Wednesday, August 21, 2013

Chuyên mục: Đây là sự thật 21.08.2013

Thứ Tư, ngày 21.08.2013    
Khi bị thế giới lên án về những hành vi đàn áp tôn giáo của mình, đảng cộng sản thường biện minh rằng, xin trích nguyên văn:“Các thế lực thù địch đứng đầu là Mỹ đã đẩy mạnh chiến lược diễn biến hòa bình nhằm xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam mà biểu hiện rõ nét là tìm cách ‘chính trị hóa tôn giáo’ để từ đó làm cơ sở cho các hoạt động chống phá cách mạng nước ta”. Để tìm hiểu sự thật về các cáo buộc này của CSVN, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Đây Là Sự Thật với Đặng Chí Hùng để kết thúc chương trình tối nay, qua sự điều hợp của Tâm Anh
Hỏi: Đảng cộng sản cho rằng việc chính quyền Mỹ đã cho ra đời đạo luật HR 2431 "Luật tự do tôn giáo quốc tế", luật này cho phép Tổng thống Mỹ áp dụng 8 biện pháp ngoại giao, 7 biện pháp kinh tế để trừng phạt một nước, khi nước đó bị xác định là vi phạm tự do tôn giáo.. là trái với nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế. Điều này có đúng không thưa anh ?

