Monday, August 19, 2013

Chuyên mục: Nói Với Người Cộng Sản 18.08.2013

Chủ Nhật, ngày 18.08.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Ngày 09 tháng 08 vừa qua là ngày giỗ Trung Tướng Trần Độ lần thứ 11. Trước khi tạ thế, ông Trần Độ đã bị Đảng Cộng sản Việt Nam khai trừ vào lúc đã có 59 tuổi đảng và đã bị giới lãnh đạo cộng sản sách nhiễu, hạ nhục bằng nhiều cách, kể cả bằng những thủ đoạn hạ cấp, mặc dù ông Trần Độ thuộc lớp đảng viên cộng sản kỳ cựu trước 1945 và đã giữ nhiều chức vụ quan trọng cho Đảng Cộng sản như Ủy viên Trung ương, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng ban Văn hóa-Văn nghệ.

Ông Trần Độ đã bị Đảng Cộng sản Việt Nam xử tệ như thế chỉ vì một lý do đơn giản là ông Trần Độ đã không chịu im lặng trước các chính sách độc tài, bất công, phản động, phản dân chủ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hơn thế, khi bị dụ dỗ, được hứa hẹn nhiều quyền lợi hay bị sách nhiễu, đe dọa, ông Trần Độ đã không những không chịu khuất phục mà còn phản tỉnh mạnh hơn và còn công khai ủng hộ những tiếng nói yêu dân chủ, tự do khác, kể cả của những người đã từng ở bên kia chiến tuyến với Đảng Cộng sản.
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, cho dù bị Đảng Cộng sản Việt Nam tìm mọi cách hạ bệ, bôi nhọ, cắt đi nhiều quyền lợi và xóa đi nhiều tôn vinh, ca ngợi, cho đến nay danh tiếng của ông Trần Độ lại càng trở nên rạng rỡ hơn, càng được kính trọng hơn trong lòng nhân dân. Ông Trần Độ tạ thế đã hơn 10 năm, nơi yên nghỉ của ông chỉ là một nấm mộ rất nhỏ bé, bình thường tại quê nhà Thái Bình nhưng trong dư luận những ngày qua đã có nhiều bài viết, nhiều tiếng nói với sự trân trọng, thương mến thuộc hạng nhất dành cho ông, tưởng nhớ tới ông.
Quí vị, quí bạn chỉ cần đánh vào cửa sổ tìm kiếm của trang Google hai chữ "Trần Độ" là có thể trông thấy rất nhiều tình cảm quí mến, tiếc thương vô cùng đối với Tướng Trần Độ - một đảng viên cộng sản lão thành bị khai trừ. Đặc biệt, dù ông Trần Độ đã từng là một lãnh đạo cộng sản mẫn cán, đã từng là một tướng lĩnh của phía miền Bắc Xã hội chủ nghĩa đưa quân tấn chiếm miền Nam Việt Nam Cộng hòa, trong những tình cảm trân quí đó có rất nhiều người thuộc phía Việt Nam Cộng Hòa.
Giáo sư Đỗ Minh Tri, một trí thức xuất thân từ Việt Nam Cộng hòa, cư ngụ tại Paris, đã viết về Tướng Trần Độ ngay khi biết tin Tướng Trần Độ qua đời:
"Chúng ta không quên quá khứ của ông Trần Độ, chính vì thế chúng ta càng khâm phục ông đã quyết tâm đấu tranh cho dân chủ. Ước gì những người đấu tranh cho dân chủ cùng bỏ một bên quá khứ và lý lịch để gặp nhau trong niềm tưởng nhớ ông và tỏ tình liên đới với các chiến sĩ dân chủ trong nước."
Mới đây, ngày 08 tháng 08 năm 2013, ông Lê Hồng Hà – cựu đại tá công an, cựu chánh văn phòng Bộ Công an đã nhận định về ông Trần Độ như sau:
"Ông Trần Độ trung thành không phải là trung thành với Đảng. Ông Trần Độ là trung thành với Tổ quốc, nhân dân. Và vì trung thành với Tổ Quốc, nhân dân, nên ông ấy mới có những ý kiến phê phán lãnh đạo của Đảng."
Ông Giáo sư Tương Lai, hiện vẫn là một đảng viên cộng sản trong một dòng tộc có nhiều người theo cộng sản, cũng vừa có một bài viết dài dành riêng để tưởng nhớ Tướng Trần Độ, trong đó ông Tương Lai thừa nhận:
"Tôi là kẻ hậu sinh, quen biết ông quá muộn, được ông xem là bạn vong niên đã là một niềm cảm kích lớn."
Mười một năm, kể từ khi Tướng Trần Độ qua đời, không phải là một thời gian dài nhưng những gì xảy ra trên đất nước Việt Nam chúng ta từ ngày đó đến nay đã chứng tỏ rõ ràng quyết định của Tướng Trần Độ dứt khoát kiên trì đứng về phía quyền lợi của nhân dân dù có bị loại ra khỏi Đảng, dù phải chịu những sách nhiễu, hạ nhục của Đảng Cộng sản Việt Nam là một quyết định sáng suốt và quả cảm.
Tướng Trần Độ sáng suốt là vì ông đã bình thản chấp nhận sự khai trừ của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cá nhân ông – sự khai trừ vô tình đã giúp Tướng Trần Độ thoát được hoàn toàn khỏi sự dính líu với một đảng đang ngày càng lộ rõ hơn bản chất phản động, bán nước, hại dân.
Là người quả cảm vì Tướng Trần Độ đã luôn bất khuất, không nao núng, vượt qua được tất cả những đe dọa, xúc phạm thô bỉ lẫn những dụ dỗ tinh vi, xảo quyệt của Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện liên tục đối với ông trong vòng hơn 10 năm - kể từ khi ông công khai sự bất bình đối với Đảng Cộng sản Việt Nam cho tới tận khi ông qua đời.
Lòng quả cảm của Tướng Trần Độ còn đáng kính phục hơn nữa nếu chúng ta nhớ lại rằng ông là một lãnh đạo cộng sản thuộc hạng cao cấp, nằm trong nhóm cán bộ luôn được Đảng Cộng sản Việt Nam ưu ái nhưng ông đã đi đến một nhận định có tính kết án chế độ mà ông đã trót góp tay xây dựng nên:
"Chế độ này là sự kết hợp giữa cái ngu muội của Tần Thủy Hoàng và sự tàn bạo của Hitler."
Như vậy sự chia tay dứt khoát của Tướng Trần Độ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam là điều tất yếu và chúng ta cùng vui mừng với ông vì sự chia tay đúng đắn đó đã xảy ra trước khi ông qua đời.
Tiến Văn và Dian Kính chào tạm biệt quí thính giả, xin hẹn gặp lại quí vị cũng vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(18/8/2013)

No comments:

Post a Comment