Vì trên thực tế, đối với đảng cộng sản, cái ghế quyền uy quan trọng hơn cả sinh mạng cỏ rác của nhân dân. Chính vì vậy ở bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ mới đây họ đã chỉ kỷ luật và khiển trách nhẹ nhàng những kẻ vô trách nhiệm dẫn đến cái chết của hai mẹ con sản phụ. Hoặc là việc bộ y tế làm ngơ trước những cái chết thương tâm của các cháu nhỏ do vaccine cũng cho thấy đảng và nhà cầm quyền cộng sản coi cái chết của người dân nhẹ tựa hồng mao mà thôi!
Một đảng tự nhân do dân, vì dân mà bắt bớ người yêu nước, coi sinh mạng của dân không bằng cỏ rác thì những gì đảng nói chỉ là lừa dối. Quá khứ và hiện tại đã chỉ ra bộ mặt hèn với giặc và ác với dân của đảng. Đảng chỉ biết "còn tiền, còn quyền" mà thôi. Chính vì vậy, để không còn chứng kiến những cái chết thương tâm của người dân vô tội, để không còn những bản án tù bất công cho những người yêu nước thì chúng ta phải đứng lên. Toàn thể người dân Việt phải đấu tranh cho nhân quyền và cuộc sống của chính mình. Những dối gian và lọc lừa của đảng phải được vạch trần để đòi lại những gì người dân chúng ta xứng đáng được nhận từ một xã hội dân chủ tự do thật sự. Và khi đó chúng ta mới có một xã hội, một chính thể "vì nước, vì dân" thực sự chứ không là nỗi sợ hãi của người dân như nhà cầm quyền cộng sản hiện nay.
Ngọc Huy
30/08/2013

No comments:

Post a Comment