Wednesday, August 14, 2013

Chuyên mục: Đây là sự thật 14.08.2013

Vừa qua thứ trưởng bộ ngoại giao cộng sản Nguyễn Thanh Sơn đã vu cáo người Việt tự do ở Hải Ngoại là biểu tình chống chuyến thăm của Trương Tấn Sang là vì tiền, vì hận thù và chống phá nhà nước. Để tìm hiểu sự thật về những tuyên bố này của Nguyễn Thanh Sơn chúng tôi xin có cuộc hội luận với anh Đặng Chí Hùng về vấn đề này .
Hỏi: Theo ông Nguyễn Thanh Sơn – thứ trưởng ngoại giao cộng sản thì việc đi biểu tình của những người Việt tự do chống Trương Tấn Sang vừa qua tại Mỹ chỉ là "một hiện tượng" và là "hận thù cá nhân". Theo anh điều này có đúng hay không ?

Đáp: Kính thưa quý thính giả ! Kính thưa anh Quan Kiên !
Theo tôi điều mà ông Nguyễn Thanh Sơn nói là hoàn toàn không đúng . Xin nói rõ như thế này:
- Nói về chống đảng cộng sản nói chung và chống tên độc tài như ông Sang nói riêng thì không chỉ có đồng bào Hải Ngoại, mà ngay cả người dân trong nước như chúng tôi cũng sẽ chống đảng đến cùng. Lý do là đảng độc tài , cướp của dân, bán nước cho Tầu, đàn áp tôn giáo và vi phạm nhân quyền ..
- Nếu ông Sơn và đảng cho rằng đó chỉ là "một hiện tượng" thì tại sao đảng không dám cho phép đa đảng cũng như tự do bày tỏ chính kiến, biểu tình chống Tầu. Xin ví dụ là ngay trong nước Việt Nam có 2 em sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha nói thẳng rằng "đảng cộng sản đi chết đi" . Ngày nay đảng còn bắt rất nhiều người tù lương tâm thì tại sao đảng lại cho rằng đó chỉ là hiện tượng.Như vậy thì chống đảng không phải là"hiện tượng" mà đó là một phong trào, một cuộc cách mạng cho dân chủ tự do thực sự.
- Còn về hận thù và chống nhà nước Việt Nam thì cũng không đúng vì đảng cộng sản luôn mồm kêu gọi "hòa hợp, hòa giải" nhưng tại sao vẫn cứ đem khoe mẽ nhũng cái giả tạo như đại thắng mùa xuân, Khe Sanh...
Tại sao nói hòa hợp, hòa giải mà lại không cho gia đình những người đã khuất cải tạo nghĩa trang Biên Hòa. Tại sao đảng nói hòa hợp hòa giải mà cho công an đàn áp thương phế binh VNCH ở chùa Liên Trì...
- Nói cho đúng ra là ở đây không có hận thù cá nhân. Mà thực ra đó là hận thù của cả một dân tộc bị lừa dối, bị đàn áp và cướp bóc hơn 80 năm qua đối vơi đảng cộng sản . Không hề có bất cứ một cái gì gọi là cá nhân ở đây cả vì đồng bào Việt Nam chúng ta không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản hoang tưởng và bán nước.
Hỏi: Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng tuyên bố những người Việt tự do đi biểu tình chống cộng sản độc tài là vì đồng tiền, vì mưu cầu cuộc sống, vì muốn có một chút thu nhập thêm. Theo anh phải hiểu vấn đề này như thế nào cho đúng ?
Đáp: Theo tôi đây là một điều ngụy biện và vu cáo trắng trợn của ông Nguyễn Thanh Sơn và đảng cộng sản Việt Nam.Vì những lý do sau đây :
- Thứ nhất, tôi xin nói rõ điều này. Bà con Việt Kiều không còn là công dân của thiên đường mù cộng sản Việt Nam. Họ thừa đủ khả năng lo toan cuộc sống đầy đủ. Mà nếu giả sử có thất nghiệp thì cũng có an sinh xã hội chứ không phải như ở Việt Nam chúng ta dù đảng nói"do dân, vì dân" mà con em đi học cũng phải đóng học phí, ra đường là phí, về nhà là phí... . Vậy thì việc gì những người Việt tư do phải đi lấy đồng tiền để ai có thể sai khiến họ. Điều này cho thấy đảng cộng sản và ông Sơn quá ngụy biện.
- Thứ hai ,hàng năm gần 4 tỷ USD (theo số liệu 2012) kiều bào gửi về nước – Gấp 3 lần thu nhập từ 500. 000 thanh niên nam nữ mà "nhà nước, đảng" xuất khẩu sang Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia và Trung Đông để làm vợ hờ, osin, bán sức lao động nhặt nhạnh từng đồng ngoại tệ như vậy thì làm sao mà nói người Việt Hai Ngoại cần tiền đến mức bán danh dự như vậy ?
- Thứ ba đó là ông Sơn mắc tội vu khống. Ông ta nói bà con Việt Kiều tự do biểu tình vì tiền. Vậy tôi xin hỏi ông Sơn là chứng cứ đâu? Rõ ràng là không có bằng chứng bằng hình ảnh, clips mà nói như vậy là hoàn toàn vu khống. Với lỗi này, tôi xin đề nghị bà con người Việt tự do kiện Nguyễn Thanh Sơn ra tòa án tại Mỹ và nhiều nước khác vì tội vu cáo và bôi nhọ cả một cộng đồng. Đây là một lỗi rất nặng và không thể tha thứ.
Hỏi: Ông Sơn cũng nói rằng :"những người biểu tình đã phá vỡ quan hệ Mỹ - Việt... những người còn có tư tưởng hận thù, những người thủ lĩnh phong trào có tư tưởng chống lại nhà nước Việt Nam..." . Theo anh điều này có đúng không ?
Đáp: Kính thưa quý thính giả !
Tôi cho rằng điều này cũng hoàn toàn là một ngụy biện của đảng cộng sản cũng như ông Sơn vì:
- Những người Việt tự do không hề phá vỡ quan hệ Việt - Mỹ như ông Sơn nói mà chính là họ đang dùng tư tưởng nhân quyền, tự do và tôn trọng sự thật để kết nói Việt - Mỹ.Thực ra chính cộng sản mới là những người phá vỡ quan hệ Việt Mỹ vì đảng vẫn thường chửi bới "Mỹ - Ngụy" xâm lược ..
- Cộng động người Việt tự do chỉ muốn dùng cái quyền tự do mà đảng cộng sản cướp mất của nhân dân trong nước để nói lên cho Mỹ và thế giới biết đảng cộng sản là một lũ xảo trá và côn đồ. Người dân Việt Nam chỉ muốn kết thân với những nền tự do như Mỹ, họ không giống ông Sơn và đảng chỉ có "16 vàng, 4 tốt" theo đuôi Tầu cộng để bán nước.
- Để nói về "chống phá nhà nước" thì cũng không đúng vì đây là thói quen đánh tráo khái niệm để nói đảng cộng sản là nhà nước vì thực chất đảng chỉ là một đám người cùng một mục đích chính trị mà thôi. Đảng không phải là nhà nước. Hơn thế nữa, người Việt Nam trong và ngoài nước đang chống đảng cộng sản là một điều cực kỳ đúng đắn vì với một đảng cướp, độc tài, bán nước... thì chẳng có điều gì xứng đáng hơn là phải chống lại và tìm cách loại bỏ khỏi đời sống chính trị cả.

No comments:

Post a Comment