Friday, August 23, 2013

Sau lớp mặt nạ

Thứ Sáu, ngày 23.08.2013    
Toàn bộ chủ nghĩa Mác-Lê là một sự lừa bịp và chiêu bài "kinh tế thị trường với định hướng xã hội chủ nghĩa" là chiêu bài lừa bịp lớn nhất đang bị lộ tẩy trước toàn dân ...”. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: “Sau Lớp Mặt Nạ” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Hiện nay, chúng ta đã biết Trung cộng đang xâm chiếm biển Đông, đất liền của Việt Nam. Không ở đâu từ ải Nam Quan cho đến mũi Cà Mau không có sự xuất hiện của giặc Tàu. Nhưng đảng cộng sản Việt Nam vẫn nhắm mắt làm ngơ và phỉnh phờ dân tộc bằng những tuyên ngôn, hành động lừa bịp nhằm thực hiện cho phần chót còn lại của "sự nghiệp Hán hóa" bởi thiên triều phương Bắc với sự góp phần góp sức khởi đầu bởi Hồ Chí Minh tại trời Nam. Để thực hiện cho được mục đích Hán hóa và giữ ngai vị thái thú cho Trung cộng, đảng cộng sản Việt Nam bắt buộc phải dùng nhiều mưu đồ thâm hiểm.

