Tuesday, August 20, 2013

Chiến thắng và hy vọng

Thứ Ba, ngày 20.08.2013    
Sự kiện CSVN giảm án cho 2 nhà đấu tranh trẻ tuổi Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha không phải là dấu hiệu của sự thay đổi tự nguyện trong chính sách đảng, mà là dấu hiệu đảng đang bị áp lực nặng nề từ nội bộ đảng, đến lòng dân phẫn nộ và quốc tế khinh thường. Đây là sự khởi đầu cho tiến trình hủy diệt đảng và toàn dân phải nức lòng đấu tranh đi đến chiến thắng cuối cùng. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: “Chiến Thắng Và Hy Vọng” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
"Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần tòa xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!". Đó chính là tuyên bố của Nguyễn Phương Uyên trước phiên toà của những kẻ bán nước xử án những người yêu nước. Phiên phúc thẩm đã kết thúc với một kết cục vui buồn lẫn lộn. Niềm vui đó là Phương Uyên và Nguyên Kha đã được giảm án. Nhưng nỗi buồn đó là Nguyên Kha vẫn còn đó 4 năm tù. Đáng lẽ ra niềm vui sẽ trọn vẹn nếu cả hai em Phương Uyên và Nguyễn Kha đều được tự do vì trên thực tế các em chính là những người yêu nước, các em không hề có tội lỗi nào cả.

Nhưng tựu chung lại, đây có thể coi như là một chiến thắng của những người Việt Nam yêu nước. Đầu tiên nó là chiến thắng của cá nhân Uyên – Kha. Ngoài ra đó còn là chiến thắng của người Việt trong và ngoài nước, chiến thắng của nhân quyền được các nước tự do, dân chủ, các tổ chức quốc tế ủng hộ. Và quan trọng hơn tất cả, đó là chiến thắng của cả một dân tộc không chịu sự chi phối của những kẻ cướp nước Trung cộng. Tại sao lại có thể nói như vậy được? Đó chính là vì các bản án trước đây giành cho những người yêu nước, chống sự bành trướng của tư tưởng Đại Hán đều có bàn tay của Trung cộng thông qua những kẻ cầm quyền bù nhìn cộng sản Việt Nam. Tuy nhiên lần này, chiến thắng đầu tiên đã thuộc về những người yêu nước sau hàng loạt bản án bất công giành cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Đỗ Minh Hạnh, Luật sư Lê Quốc Quân... Đây có thể coi như một dấu ấn đánh dấu bước ngoặt của lịch sử đấu tranh trước Hán tộc trong thời kỳ mới.
Công lý chưa được thực hiện đầy đủ thông qua phiên phúc thẩm hai em sinh viên yêu nước là Phương Uyên và Nguyên Kha. Đơn giản vì nhà cầm quyền cộng sản vẫn ôm mộng bán nước và bản chất "Hèn với giặc, ác với dân". Tuy nhiên, chiến thắng đầu tay của nhân quyền, của tự do và lòng yêu nước chứng tỏ sức mạnh đoàn kết và đấu tranh của người dân Việt Nam trong và ngoài nước đã thổi một luồng sinh khí mới vào phong trào đòi tự do, dân chủ và bảo vệ quê hương. Những bạn trẻ đã làm tốt công tác tuyên truyền và cổ vũ hai em Uyên – Kha. Cộng đồng người Việt hải ngoại thông qua hàng loạt thỉnh nguyện thư và biểu tình đã gây sức ép cùng người Việt trong nước lên án sự bất công trong vụ án của 2 em. Và kết quả cả một dân tộc Việt đã có chiến thắng. Chiến thắng trước bạo quyền và giặc ngoại xâm.
Cũng từ chiến thắng bước đầu của phiên xử phúc thẩm 2 em Uyên – Kha mà cho chúng ta một hy vọng. Hy vọng dù nhỏ nhoi nhưng cũng đủ cho chúng ta một niềm tin vô hạn về một tương lai xán lạn của dân tộc. Bất kể đằng sau câu chuyện của Uyên – Kha còn nhiều khó khăn nhưng chiến thắng của dân tộc Việt Nam đã là nguồn cổ võ cho những phong trào đấu tranh khác. Trước mắt, đó là đấu tranh cho những người yêu nước khác như Minh Hạnh, t.s. Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Tạ Phong Tần... phải được tự do. Vì họ cũng chính là những người yêu nước giống như Uyên và Kha. Sau đó, cả dân tộc phải tin vào niềm tin chiến thắng để có kế hoạch giành lại dân chủ, nhân quyền đã bị đảng cộng sản tước đoạt hơn 80 năm qua. Ngoài ra, phải cùng chung tay giành lại biển đảo quê hương mà đảng cộng sản đã và đang bán cho Trung cộng.
Không có cuộc đấu tranh nào dễ dàng đi đến chiến thắng. Không có một chiến thắng nào được xây bằng hoa hồng và những bước chân êm ái. Chiến thắng ngày hôm nay của người dân Việt Nam thông qua vụ án Uyên - Kha cũng đã trải qua những giờ phút đắng cay và tưởng như vô vọng. Rồi tất cả vỡ òa trong hạnh phúc tột độ vì chiến thắng. Chính vì vậy, ngay từ lúc này chúng ta phải tin tưởng và hy vọng vào những gì chúng ta đang làm là hoàn toàn chính nghĩa. Chúng ta cũng phải tự tin và hy vọng rằng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn để chiến thắng bạo quyền cộng sản, chiến thắng tên hàng xóm to xác luôn ôm mộng xâm lăng chúng ta.
Lịch sử dân tộc cũng đã chứng kiến không biết bao gương anh hùng như bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Quang Trung... Ngày hôm nay chúng ta cũng sẽ có nhiều những người con như Uyên và Kha đang viết tiếp trang sử vẻ vang của một dân tộc tuy nhỏ bé nhưng hiên ngang và kiêu dũng. Một lần nữa chúng ta lại phải đứng lên để giành lại quyền con người cho mình và quyền được độc lập tự do trên từng mảnh đất thân yêu mà tổ tiên đã truyền lại. Chúng ta sẽ tự tin và hy vọng hơn sau chiến thắng bước đầu này trước đảng cộng sản bán nước.
Trong suốt phiên phúc thẩm cũng như sau chiến thắng bước đầu của công lý, những thân nhân, bạn bè của hai em đã có những cuộc biểu tình chớp nhoáng đả đảo quân bán nước, đả đảo Trung cộng xâm lược. Đó chính là nguồn động viên chiến thắng cho hai em. Đó cũng chính là tín hiệu cho một cơn bão trong lòng Việt Nam bắt đầu nổi lên. Cơn bão của công lý, của tự do và nhân quyền sẽ cuốn phăng tất cả lũ bán nước và cướp nước để giành lại độc lập, tự do thật sự cho đồng bào Việt nam sau hơn 80 năm bị lừa gạt bởi một chủ nghĩa hoang tưởng, độc ác. Ngày đó rất gần vì chúng ta đã chiến thắng và đầy hy vọng vào những chiến thắng đang có.
Hiền Sỹ
20/08/2013

No comments:

Post a Comment