Thursday, August 1, 2013

THAM NHŨNG SẼ HỦY DIỆT CỘNG SẢN – NHƯNG NGƯỜI DÂN CẦN PHẢI BẮT TAY HÀNH ĐỘNG.

Thứ Năm, ngày 01.08.2013    
Lịch sử từ xưa đến nay cho thấy bất cứ một chế độ độc tài nào, khi xuất hiện những dấu hiệu quan chức cửa quyền hách dịch, tham nhũng hối lộ, sống hưởng thụ, ăn chơi sa đọa, trác táng trên nỗi thống khổ của người dân, thì ngày tàn của chế độ đó đang đến rất gần. Tuy nhiên, người dân vẫn phải là lực lượng tác động mạnh mẽ vào bánh xe lịch sử để nghiền nát chế độ thối nát hiện nay là CSVN. Người dân hãy bắt đầu từ những điều căn bản nhất là bảo vệ quyền lợi của chính mình. Trong chuyên mục Nguời Dân Tự Quyết tuần này, mời quý thính giả theo dõi bài viết THAM NHŨNG SẼ HỦY DIỆT CỘNG SẢN – NHƯNG NGƯỜI DÂN CẦN PHẢI BẮT TAY HÀNH ĐỘNG của Lý Trần Công qua sự trình bày của Hải Nguyên để tiếp nối chương trình phát thanh tối nay
Tham nhũng luôn là bạn đồng hành với giới lãnh đạo, trong các nước có thể chế độc tài hay độc đảng. Ở Việt Nam tham nhũng là một kỹ năng thành thục mà giới lãnh đạo từ cao nhất cho đến thấp nhất, rèn luyện từng ngày từng giờ. Cộng sản Việt Nam sử dụng tham nhũng như một siêu đặc ân để ban phát cho đồng đảng trung thành, và cũng là công cụ để thanh toán lẫn nhau khi cần thiết.

