Monday, August 12, 2013

Bịt miệng và côn đồ

Thứ Hai, ngày 12.08.2013    
Tổng hợp và bình luận thông tin là một yếu tố căn bản của quyền tự do tư tưởng trong một chế độ dân chủ nghiêm chỉnh. Qua việc chính thức và công khai cấm cản quyền tự do này, CSVN không những rơi mặt nạ độc tài đảng trị mà còn chứng tỏ sự hoảng sợ vô cùng trước trào lưu dân chủ bất khả vãn hồi. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: "Bịt miệng và côn đồ" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thật buồn cười cho cái chế độ "Dân chủ gấp vạn lần tư bản" của bà Doan và "Tôn trọng quyền con người" của Trương Tấn Sang là nó lại đi cấm người dân tổng hợp và bình luận thông tin trên phương tiện cá nhân như facebook, website.

Thật đáng xấu hổ cho một đảng cộng sản tự xưng mình là "đỉnh cao trí tuệ" mà không phân biệt được thế nào là trích dẫn thông tin, dẫn chứng thông tin hay đăng lại nguyên bài gốc, càng không hiểu thế nào là bình luận. Chỉ có một cách hiểu đúng nhất cho cái quy định 72 quái gở về cấm thông tin cá nhân của cộng sản chính là một biện pháp bịt miệng nhân dân, ngăn cản người dân tiếp xúc với sự thật mà đảng đang cố tình che dấu mà thôi!
Chúng ta cần phải nhớ lại đó là vào 1945, khi soạn thảo Tuyên ngôn độc lập, Hồ Chí Minh cũng trích dẫn một số nội dung rất quan trọng từ bản Tuyên ngôn nhân quyền của Pháp, Tuyên ngôn độc lập của Mỹ và tất nhiên, mà nào ông ta có xin phép người Mỹ và Pháp đâu? Hay chăng Hồ Chí Minh cũng chính là kẻ đầu tiên vi phạm cái quy định 72 của đảng? Cũng cần phải nói rõ thêm là tại khoản 1 Điều 25 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 được sửa đổi năm 2009 của chính nhà cầm quyền cộng sản, cho phép cá nhân được quyền trích dẫn các tác phẩm mà không làm sai ý tác giả để bình luận hoặc minh họa trong tác phẩm của mình, hoặc để viết báo, làm phim, phát thanh, truyền hình, giảng dạy... mà không nhằm mục đích thương mại thì không phải xin phép và cũng không phải trả thù lao sử dụng bản quyền. Vậy phải chăng cái nghi định 72 của các đồng chí "đỉnh cao" đang ngồi xổm trên đống luật của chính các đồng chí? Có lẽ là như vậy. Và nếu xét dưới góc độ xã hội, về nhân quyền thì nghị định này là một bước thụt lùi trong việc thực thi quyền tự do thông tin của người dân, đồng thời nó có thể tạo thêm sự lạm quyền cho các cơ quan và quan chức nhà nước phụ trách quản lý lĩnh vực thông tin - truyền thông. Đó cũng chính là một hành động vi phạm nhân quyền. Đó là vì đảng cộng sản đã tự tát một cái đau điếng vào mặt mình khi cho thấy đảng đã đi ngược với bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền: "Mọi người đều có quyền tự do... được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và ý kiến qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới".
Không những tìm cách bịt miệng bằng cách ra một cái nghị định quái đản vi phạm nhân quyền và tự do thì nhà cầm quyền cộng sản cũng tiếp tục tiến thêm một bước nữa trong việc dùng công an và côn đồ để bịt miệng và đàn áp nhân dân. Tiếp theo bước phong tướng cho nhiều tướng cướp thì thủ tướng 3X tiếp tục ra quy định ưu đãi cho con em công an đi học không mất tiền. Thật là buồn cười khi xã hội đầy rẫy những người nghèo khổ, những trẻ em không có ăn, không có nhà, đi học phải đu dây thì con em công an vốn đã giàu có do tham nhũng và cướp bóc của dân lại được "biệt đãi".
Ở Việt Nam dưới chế độ công an trị của cộng sản, chúng ta không thể tìm ra được một gia đình công an nào nghèo khó tới mức không có tiền cho con đi học như con em nhiều người dân. Ấy vậy mà đảng tiếp tục bơm thêm ưu ái cho những người vốn đã được quá nhiều biệt đãi vê tiền bạc, quyền lực trong xã hội như công an. Đúng là không ở nước nào công an sướng như công an Việt Nam. Đi học các trường công an không mất tiền, ra trường không phải xin việc, con em đi học cũng không mất tiền. Ra đường là có quyền tham nhũng, cướp đoạt tài sản của dân. Công an tại Việt Nam cũng có quyền đánh chết dân nếu thấy ngứa mắt mà chẳng hề hấn gì cả. Công an Việt Nam cũng có quyền "vô tư" đàn áp biểu tình của những người yêu nước nếu nhà cầm quyền thấy cần phải làm để vui lòng Trung cộng. Tất cả những đặc quyền đặc lợi đó đã cho thấy không có gì lạ là slogan của công an cộng sản lại là "Còn đảng còn mình" mà không phải là "vì dân, vì tổ quốc".
Qua hai hành động liên tiếp đó là cấm tổng hợp thông tin cũng như tăng chế độ biệt đãi đối với lực lượng công an chuyên bịt miệng dân cho thấy đảng cộng sản đang thực sự run sợ trước làn sóng đấu tranh dân chủ của dân chúng Việt Nam trong và ngoài nước. Bởi vì lo lắng những thông tin do chính đảng "xì ra" hoặc được người dân thu thập được sẽ vạch trần bộ mặt độc tài và bán nước, nên đảng ra tay ngay bằng một cái nghị định trên trời. Cũng để tăng cường đội ngũ côn đồ "còn đảng còn mình" để bảo vệ ngai vàng của đảng thì đảng cũng không quên tăng thêm ưu đãi. Chính vì thế trong lúc này chúng ta cần phải thực hiện phương châm "Đừng sợ những gì cộng sản làm mà hãy làm những gì cộng sản sợ". Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải tiếp tục cùng nhau dùng thông tin sự thật để gửi tới toàn thể nhân dân để thấy rõ bộ mặt thật của đảng. Đảng cộng sản đã xây dựng ngai vàng độc tài của mình bằng dối trá và bịt miệng, thì chúng ta cũng phải dùng vũ khí sự thật để chống lại những gì đảng sợ hãi. Đó chính là con đường dân chủ, tự do đang mở rộng cánh cửa cho toàn thể đồng bào Việt Nam chúng ta.
Hiền Sỹ

No comments:

Post a Comment