Monday, August 26, 2013

Tin Tức thứ Hai 26.08.2013

MỤC SƯ PHẠM NGỌC THẠCH BỊ DỒN ĐẾN ĐƯỜNG CÙNG

Mục sư Phạm Ngọc Thạch cho biết là nhà cầm quyền đã dùng mọi thủ đoạn để dồn cá nhân và vợ con vào con đường cùng. Là một mục sư thuộc hội thánh Tin Lành Mennonite, từ nhiều năm Mục sư Phạm Ngọc Thạch đã bị công an sách nhiễu, bị đánh đập và bị bỏ tù nhiều lần chỉ vì những hoạt động tôn giáo và giúp đỡ dân nghèo của ông. Mục sư Thạch cho biết là kể từ khi ra tù vào năm 2004 cho đến nay, ông tiếp tục bị an ninh theo dõi chặt chẽ.

Họ đã gây khó dễ để gia đình ông không thể sinh sống ở Bình Dương và Sài Gòn. Nhưng dù về sống tạm ở tỉnh Đắc Lắc, cả gia đình vẫn không được yên thân vì bạo quyền nhất quyết không cấp hộ khẩu. Mục sư Thạch cho biết thêm là trong mấy tuần qua, ông tiếp tục bị lực lượng an ninh gọi lên thẩm vấn về đủ mọi chuyện, và nhà từ đường của giòng họ ông ở Đà Nẵng cũng bị bạo quyền cưỡng chế. Mục sư Thạch khẳng định là tại VN không hề có tự do tôn giáo, mặc dù hiến pháp ghi rõ là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân.

ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG SẴN SÀNG TRANH LUẬN VỚI ĐẢNG CSVN

Trước sự bôi nhọ của tờ báo Quân đội Nhân dân về lời kêu gọi thành lập đảng Dân chủ Xã hội, ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố là ông sẵn sàng tranh luận công khai với giới lãnh đạo đảng CSVN, chứ không muốn viết bài phản pháo các luận điệu cũ rích của tờ Quân đội. Luật sư Lê Hiếu Đằng nói rằng, quan điểm của ông và một số bạn bè là nếu muốn tranh luận thì phải có một diễn đàn công khai và minh bạch, chứ không thể chơi trò "ngậm máu phun người" hay "bỏ bóng đá người". Cần biết là trong bài viết trên tờ Quân đội Nhân dân, văn nô Phạm Trung chụp mũ là chủ trương đa nguyên đa đảng của ông Đằng sẽ bị các "thế lực thù địch" khai thác để gây ra cảnh xáo trộn, nồi da xáo thịt và xương máu chất chồng tại VN. Tuy nhiên theo ông Lê Hiếu Đằng thì đó chỉ là những suy nghĩ sai trái vì không người dân nào muốn có những bạo động đó, mà chỉ muốn đoàn kết toàn dân để xây dựng đất nước.

CHÍNH PHỦ ANH TRUY LÙNG CÁC BĂNG ĐẢNG BUÔN NGƯỜI VIỆT NAM

Bộ trưởng Nội vụ Anh, bà Theresa May, vào hôm qua tuyên bố là nước Anh sẽ mở chiến dịch truy lùng và trừng phạt nghiêm khắc những kẻ đã đưa lậu người Việt vào nước Anh rồi ép buộc họ phải làm việc như nô lệ.
Lời tuyên bố của bà May được đưa ra sau khi tờ báo Sunday Times tung ra một bài phóng sự về tình trạng cưỡng bực làm việc như nô lệ, kể cả nô lệ tình dục, trong các tiệm làm móng tay của người Việt ở Anh. Các tổ chức chống cưỡng bức lao động của Anh đã đồng loạt lên tiếng yêu cầu chính phủ Anh phải điều tra rõ chuyện này.
Cần biết là trong bài phóng sự, phát hành vào ngày 18/8 vừa qua, kể lại câu chuyện thương tâm của một thiếu nữ Việt 15 tuổi bị bán cho một băng đảng ở Hải Phòng, bị đưa sang nước Anh sau khi băng qua các nước Trung Quốc, Nga và Cộng hòa Tiệp. Cô gái này bị cưỡng hiếp tập thể và bị ép phải làm việc tại một trại trồng lập cần sa. Cô được chuyền đến một tiệm làm móng tay và khi được giải cứu thì cô gái 15 tuổi đã mang thai được 6 tháng.