Ngày 9 tháng 7 vừa qua, tổ chức Transparency International, trong một bản công bố có tên " Phong vũ biểu Tham nhũng toàn cầu". Trong phần đề cập đến tham nhũng ở Việt Nam, các số liệu được đưa ra cho thấy, chính quyền cộng sản đã thất bại trong nỗ lực chống tham nhũng, còn người dân thì phải chấp nhận sống chung với tham nhũng và sợ hãi bị trả thù khi tố cáo tham nhũng. Các tổ chức tài chính quốc tế nhất là những nước cấp viện hoặc cho vay ưu đãi thường bị đánh lừa cảm giác bằng những tiếng gào thét chống tham nhũng có chủ đích từ giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam. Tham nhũng được nhìn nhận là một hành vi ăn cắp được trợ giúp hữu hiệu bởi quyền lực tại Việt Nam. Tuy nhiên một kẻ nào đó bắt trộm hai con vịt nhà hàng xóm thì bị bắt phạt tù giam ba năm. Ngược lại một quan chức làm thất thoát hoặc tham ô hàng nghìn tỷ đồng hoặc lớn hơn nữa vẫn có cách bôi trơn cho hệ thống tòa án để thoát tội, và đôi khi đảng cộng sản lại cất nhắc kẻ đó lên những chức vụ cao hơn, để dễ dàng truy tố những ai đã tố cáo hành vi tham nhũng của quan chức đó.
Tham nhũng ở những nước cộng sản hay độc tài, mang một tầm mức phá hủy nặng nề cấu trúc vận hành xã hội theo hướng minh bạch, sự công bằng và thăng tiến quốc gia. Người dân Việt Nam có lẽ không ai lạ gì cái tên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã làm mưa làm gió hàng chục thập niên qua trong lãnh vực năng lượng. Hầu bao vốn đã teo tóp của người dân bị tập đoàn Điện lực săm soi kỹ lưỡng. Những đợt tăng giá điện là những lúc thử thách sức chịu đựng của hàng triệu người dân nghèo, trong khi quan chức điện lực vẫn chưa thỏa mãn cơn khát trục lợi nhân danh phát triển. Tập đoàn tai tiếng mang tên Điện lực sở hữu số nợ lên đến 2 tỷ rưỡi Dollar Mỹ, thì bao nhiêu phần trăm trong số tiền trên được định danh là tham nhũng? Nhân dân không biết, nhưng đảng cộng sản Việt Nam thì biết. Kết luận đảng và tập đoàn điện lực đều là những kẻ cắp chuyên nghiệp. Tập đoàn Vinashin rồi tiếp đến Vinalines chưa kịp chấm dứt đoản số ngắn ngủi, vì nợ nần lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, thì giờ đây các tập đoàn nhà nước khác như: Than, Xăng dầu, Khí đốt, Luyện kim, Xây dựng..v.v... đang nối đuôi, chen chúc để lao đầu xuống hố cả nút vì nợ nần. Đảng cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục trơ trẽn ca bài ca chống tham nhũng, giống như cái ngày cách nay bảy năm anh thủ tướng Ba Dũng từng tuyên bố: "...nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức". Giờ đây ai cũng biết là thủ tướng cộng sản đã "chống", nhưng mà là chống lưng cho tham nhũng lan tràn khắp nước.
Sau 38 năm dưới sự cai trị độc tài, của tập đoàn cộng sản Việt Nam, đất nước này đã trở nên hoang tàn đổ nát chưa từng thấy. Tài nguyên quốc gia cạn kiệt, giáo dục, y tế thì lạc hậu, văn hóa xuống cấp, đạo đức suy đồi, xã hội băng hoại. Tầng lớp quan chức nhờ dựa dẫm đảng, tha hồ tham nhũng đục khoét của công, nhũng nhiễu để hút máu dân lành. Quan chức cộng sản nào giờ đây không ít thì nhiều tay cũng nhúng chàm tham nhũng. Hành vi tham nhũng của đảng cộng sản chẳng cần che đậy như là một hành vi phạm pháp, mà nó công khai diễn ra ngay trên bàn họp của quốc hội bù nhìn, bằng cách thông qua những khoản vay hay xóa những món nợ cho các tập đoàn của chính phủ. Ngoài xã hội thì người dân được dẫn dắt từ cửa công quyền, đến cửa tư thất của các quan chức tham nhũng để mong được việc. Người dân ngày càng sức cùng lực kiệt khi điện, nước, xăng dầu, hàng hóa ngày càng tăng, trong khi thu nhập của họ ngày càng teo tóp. Tiền thuế của dân thì vỗ béo các quan tham nhũng, để chúng ăn chơi trác táng, xa đọa và cất giấu tiền bạc ở các ngân hàng nước ngoài, phòng khi phải tháo chạy lưu vong vì chế độ sụp đổ.
Vậy người dân chúng ta cứ phải mãi cam chịu làm thân nô lệ cho chế độ cộng sản tàn ác gấp trăm lần thực dân đế quốc hay sao? Tương lai dân tộc này rồi sẽ đi về đâu, nếu người dân cứ mãi im lặng để cho công sản bán nước hại dân. Chúng ta cần phải lên tiếng cho lẽ phải và sự công bằng cho chính bản thân mình và gia đình. Nếu người dân đặt câu hỏi về tính minh bạch cho việc tăng giá xăng dầu, điện, nước từ chính quyền, và yêu cầu đưa ra bằng chứng thuyết phục trước khi tăng giá, thì sẽ bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình. Từ sự đồng thuận trong nhận thức sẽ dẫn đến hành động tập thể. Khi người dân thành thị tập trung kéo đến trụ sở của các tập đoàn Điện, Nước, Xăng dầu để phản đối việc tăng giá bất hợp lý, hay cung cách phục vụ kém cỏi của họ, như người dân đã từng làm với các công ty địa ốc thời gian qua, áp lực đó sẽ buộc chính quyền phải nhượng bộ người dân. Đó chính là cách chúng ta thể hiện sức mạnh của tinh thần dân chủ, đòi hỏi một xã hội công bằng, văn minh.
Nếu người dân cứ tự nguyện làm những con cừu ngoan ngoãn cho cộng sản Việt Nam xén lông, xẻ thịt, thì với bản chất lưu manh chuyên nghiệp, cộng sản sẽ tìm cách đè đầu cưỡi cổ chúng ta mãi mãi. Nhưng nếu chúng ta quyết tâm ngẩng cao đầu để làm người, người Việt Nam, thì ắt cộng sản Việt Nam phải sụp đổ, và đất nước này sẽ được cứu khỏi hiểm họa Hán hóa từ phương Bắc.
Lý Trần Công
1/8/2013.

No comments:

Post a Comment