Friday, August 16, 2013

Phiên tòa ngang trái

Thứ Sáu, ngày 16.08.2013    
Đặc điểm của một phiên tòa dưới chế độ cộng sản đó là bịt miệng mặc dù tuyên bố là công khai. Ngoài ra, bản án được sắp đặt sẵn của những kẻ bán nước dành cho những người yêu nước, như phiên phúc thẩm hôm nay dành cho hai người con yêu nước Phương Uyên – Nguyên Kha cũng không là ngoại lệ. Mời quý thính giả nghe bài Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề "Phiên Tòa Ngang Trái" để thấy rõ mặc dù bị bịt miệng và chịu áp lực bởi bản án có sẵn nhưng hai bạn trẻ vẫn ngoan cường và hiên ngang trước tà quyền cộng sản, qua sự trình bày của Song Thập để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Vẫn là bổn cũ soạn lại, một phiên tòa được cho là công khai của đảng cộng sản Việt Nam cũng chỉ là hình thức mà thôi. Bởi vì ngay từ sáng sớm, rất nhiều bạn bè, người yêu nước và gia đình của hai em Phương Uyên và Nguyên Kha đã bị công an của cái gọi là "phiên tòa công khai" trấn áp và cản ngăn không cho tham dự phiên tòa.

Thậm chí còn có người bị công an bắt vào đồn vì dám đi dự phiên tòa công khai xử người yêu nước chống giặc. Cho nên một trong những đặc điểm nhận diện của các phiên tòa phi pháp là: Tuy tuyên bố xét xử công khai, và Điều 18 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định rõ là "mọi người đều có quyền tham dự", nhưng lại dùng mọi thủ đoạn để cản trở. Huy động một lực lượng công an và côn đồ chiếm hết chỗ trong phòng xử án, rồi dàn dựng lực lượng dày đặc để ngăn cản mọi người đến gần khu vực xét xử, kể cả người nhà bị cáo và người có giấy triệu tập của tòa án cũng không lọt nổi vào chốn công đường. Tại sao tòa án lại vi phạm pháp luật một cách trắng trợn như vậy? Phải chăng là để che giấu nhiều vi phạm còn trầm trọng hơn? Nếu không cố tình xử sai người sai tội, bất chấp Hiến pháp và luật pháp, thì không phải bưng bít và hành xử vụng trộm như vậy. Đúng như vậy, vì mặc dù phiên tòa chưa xét xử nhưng người dân đều biết rằng mức án cho hai bạn trẻ Phương Uyên và Nguyên Kha sẽ không thể thay đổi. Vì một lẽ tất nhiên rằng chống Trung cộng chính là chống cha mẹ của đảng, chống đàn anh 4 tốt, 16 chữ vàng của đảng. Và lẽ dĩ nhiên đảng phải bỏ tù các bạn trẻ yêu nước vì đảng không muốn mất lòng thiên triều.
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng, đồng bào Việt Nam lại được thấy sự hiên ngang trước tòa của hai bạn trẻ đáng lẽ đang tuổi ăn chơi như những cậu ấm cô chiêu của đảng. Vẫn ánh mắt hiền dịu nhưng cương quyết, vẫn dáng đi tự tin và màu áo học trò,các em đã cho thấy ý chí chống giặc ngoại xâm trong các em không thể nào bị khuất phục bởi tà quyền cộng sản.
Ngay một ngày trước phiên tòa phúc thẩm, mặc dù bị tù đầy khắc khổ nhưng Phương Uyên và Nguyên Kha vẫn khẳng định rằng những gì các bạn đã làm chính là lòng yêu nước và căm thù giặc. Các bạn dám chấp nhận sự trả thù đê tiện mà lũ bán nước đã giành cho các bạn. Thậm chí, các bạn còn không cần đến cả luật sư bào chữa vì các bạn quá trong sáng với một tình yêu nước quá mãnh liệt. Luật sư bào chữa có nói gì cũng là vô nghĩa trước một lũ bán nước đã sắp sẵn bản án cho các bạn. Các bạn đã đứng trước phiên toà bằng tình yêu nước, bằng lòng căm thù giặc để đối đầu với những kẻ bán nước và bất lương. Đối với các bạn, tình yêu dân tộc mới là chính nghĩa và các bạn đã khẳng khái, gan dạ trước phiên tòa .