HƠN 2 TỶ RƯỞI MỸ KIM BỊ TÌNH NGHI ĐÃ ĐƯỢC "RỬA TIỀN" TẠI VN

Giới quan chức Ngân hàng Nhà nước CSVN cho biết là trong năm 2012, họ đã phát giác hơn 50 ngàn tỷ đồng đã được "rửa tiền" tại VN, tức vào khoảng 2 tỷ rưởi Mỹ kim.
Theo báo cáo trong hội nghị ban chỉ đạo phòng chống rửa tiền vào cuối tuần qua, giới chức VN cho biết là họ phát giác 160 vụ giao dịch khả nghi trong năm 2012, với tổng số tiền lên đến 50 ngàn tỷ đồng và đã chuyển cho các cơ quan chức trách để điều tra. Tuy nhiên báo cáo không cho biết là có bao nhiêu vụ đã được điều tra và bao nhiêu người bị bắt giữ.
Trong khi đó thì giới báo chí lề đảng loan tin là nhà nước CSVN lại tiếp tục muốn thực hiện đề nghị cấm những người có vòng ngực nhỏ được lái xe gắn máy. Đây là đề nghị do bộ y tế đưa ra và bị bộ tư pháp bác bỏ sau những la ó, phản đối và châm biếm của dư luận. Tuy nhiên lần này một số bộ ngồi lại và đưa ra các tiêu chuẩn về sức khỏe, theo đó thì người lái xe sẽ bị khám bệnh định kỳ và nếu có vòng ngực nhỏ yếu hay có không đủ trọng lượng thì bị cấm lái xe.

QUÂN ĐỘI MỸ ĐÃ SẰN SÀNG CHO CUỘC TẤN CÔNG SYRIA

Vào hôm qua, bộ trưởng quốc Mỹ Chuck Hagel tuyên bố là quân đội Hoa Kỳ đã sẵn sàng tấn công Syria ngay sau khi nhận lệnh của Tổng thống Barack Obama.
Phát biểu tại Mã Lai trong chuyến công du tại Đông Nam Á, ông Hagel cho biết là Tổng thống Obama đã yêu cầu bộ quốc phòng Mỹ chuẩn bị mọi kế hoạch và quân đội Mỹ đang ở tình huống sẵn sàng. Cần biết là vào hôm thứ Bảy, nội các an ninh Mỹ đã được triệu tập để thảo luận một kế hoạch thích nghi nhất để trừng phạt chế độ al-Assad về việc dùng vũ khí hóa học để tàn sát dân lành.
Cần nói thêm là các nước Tây phương đang gia tăng áp lực về vấn đề này sau khi phe nổi dậy Syria trưng ra các bằng chứng cho thấy quân đội Syria đã xử dụng hơi ngạt khiến cả ngàn thường dân thiệt mạng tại một khu vực ở phía đông thủ đô Damascus. Việc Syria ngăn chận không cho phái đoàn thanh tra của LHQ tiến vào khu vực để điều tra, càng khiến cho thế giới tin rằng chuyện này là có thật.

ÔNG BẠC HY LAI TỐ CÁO CẤP DƯỚI ĐÃ KHAI LÁO NHẰM HÃM HẠI ÔNG

Cựu bí thư thành phố Trùng Khánh, ông Bạc Hy Lai, tuyên bố là cựu giám đốc công an Vương Lập Quân đã man khai nhằm hãm hại ông, trong phiên tòa xét xử họ Bạc về tội tham nhũng và lạm dụng chức quyền.
Tại tòa án, ông Vương Lập Quân, người bị kết án tù 15 năm trong một phiên tòa khác, cũng tố cáo là ông Bạc Hy Lai đã từng đấm vào mặt ông khiến ông chảy máu miệng sau khi ông Vương tiết lộ chuyện đầu độc doanh nhân người Anh của bà Cốc Khai Lai, phu nhân của họ Bạc. Họ Vương nói rằng vì vụ này mà ông Bạc Hy Lai đã cách chức ông.
Trước tố cáo này, ông Bạc nói rằng mình không có võ công nên không thể đấm vỡ miệng họ Vương, một giám đốc công an và từng là cánh tay phải của ông Bạc Hy Lai tại Trùng Khánh.

No comments:

Post a Comment