Lịch sử đã chứng mình đảng cộng sản có quá nhiều hành động mị dân để lừa dối và lợi dùng lòng yêu nước đối với đồng bào ta như: Cách mạng tháng tám, Giải phóng Miền Nam... Một điểm chết trong vấn đề lừa dối dân chúng chính là việc tạo ra một nền kinh tế giả tạo để phỉnh gạt người dân đó là "sự phát triển" có công lao của đảng.
Về kinh tế, đảng cộng sản Việt Nam chẳng làm gì được cho đất nước sau 38 năm cái gọi là "giải phóng Miền Nam". Thậm chí, chính xác là nó thụt lùi so với Miền Nam tự do trước 1975. Đảng lừa dối người dân thông qua tăng trưởng ảo. Cái ảo ở đây không nằm ở con số mà nằm ở cái gì tạo ra con số. Như chúng ta đã biết, nền kinh tế muốn phát triển bền vững là một nền kinh tế lấy công nghiệp làm trọng. Nền công nghiệp là nền tảng cho việc tăng trưởng GDP và gia tăng giá trị thặng dư. Trong sách vở của nhà nước tư bản hay ngay cả môn "Kinh tế chính trị học" của Chủ nghĩa Mác-Lê cũng khẳng định điều ấy. Thế nhưng nền công nghiệp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có gì?
Chúng ta lướt qua để thấy, nền công nghiệp của Việt Nam được quy hoạch lại với những ngành coi như mũi nhọn, quả đấm thép Vinashin, Vinaline, Petro, EVN... Nhưng rốt cuộc tất cả đều lỗ, phá sản mất hàng trăm nghìn tỉ đồng Việt Nam. Cứ nhìn hậu quả mà báo đảng đưa ra cũng thấy những gì đảng cộng sản đang làm là tàn phá một nền kinh tế và đấy nhân dân tới nghèo khổ. Ngoài giá xăng, giá vàng, giá lương thực leo thang ở mức kỷ lục. Nợ công lên đến 95% GDP, trong khi đó tình trạng kinh tế suy yếu và nguồn thu sụt giảm, trong vòng 6 tháng qua, mức bội chi trong ngân sách nhà nước cộng sản Việt nam đã lên đến 92 ngàn tỷ đồng, tức hơn 4 tỷ Mỹ kim.
Nguyên nhân nào dẫn tới sự thất bại toàn diện đó? Có nhiều nguyên nhân như trình độ kém và tham nhũng... Và nền kinh tế được điều hành bởi những con người bảo thủ với tư duy của những kẻ độc tài và dốt nát với khẩu hiệu "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa". Đây là một cách điều hành treo đầu dê bán thịt chó và dốt nát nhưng bảo thủ và phục vụ lợi ích cho thiểu số tư bản đỏ. Cũng nằm ở vấn đề này, tham nhũng xuất phát từ nền chính trị độc tài, cấm phản biện là điều không thể tránh khỏi khi luật nhà nước là những luật rừng, luật nằm trong tay đảng. Không những điều hành kém và tham nhũng. Nền kinh tế còn phải chịu gánh nặng tự sự ăn sổi . Đó là nền kinh tế không sản xuất được một con ốc vít cho ra hồn nhưng lại chỉ nhăm nhăm đi vay tiền từ FDA, ODI để rồi tạo bề nổi giàu có giả tạo mị dân cũng như cho quan tư bản đỏ có thể vơ vét. Những yếu tố đó cũng chỉ là yếu tố mặt ngoài. Nếu nhìn lại hệ thống trong nhiều năm và nhìn những động thái gần đây có thể thấy nguyên nhân sâu xa không nằm ở những lý do nêu trên. Hệ thống kinh tế yếu kém và ăn xin nước ngoài xuất hiện từ nhiều năm nay nhưng nhà cầm quyền cố tình không thay đổi... vì đang kiếm chác và mị dân. Không những vậy, họ còn cố tình ăn chơi trong lúc nền kinh tế đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ toàn diện. Cách nhà nước đang đối phó với khủng hoảng kinh tế hiện nay là cố tình đẩy nền kinh tế đến mức phá sản. Đó là không chịu thay đổi chính sách quản lý và đầu tư trong khi đó tiếp tục đổ hàng nghìn tỉ vào nền bất động sản đã chết từ lâu bởi thói thổi phồng giá. Cũng đồng thời, đảng tiếp tục ngồi chơi xơi nước và cho ngân hàng nhà nước bán vàng nhập lậu.
Báo chí trong nước cũng vừa loan tải là hơn 500 công ty có vốn đầu tư nước ngoài đã ngưng hoạt động tại VN. Thậm chí là nhiều chủ nhân đã bỏ về nước, không sao liên lạc được khiến nhiều công nhân không được trả lương. Như vậy nền kinh tế càng ngày càng bi đát và đầu tư bị rút khiến cuộc sống người dân rồi đây không biết ra sao nữa. Cũng chính đảng tiếp tục cho thực hiện một chủ trương lớn như dự án nhà lọc dầu 27 tỷ USD tại Bình Định trong khi nhà nước không có một xu vốn đối ứng, chỉ nhăm nhăm dùng tài nguyên và đất đai để vay tiền nước ngoài để làm giàu cho quan chức, trong khi đó nền kinh tế sẽ càng chịu sức ép nặng nề hơn từ đi vay. Hoặc một ví dụ khác đó là việc mới đây đi vay tiền xây dựng Viện Kỹ thuật hạt nhân với số tiền lên đến 500 triệu Mỹ kim trong khi nhiều trẻ em phải đu dây qua sông đến trường, cơm không có mà ăn.
Đảng có biết điều này không? Thực ra đảng cộng sản biết điều này. Nhưng họ vẫn làm vì họ muốn đạt được 2 mục tiêu: Tham nhũng, vơ vét cho đầy túi tham nhờ vay tiền nước ngoài và tiếp tục lừa dối dân tộc ta bằng một nền kinh tế phát triển ảo. Ngày hôm nay, những mớ bòng bong phát triển ảo của đảng đang tan vỡ và bộ mặt thật của đảng đang lộ rõ. Chúng ta không thể trông chờ gì ở những kẻ bất tài và tham lam như cộng sản đã và sẽ đem lại nhiều thảm họa cho dân tộc. Phải đứng dậy để thấy được bộ mặt sau lớp mặt nạ giả dối của đảng mà xây dựng lại quê hương Việt Nam. Đó chính là ước vọng và khát khao của toàn dân tộc VN.
Hiền Sỹ
23/08/2013

No comments:

Post a Comment