Sunday, August 11, 2013

Chuyên mục: Nói Với Người Cộng Sản 11.08.2013

Chủ Nhật, ngày 11.08.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua giọng đọc của Dian
"Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay."
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Chắc quí vị, quí bạn đã nhận ra đó là câu điệp trong một bài hát mà các bạn đoàn viên hay đảng viên cộng sản còn trẻ thi thoảng vẫn hát rất say sưa trong các dịp gặp mặt, lễ hội.

Vâng, câu hát đó thật ý nghĩa và giai điệu của bài hát đó cũng rất thôi thúc, giục giã sự nhiệt huyết của tất cả chúng ta hãy quan tâm, dâng hiến cho Tổ quốc, cho đất nước.
Nhưng trước tiên, chúng ta cần làm rõ một vấn đề nhỏ liên quan đến câu điệp thúc giục đó. Đó là xuất xứ của ca từ này đã được lấy từ lời phát biểu nổi tiếng của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy trong diễn văn nhậm chức Tổng thống vào ngày 20/01/1961.
Thứ hai, lời giục giã hiến dâng cho "Tổ quốc" trong câu hát trên đang bị các tổ chức đoàn, đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam ấn định hay mặc định đánh đồng khái niệm "Tổ quốc" với Đảng Cộng sản Việt Nam hay với khái niệm Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa.
Sự ấn định hay mặc định sai trái đó đã được Đảng Cộng sản Việt Nam cho thực hiện từ lâu nay ở rất nhiều lĩnh vực, hoạt động như trong các nghị quyết của Đảng, trong các xuất bản báo chí, trong các lời thề của chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam. Gần đây họ còn có âm mưu biến nhận thức sai trái, nguy hiểm đó trở thành một qui định trong hiến pháp. Như vậy, giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đang muốn dẫn dụ, lôi kéo lực lượng vũ trang, nhất là các chiến sỹ quân đội, trở thành những con người mù quáng tới mức coi đảng là tổ quốc thậm chí coi đảng hơn cả tổ quốc.
Trong mười lời thề của quân đội Việt Nam hiện nay, ngay lời thề đầu tiên người chiến sỹ đã phải thề "dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam" và bốn lần phải thề liên quan tới xã hội chủ nghĩa hoặc chủ nghĩa xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam đang cố tình làm cho người chiến sỹ phải hiểu rằng bảo vệ Tổ quốc tức là phải bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đối với lực lượng công an, bấy lâu nay chúng ta đã biết Đảng Cộng sản Việt Nam đã công khai đưa ra một câu khẩu hiệu có tính trói buộc, hạ thấp nhân phẩm con người: "Công an chỉ biết còn Đảng còn mình."
Đứng về mặt lý trí hết sức thô sơ, những kiểu lời thề và khẩu hiệu như kể trên là những điều hết sức vô lý và hổ thẹn. Nhưng thực đáng tiếc và đau khổ cho dân tộc Việt Nam chúng ta, những điều vô lại như vậy lại đang là những điều huấn dạy công khai cho hàng triệu người Việt Nam – những người có nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho xã hội và bảo đảm toàn vẹn cho chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc.
Giới tuyên huấn của Đảng Cộng sản Việt Nam thường đưa ra luận điệu rằng nhờ có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo thì đất nước Việt Nam mới giành được độc lập khỏi tay thực dân Pháp rồi đánh thắng sự xâm lược của Mỹ và nhờ Đảng Cộng sản Việt Nam mà nhân dân mới có cơm ăn, áo mặc.
Nhưng tất cả những kiểu giáo huấn đó đều chỉ là những lập luận ngụy biện, dối trá. Thứ nhất, sau khi Nhật đảo chính Pháp ngày 09/03/1945 thì chỉ hai ngày sau, ngày 11/03/1945, Vua Bảo Đại đã ra tuyên ngôn độc lập cho nước Việt Nam, kể từ đó mọi ràng buộc, ký kết với người Pháp trước đó đều bị bãi bỏ. Và ngày 17/03/1945 Vua Bảo Đại đã cho thành lập một chính phủ độc lập đầu tiên của Việt Nam do học giả Trần Trọng Kim làm Thủ tướng. Như vậy Đảng Cộng sản Việt Nam đã cướp chính quyền không phải từ người Pháp mà chính xác là Đảng Cộng sản Việt Nam đã cướp quyền lực từ chính người Việt Nam, và bản tuyên ngôn độc lập mà Hồ Chí Minh đọc ngày 02/09/1945 chỉ là một bản tuyên ngôn đi theo sau bản tuyên ngôn độc lập của Vua Bảo Đại đã tuyên bố trước đó gần sáu tháng.
Còn cuộc chiến "chống Mỹ cứu nước" mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát động thì bản chất đã lộ rõ là một cuộc nội chiến tương tàn, một cuộc chiến tranh xâm lược của miền Bắc cộng sản do Liên-xô, Trung-Cộng trợ giúp và giật giây nhằm lật đổ, xóa bỏ một chế độ phi cộng sản của người Việt Nam ở miền Nam – đồng minh của Mỹ và các nước tư bản. Lịch sử cũng đã cho thấy một sự thật không thể phủ nhận: người Mỹ đã không lấy một tấc đất của Việt Nam nhưng Trung Cộng đã chiếm đoạt được rất nhiều lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam chúng ta.
Còn lý luận cho rằng nhờ có Đảng Cộng sản Việt Nam mà nhân dân ta mới có cơm ăn áo mặc thì đó là một luận điệu xảo trá và vô ơn. Chúng ta hãy thử cùng nhau đọc lại chính những lời thơ của Tố Hữu viết cách đây hơn 60 năm:
"Bầm ơi, sớm sớm chiều chiều,
Thương con, bầm chớ lo nhiều bầm nghe!
Con đi trăm núi ngàn khe,
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm.
Con đi đánh giặc mười năm,
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
...
Con đi mỗi bước gian lao,
Xa bầm nhưng lại có bao nhiêu bầm!
Bao bà cụ từ tâm như mẹ,
Yêu quý con như đẻ con ra.
Cho con nào áo nào quà,
Cho củi con sưởi, cho nhà con ngơi."
Thưa quí vị, quí bạn công an, bộ đội, nếu coi Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay là một đứa con của dân tộc, của Tổ quốc thì đó thực là một đứa con xảo trá, hỗn xược và bất hiếu.
Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
(11/8/2013)

No comments:

Post a Comment