Phải gọi cho đúng, đây chính là một phiên tòa ngang trái đến toàn diện. Nó ngang trái không chỉ bởi bọn côn đồ trấn áp người thân của hai bạn, mà nó còn thể hiện sự ngang trái ở một bản án được định sẵn bởi những kẻ bán nước là các bạn bị đảng khép vào tội chống nhà nước. Dân chúng vẫn tự hỏi: Chống nhà nước là nhà nước nào? Và câu trả lời cũng không khó đó chính là chống Trung cộng tức chống nhà nước Việt nam. Thật đáng xấu hổ cho một nhà cầm quyền tự nhận mình là "quang vinh muôn năm" mà phải trả thù đê tiện đối với những người yêu nước. Thật đáng xấu hổ cho một đảng tư cho mình "bách chiến bách thắng" mà cam phận bán nước cho giặc để phải kết tội những sinh viên yêu nước là phản động.
Có lẽ dây thần kinh xấu hổ và lòng tự trọng của đảng cộng sản đã thật sự đứt từ lâu lắm rồi. Chình vì vậy đảng cộng sản đang tìm cách tự vả vào mặt mình về cái gọi là "nhân quyền" mà chủ tịch nước vừa lu loa tại Mỹ vừa qua. Cũng như những lần trước, phiên tòa này không chỉ để xử tù TS Hà Vũ, LS Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, các thanh niên Công Giáo, Minh Hạnh, Phương Uyên, Nguyên Kha... mà thực chất, đảng cộng sản đang xét xử toàn thể dân Việt Nam, và khi giọt nước cuối cùng tràn ly, người dân Việt Nam sẽ đưa đảng cộng sản đến chiếc giá treo cổ để đền tội ác của mình với dân tộc. Những phiên tòa ngang trái như phiên tòa của hai bạn trẻ Phương Uyên và Nguyên Kha càng mở nhiều thì càng nhanh chóng chôn vùi chế độ độc tài mau hơn vì sự phẫn nộ của người dân đang sục sôi hơn đối với bản chất "hèn với giặc, ác với dân" của đảng.
Bên ngoài phiên tòa ngang trái, hàng trăm người ủng hộ các em có điều kiện đến Long An đã biểu tình hô những khẩu hiệu "Phương Uyên - Nguyên Kha vô tội". "Đả đảo Trung Quốc xâm lược!", "Đả đảo tay sai bán nước!". Mặc dù bị công an và côn đồ đàn áp, nhưng những người yêu nước vẫn bên cạnh các bạn và cho thấy dân tộc Việt nam không thể bị khuất phục bởi lũ cường quyền bán nước và bọn cướp nước Trung cộng. Sức mạnh tinh thần của những người Việt Nam yêu nước đã tiếp thêm cho sự hiên ngang của hai bạn trước tòa hôm nay để hai bạn không khuất phục cúi đầu nhận tội trước sự ép buộc của tà quyền cộng sản.
Phương Uyên và Nguyên Kha là những người yêu nước. Đảng cộng sản là một băng đảng bán nước, hại dân. Phiên tòa này là một phiên tòa ngang trái của đảng giành cho người yêu nước. Đó chính là một sự thật không thể chối bỏ. Đảng cộng sản cũng nên nhớ rằng, ngày hôm nay chính là một mốc son quan trọng đánh dấu việc bắt đầu sụp đổ của đảng, vì thông qua những phiên tòa như thế này, người dân Việt Nam đã thấy quá rõ bộ mặt trơ tráo và đê hèn, kém cỏi của đảng. Nên một ngày rất gần đây,đảng c s VN sẽ phải ra trước tòa án nhân dân.
Bảo Ngọc
16/08/2013

No comments:

Post a Comment