Wednesday, August 14, 2013

Viết cho các em

Nhiều thập niên trước đây, cộng đồng người Việt hải ngoại và những phong trào đối kháng trong nước đều lo ngại các thế hệ trẻ tương lai sẽ không tiếp nối cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên sự thật khác hẳn: Các thế hệ trẻ hôm nay đã can đảm dấn thân, tiếp nối lý tuởng các thế hệ đàn anh. Phương Uyên và Nguyên Kha là những ví dụ điển hình và ngày tàn của CSVN sẽ không xa. Mời quý thính giả nghe phần bình luận của Bảo Ngọc với tựa đề "Viết Cho Các Em" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trính phát thanh tối hôm nay.
Ngày 16 tới đây, các em sẽ ra tòa phúc thẩm. Người dân Việt Nam biết rằng bản án với các em sẽ khó có thể thay đổi vì đó là những bản án được định sẵn mà nhà cầm quyền cộng sản giành cho các em. Người dân Việt Nam cũng biết rằng, có bàn tay của những kẻ thù đại Hán đằng sau bản án giành cho các em. Bởi vì các em mang tội "căm thù giặc" và "tội yêu nước". Chính vì vậy bọn bán nước và bọn cướp nước phải thông đồng nhau để bỏ tù các em.

Trong mắt người dân Việt Nam, các em còn quá trẻ. Nếu các em là con ông cháu cha của cộng sản, tuổi này các em là vũ trường, là quán bar, là những cuộc du hí tốn kém, là những cuộc sinh nhật đắt tiền. Hay là các em đang vui thú trong những thú vui từ tiền mồ hôi nước mắt của đồng bào như mua siêu xe, đi theo các đội bóng, các ban nhạc Hàn ... để mong mua chút nổi tiếng. Nhưng thật may, các em đã sinh ra trong những gia đình dân thường yêu nước. Và cũng chính vì thế, các em trân trọng tổ quốc mình hơn ngàn vạn lần loại con ông cháu cha chỉ biết ngồi lên pháp luật để cùng cha ông chúng cướp đoạt của cải người dân. Cũng thật trân trọng khi các em còn rất trẻ tuổi nhưng đã nhận ra được nguồn cơn của thảm họa mất nước ngày nay chính là xuất phát từ đảng cộng sản nên các em đã tuyên bố: "Đảng cộng sản đi chết đi". Cũng chính là các em đã nói thay cho triệu người đang bị đảng bịt miệng: "Tầu khựa cút khỏi biển Đông".
Ngày các em ra tòa, chúng ta thấy các em thật hiên ngang. Cái hiên ngang khác hẳn với cái tuổi còn quá trẻ của các em. Cái hiên ngang đó chính là hồn thiêng từ Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Quang Trung... phù trợ cho các em. Các em rất hồn nhiên và chững chạc trước phiên tòa của những kẻ bán nước xử người yêu nước. Không ở đâu có một thứ tòa án, thứ công lý ngược đời như ở Việt Nam khi chỉ vì chống giặc xâm lược mà phải vào tù. Các em biết trước điều đó có thể đến với mình vì đảng cộng sản đã bắt và bắt rất nhiều người yêu nước như các em trước đó. Đó chính là sự dấn thân cho dân tộc của các em. Ở vào cái tuổi mà người ta chỉ nghĩ đến học, chơi là chính mà nghĩ được như các em thật là đáng quý.
Phương Uyên và Nguyên Kha, những cái tên thật bình dị nhưng suốt trong thời gian qua đã khiến cho những kẻ bán nước phải khiếp sợ, vì họ sợ các em như là một nhóm lửa thắp lên một Bạch Đằng Giang vùi thây quân xâm lược. Nhưng những cái tên của các em lại thật gần gũi với những người yêu nước thật sự. Chính các em là những cá nhân tiêu biểu cho tuổi trẻ ngày hôm nay. Thật may mắn cho dân tộc Việt Nam vì tiếp sau những thế hệ như Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần... thì đã xuất hiện những lớp trẻ như các em. Các em đã cho thấy tuổi trẻ Việt Nam không hề hèn nhát và vô tâm trước vận mệnh đất nước.
Cộng sản đã trả thù các em bằng những bản án nặng nề trong phiên sơ thẩm. Cùng với đó, chúng cho một lũ truyền thông, báo chí, truyền hình tuy đông đảo nhưng chỉ chuyên nghề ngậm máu phun người để bôi nhọ lòng yêu nước của các em. Thật đáng xấu hổ cho một nhà nước, một đảng cầm quyền tự nhận "vinh quang muôn năm", 'đỉnh cao trí tuệ" lại phải run sợ trước hai bạn trẻ. Cũng không có gì quá xa lạ bởi sự thật luôn thắng gian dối và những người yêu nước trong sáng luôn là nỗi sợ hãi của những kẻ bán nước luồn cúi giặc.
Dẫu biết rằng phiên xử phúc thẩm với các em không có nhiều hy vọng, vì một khi đảng đã bán nước thì việc bỏ tù những người yêu nước như các em là không thể tránh khỏi. Nhưng toàn thể người yêu nước thật sự ở trong và ngoài nước đều tin tưởng ở sự chân thành và ngay thẳng của các em. Toàn thể nhân dân Việt nam cùng cầu chúc cho các em luôn vững tin rằng những gì các em là chính nghĩa. Và ngày mà dân tộc Việt Nam vùng lên xóa án cho các em không còn xa đâu.
Một ngày gần đây, khi nước Việt Nam đã thật sự tự do và dân chủ. Những người dân Việt Nam sẽ không thể quên hình ảnh hai chiếc áo học trò hiên ngang trước cả rừng công an và côn đồ của đảng. Cả dân tộc Việt Nam cũng sẽ luôn nhớ rằng, chính những tâm hồn yêu nước và trong sáng của các em chính là phát súng bắn vào những kẻ cướp nước và bán nước.
Chính nghĩa cuối cùng sẽ thắng phi nghĩa là điều đương nhiên. Và những đấu tranh cho dân tộc của các em rồi đến một lúc nào đó sẽ chiến thắng những kẻ thủ ác. Ngày 16/8 tới đây, chúng ta lại được nhìn thấy các em hiên ngang và cương quyết. Và các em luôn tin rằng cả dân tộc Việt Nam yêu nước đang đứng sau các em. Hồn thiêng sông núi sẽ phù trợ các em. Đó chính là đạo lý và truyền thống bất khuất của cả dân tộc. Những kẻ bán nước đang nghe theo lời sai khiến của giặc Tàu để đầy đọa các em ngày hôm nay, không sớm thì muộn, chúng sẽ phải trả giá cho những gì chúng gây ra cho dân tộc, cho đất nước. Bản án ngày hôm nay kết án các em cũng chính là bản án sau này mà đồng bào Việt Nam giành cho những kẻ bán nước.
Bảo Ngọc
14/08/2013.

No comments:

Post a Comment