Tuesday, August 20, 2013

Tin tức ngày thứ Ba, 20.08.2013

BẠO QUYỀN CSVN ĐÁNH ĐẬP TÀN BẠO NHỮNG NGƯỜI ĐÒI HỎI DÂN CHỦ

Trong mấy ngày qua, lực lượng công an côn đồ của bạo quyền CSVN đã tiến hành hàng loạt các vụ tấn công đánh đập những người đỏi hỏi dân chủ tại VN.
Vào ngày 17/8, tức một ngày sau phiên tòa xét xử hai sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha ở tỉnh Long An, một số người đã bị công an hành hung ngay tại khách sạn trong thành phố Tân An. Những người bị đánh là hai mẹ con chị Trần Thị Nga đến từ miền bắc, chị Bùi Thị Minh Hằng đến từ Vũng Tàu và anh Nguyễn Bắc Truyền, một cựu tù nhân lương tâm. Đây là những người đã kéo đến trước tòa án để đòi hỏi công lý cho Phương Uyên và Nguyên Kha.

Trong khi đó thì một nguồn tin cho biết là một số thanh niên Công giáo và Tin Lành cũng bị kỷ luật biệt giam tại nhà tù Thái Nguyên một cách vô cớ. Một thân nhân cho biết là tù nhân Trần Hữu Đức đã bị biệt giam suốt 10 ngày qua và đã mở cuộc tuyệt thực để phản đối. Thân nhân này nói thêm là các thanh niên này bị còng tay còng chân cả ngày lẫn đêm trong khu biệt giam.

QUAN CHỨC CSVN ĐỔ TỘI CHO VỤ TIÊN LÃNG VỀ VIỆC LÃNG PHÍ ĐẤT ĐAI

Bộ tài nguyên và môi trường CSVN vừa đưa ra một báo cáo về diện tích đất đai đang bị bỏ hoang mà họ đổ tội là do ảnh hưởng đến từ vụ nổ súng chống cự của gia đình Đoàn Văn Vươn trong vụ cưỡng chế khu đầm Cống Rộc ở huyện Tiên Lãng vào tháng 5 năm 2012.
Theo báo cáo này thì tổng diện tích đất đai bị thu hồi nhưng không xử dụng lên đến 128 ngàn mẫu thuộc 63 tỉnh thành. Báo cáo nói thêm là kể từ khi nổ ra vụ án đầm Cống Rộc thì giới cầm quyền địa phương đã hạn chế và tỏ ra e dè trước việc cưỡng chế đất đai của người dân, đồng thời hủy bỏ hay thu hồi nhiều dự án.
Theo báo cáo thì ngoài tác động đến từ vụ phản kháng của gia đình Đoàn Văn Vươn, tình trạng lãng phí đất đai còn có nguyên nhân là do thị trường bất động sản bị phá sản, nền kinh tế đang suy thoái, và mức nợ xấu quá cao khiến các ngân hàng ngần ngại khi cho vay.
Trong khi đó thì vào hôm qua, tòa án tỉnh An Giang đã xét xử vụ án chiếm đoạt đất đai của 22 quan chức Long Xuyên, trong đó có 2 phó chủ tịch thành phố này. Theo cáo trạng thì nhóm quan chức này đã đồng lõa nhau để san lấp ruộng vườn để phân lô và xây dựng nhà cửa một cách phi pháp.

BỘ TÀI CHÍNH VN ĐỀ NGHỊ BÃI BỎ GIỚI HẠN ĐẦU TƯ CỦA NGƯỜI NGOẠI QUỐC

Bộ tài chính CSVN vừa đưa đề nghị lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nội dung bãi bỏ các qui định khắt khe đối với giới đầu tư ngoại quốc ở các công ty liên doanh. Theo đề nghị này thì người ngoại quốc có thể gia tăng số cổ phần trong những ngành nghề không then chốt lên đến mức 60% thay vì 49% như lâu nay.
Cần biết là trong mấy thập niên qua, vốn đầu tư của ngoại quốc chính là chìa khóa chính yếu giúp nền kinh tế VN phát triển, đặc biệt là thị trường chứng khoán có tổng trị giá khoảng 45 tỷ Mỹ kim. Trong năm qua, mặc dù thị trường chứng khoán VN gia tăng với tỷ lệ 24%, thế nhưng vẫn bị suy giảm đến 67% so với cao điểm của tháng 3 năm 2007.
Theo đề nghị mới nhất thì nên để cho giới đầu tư ngoại quốc được phép mua thêm 10% số cổ phần tại một số công ty, nhưng không có quyền bỏ phiếu quyết định việc kinh doanh tại các công ty này.

LŨ LỤT TÀN PHÁ HOA LỤC

Hàng trăm người chết và mất tích vì mưa bão và lũ lụt tại một số tỉnh thành ở Hoa Lục, theo loan báo của giới truyền thông Trung Cộng.
Các trận mưa lớn từ thứ Tư tuần qua đã gây lũ lụt nghiêm trọng ở các tỉnh Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang thuộc miền đông bắc, trong khi tại phía nam thì cơn bão Utor đã gây thiệt hại cho các tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam và Quảng Tây.
Theo Tân Hoa Xã thì trận bão ở miền đông bắc là trận bão khủng khiếp nhất kể từ nhiều thập niên qua, với gần 300 ngàn mẫu hoa màu bị tàn phá và 8 triệu người bị ảnh hưởng.

HOA KỲ VÀ NAM HÀN TẬP TRẬN, BẮC HÀN IM LẶNG

Vào hôm qua, cuộc tập trận thường niên của Hoa Kỳ và Nam Hàn đã khai diễn nhưng nhà cầm quyền Bắc Hàn chưa đưa ra lời phản đối hay bình luận gì, mặc dù mục tiêu rõ rệt của cuộc tập trận là để đánh giá khả năng chận đứng một cuộc tấn công qui mô của Bắc Hàn.
Cuộc tập trận bao gồm hơn 80 ngàn quân Mỹ và Nam Hàn, và mọi năm thì Bắc Hàn luôn cáo buộc là có ý đồ khiêu chiến. Tuy nhiên lần này người ta không ghi nhận một sự phản đối nào từ Bắc Hàn, mặc dù cách đây một tháng báo chí Bắc Hàn đưa ra lời cảnh cáo là cuộc tập trận thường niên sẽ đẩy bán đảo này đến bờ vực chiến tranh.
Theo các quan sát viên thì lý do có thể là hai miền Nam – Bắc đang tập trung vào việc mở lại khu công nghiệp Kaesong ở biên giới. Cần nói thêm là khu công nghiệp này bị đóng cửa từ tháng 4 sau khi Bắc Hàn thử nghiệm hàng loạt phi đạn, gây thiệt hại cho cả hai miền, với hơn 50 ngàn công nhân Bắc Hàn thất nghiệp trong khi các công ty Nam Hàn lỗ lã cả tỷ Mỹ kim.

No comments:

Post a Comment