Wednesday, August 7, 2013

Hoan hô người Philippines

Thứ Ba, ngày 06.08.2013    
Nhân phẩm và lòng yêu nước của người dân Việt không hề thua kém người dân Phi. Tuy nhiên, nhân phẩm của giới lãnh đạo tự do dân chủ Phi lại cao cả gấp trăm lần nhân phẩm thấp hèn của giới lãnh đạo CSVN bán nước cầu vinh. Tình trạng này chắc chắn không thể kéo dài. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: "Hoan hô người Philippines" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Tiếp theo việc đưa hành động ăn cướp của Trung cộng ra trước công luận quốc tế thông qua con đường luật pháp thì chính quyền Philippines tiếp tục cho thấy sự dân chủ trong nội bộ cũng như quyết tâm chống giặc bành trướng của họ bằng việc mới đây Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines đã khẳng định: "Người dân Philippines có quyền bày tỏ và lên tiếng một cách ôn hoà quan điểm và tình cảm của họ đối với các vấn đề ở Biển Tây Philippines".

Điều này cho thấy người dân Phi và cả chính phủ Phi đã đồng lòng trong việc xác quyết về một thái độ không cực đoan nhưng cứng rắn và không khoan nhượng trước bành trướng Trung cộng. Theo tin tức từ Philippines thì từ 12h trưa đến 2h chiều ngày thứ tư, 24/7, Liên minh Biển Tây Philippines sẽ tổ chức biểu tình chống Trung cộng tại Tổng lãnh sự quán Trung cộng ở thủ đô Manila của Philippines. Cùng ngày, biểu tình cũng sẽ diễn ra tại tất cả các tòa đại sứ và lãnh sự Trung Quốc ở Mỹ, Anh, Italy, Canada, Australia, Đan Mạch, Israel, Campuchia, v.v. với địa điểm và thời gian tùy mỗi nơi chọn. Điều này cho thấy đây chính là chiến dịch toàn cầu của người Phi để phản đối chiến lược ăn cướp của Trung cộng.
Cũng thông qua sự kiện này, người dân Phi đã thực hiện được một mũi tên bắn trúng tới bốn cái đích. Cái đích thứ nhất đó là việc khẳng định thái độ quyết tâm và không run sợ, lên án mạnh mẽ chính sách bành trướng của nhà cầm quyền Trung cộng. Đồng thời đó là hướng tới nhân dân Trung Quốc, vì những người mà nhân dân Philippines đã có một lịch sử lâu đời hữu nghị và hợp tác, người dân Phi không chống người dân Trung Quốc mà chỉ chống lại chính sách vô luật pháp của chính quyền Trung cộng đã xâm phạm chủ quyền, chiếm đóng, ăn cướp tài nguyên thiên nhiên, và đe dọa người dân Philippines. Cái đích thứ ba đó là kêu gọi người Philippines ở khắp nơi, hãy đứng lên, như một dân tộc có chủ quyền, có nhân phẩm, thách thức lại Trung cộng, khi mà Trung cộng luôn đe dọa gây chiến mỗi lần người Phi phản đối hành động vi phạm tùy tiện của Trung cộng trên Vùng Đặc quyền Kinh tế của người Phi. Và cái đích cuối cùng đó là ủng hộ mục tiêu của chính phủ là hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa các lực lượng vũ trang để có thể có được phương tiện thực hiện tự vệ, càng sớm càng tốt, nhằm bảo vệ Vùng Đặc quyền Kinh tế, chủ quyền, và danh dự dân tộc Phi. Như vậy, chúng ta có thể thấy đây là một chiến dịch quy mô và đầy ý nghĩa và thể hiện rất rõ sự đồng thuận của nhà nước và người dân Phi trong việc đấu tranh với Trung cộng xâm lược.
Nhưng thật đáng buồn, trong khi chính phủ và nhân dân Philippines đang đồng thuận chống giặc thì tại Việt Nam, nhà cầm quyền cộng sản vẫn tiếp tục quay lưng với đồng bào trong và ngoài nước. Để khẳng định cho đường lối hèn với giặc, ác với dân thì nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã thể hiện rất cụ thể bằng cái cúi đầu của chủ tịch nước Trương Tấn Sang mà người ta có cảm giác "không thể cúi sâu hơn nữa" trước hàng quân danh dự của Tầu. Và ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Trung cộng, thì giặc lại gia tăng đàn áp ngư dân Việt Nam, nhưng đáp lại chỉ là những im lặng và im lặng của nhà cầm quyền cộng sản mà thôi. Theo thông tin từ Truyền thông Trung cộng loan báo tàu Hải tuần 21 của nước này đã bắt đầu tuần tra trái phép tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ ngày 21/7. Theo đó, tàu Hải tuần 21 của Trung cộng sẽ thực hiện cái gọi là 'hoạt động tuần tra' ở đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam trong 5 ngày. Báo chí của giặc đã đăng công khai, nhưng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vẫn im lặng và dửng dưng. Có lẽ những việc làm xâm phạm chủ quyền của Việt Nam mà phía Trung cộng đang làm đã diễn ra như cơm bữa, hơn thế nữa phải "tri ân" giặc theo chủ trương của "16 vàng và 4 tốt" nên tất cả chỉ dừng lại ở mức độ "sống chết mặc dân, tiền dân ta bỏ túi" của đảng cộng sản.
Thật là đau buồn cho Việt Nam trong khi người Philippines vận động toàn cầu biểu tình chống Trung cộng thì người dân trong nước Việt Nam không thể có lấy một cuộc biểu tình không bị đàn áp bởi chính nhà cầm quyền cộng sản. Thậm chí, những người tham gia phản đối Trung cộng còn bị bỏ tù như blogger Điếu Cày, luật sư Lê Quốc Quân ... Khi đồng bào ở Hải Ngoại vận động các cuộc biểu tình chống Tàu và phản đối chính sách "hèn với giặc, ác với dân " của nhà cầm quyền cộng sản thì lập tức bị nhà cầm quyền chụp mũ là "những thế lực thù địch". Tất cả những điều này đều nói lên một thực tại hết sức đau buồn mà người dân chúng ta phải đối mặt đó là nhà cầm quyền cộng sản đã bán nước cho Tàu.
Để có thể vứt bỏ thực tại đau buồn mất nước đang đến rất gần thì chúng ta phải có dân chủ tự do tại Việt Nam. Lý do rất thực tế đó là khi có dân chủ tự do thì sẽ có một chính quyền do dân, vì dân, vì nước thật sự ra đời. Đó không phải là chính quyền vì bản thân mình mà bán danh dự, bán tổ quốc cho giặc Tàu như cách nhà cầm quyền cộng sản đang làm. Chỉ đến khi đó, Việt Nam mới có những hành động cụ thể và đầy ý nghĩa như người Philippines đang làm để chống lại sự bành trướng của Trung cộng. Một lần nữa chúng ta phải hoan hô người Phi về tinh thần đoàn kết và đấu tranh của chính quyền và nhân dân. Đó cũng chính là bài học quý báu mà người Việt chúng ta được học từ ngay một hàng xóm của mình. Và cái ngày toàn dân Việt xuống đường đòi lại chủ quyền của cha ông sẽ không còn là xa vời nữa !
Bảo Ngọc

No comments:

Post a Comment