Đáp: Kính thưa quý thính giả ! Kính thưa chị Tâm Anh !
Điều này hoàn toàn là sai vì những lý do như sau:
- Thứ nhất,báo cáo nhân quyền thường niên hay dự luật nhân quyền đưa qua bàn thảo, biểu quyết trong ngành lập pháp, không phải là cơ quan quyền lực cao nhất nước Mỹ, chỉ là sinh hoạt bình thường của những người đại diện cho dân, thực hiện ý chí nguyện vọng nhân dân của nền chính trị dân chủ Mỹ.
- Thứ hai, báo cái nhân quyền và tự do tôn giáo là một trong nhiều cách nhân dân kiểm soát, hạn chế quyền lực của chính quyền và dân Mỹ muốn nghe báo cáo nhân quyền thường niên để họ thực hiện quyền làm chủ là đề nghị dự luật nhân quyền với những quy định cụ thể để các công dân ngoài nhà nước hoạt động kinh tế, xã hội, từ thiện...
- Thứ ba,các quan chức giữ quyền hành pháp thi hành quyền lực nhà nước trong khuôn khổ luật pháp theo nguyện vọng của người dân về quan hệ ngoại giao, giao thương kinh tế, cung cấp kỹ thuật khoa học, vũ khí, viện trợ nhân đạo, hoạt động từ thiện... với các nước trên thế giới phải tuân thủ tiêu chuẩn nhân quyền trong đó có tự do ngôn luận, tự do tôn giáo... theo chuẩn mực của tuyên ngôn quốc tế nhân quyền với công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị.
- Cuối cùng đó là tiêu chuẩn nhân quyền được các nước dân chủ bảo vệ không phải là ý kiên của riêng Mỹ, nó là chuẩn mực nhân quyền quốc tế không ai được quyền giải thích tùy tiện như cái cách cộng sản Việt Nam tùy tiện giải thích, diễn giải...
Qua đây có thể thấy những biện minh của cộng sản Việt Nam là hoàn toàn ngụy biện cho những vi phạm nhân quyền và tôn giáo của mình.
Hỏi: Nhà nước cộng sản cũng nói rằng Việt Nam là một nước có nhiều tôn giáo và tín ngưỡng khác nhau, tín đồ các tôn giáo ở Việt Nam đều bình đẳng và tự do hành đạo, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng và tự do không tín ngưỡng, không và chưa bao giờ cản trở hoạt động tôn giáo...Điều này có đúng không thưa anh ?
Đáp: Đây cũng chỉ là những lời nói che dấu thực tế tôn giáo bị đản áp ở Việt Nam . Trên cơ sở học thuyết vô thần của cộng sản mà đảng cộng sản Việt Nam luôn coi thường các tôn giáo chính thống . Chính Hồ Chí Minh đã phỉ báng Đức Phật bằng tuyên bố :" Có đức mà không có tài như ông Bụt (Phật), thì không có hại gì cho xã hội, nhưng cũng chẳng có ích lợi gì cho xã hội". Cho nên những sự đàn áp tôn giáo hiện nay ở Việt Nam cũng không có gì là lạ. Xin lấy một số ví dụ như sau:
- Hàng loạt các vụ cướp đất của nhà thờ Thái Hà, đàn áp , bỏ tù cha Nguyễn Hữu Lễ, Linh mục Nguyễn Văn Lý , đánh đập Pháp Luân Công và đập bỏ tu Viện Bát Nhã đã cho thấy bản chất độc tài, độc ác của đảng cộng sản. Đảng cộng sản vốn sống trong sợ hãi vì đã làm nhiều điều ác nên không ngần ngại đàn áp tôn giáo để khỏa lấp đi những tội lỗi của mình.
- Đối với Phật Giáo Hòa Hảo, đảng cộng sản cũng không tha đàn áp. Ngay từ khi xuất hiện Phật Giáo Hòa Hảo, đảng cộng sản mà tiền thân là Việt Minh đã giết hại rất nhiều người của PGHH mà tiêu biểu là vụ giết hại Đức Huỳnh Phú Sổ - người sáng lập PGHH vào năm 1947. Và sau đó đảng cộng sản tiếp tục đàn áp PGHH cho đến ngày nay.
- Mới đây thôi, đảng cộng sản đã đàn áp những người tu hành tại chùa Quang Minh ,huyện Chợ Mới, An Giang do Tu sỹ Võ Văn Thanh Liêm trụ trì khiến tu sỹ Liêm uất ức phải mổ bụng phản đối.
Như vậy chúng ta có thể thấy tất cả tôn giáo chính thống đều bị đảng đàn áp mà không loại trừ bất cứ tôn giáo nào. Đó chính là biểu hiện rõ nét cho việc vi phạm tự do tôn giáo của cộng sản.
Hỏi: Ở câu trên anh có nhắc đến "tôn giáo chính thống ". Xin anh nói rõ tôn giáo chính thống và không chính thống cho quý thính giả rõ ?
Đáp: Kính thưa quý thính giả !
- Tôn giáo chính thống là tôn giáo đơn thuần không hoạt động cho mục đích chính trị, cho lợi ích của cá nhân nào mà chỉ dùng đạo pháp của tôn giáo mình giúp con người hướng thiện. Ngược lại là tôn giáo không chính thống hay còn gọi là tôn giáo quốc doanh hoạt động cho mục đích tuyên truyền của đảng cộng sản và lợi ích của một số cá nhân.Xin có 1 số ví dụ
- Trường hợp đó là việc xây dựng chùa Bái Đính ở Ninh Bình. Cũng muốn phô trương thanh thế, rửa những đồng tiền từ sự làm ăn bất minh cùng quan chức cộng sản mà ngôi chùa Bái Đính được xây dựng hoành tráng với nhiều kỷ lục .Tuy ngôi chùa được xây dựng rất quy mô , nhưng nó không phải từ những đồng tiền trong sạch của người dân mà nó là những đồng tiền vơ vét của cải của tư bản đỏ và quan chức cộng sản. Chính bởi thế, ở Bái Đính đã không còn ý nghĩa của chốn Phật Môn thực sự.
- Khu du lịch Đại Nam, người ta cho xây cung điện thật hoành tráng và đưa cả tượng Hồ Chí Minh vào trong để thờ phụng nhưng thực chất là để kinh doanh khu du lịch.Như vậy rõ ràng đó là những đền chùa liên quan tới các đại gia đỏ hoặc thờ phụng Hồ Chí Minh thì đều được đảng cộng sản tu bổ uy nghi, tráng lệ. Hay nói một cách khác tôn giáo đã bị đảng cộng sản quốc doanh hóa.

No comments:

Post a Comment