Thursday, August 22, 2013

Chỉ có tô vẽ là giỏi

Thứ Năm, ngày 22.08.2013    
“… Đảng cộng sản rất giỏi dùng tiền của dân để tham nhũng, để vơ vét và tô vẽ cho chế độ độc tài của mình. Chính vì thế mà nền khoa học, giáo dục của chúng ta ngày càng xuống cấp và tụt hậu so với những quốc gia mà trước năm 1975 chúng ta vượt xa họ ...”. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: “Chỉ Có Tô Vẽ Là Giỏi” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Ngày 12/8 vừa qua. Trong cuộc hội nghị "Gặp gỡ Việt Nam lần 9" với 200 nhà khoa học trong nước và quốc tế diễn ra tại Qui Nhơn, Bình Định, phóng viên Báo Tuổi Trẻ của nhà cầm quyền cộng sản đã có cuộc trò chuyện với ba nhà khoa học đoạt giải Nobel vật lý: Giáo sư Sheldon Lee Glashow, David Gross và George Smoot.

Giáo sư Nobel vật lý - David Gross đã phát biểu thẳng thắn: "Khi đến thăm một số trường đại học ở Saigon, tôi đã bị sốc vì hạ tầng khoa học nghèo nàn ở đó". Lời nhận xét thẳng thắn và trung thực đó của một vị giáo sư đáng kính cho thấy điều gì? Đó là xót xa, tủi nhục cho một Saigon trước năm 1975 là hòn ngọc Viễn Đông. Là đau buồn cho nền khoa học VNCH đã có chiếc xe hơi La Dalat mà Huyndai của Nam Hàn từng phải vác đèn sách sang học. Để đến giờ đây sau 38 năm của cái gọi là "thống nhất" và "giải phóng" thì chỉ còn lại một nước Việt Nam thua xa ngay Thái Lan, Singapore trước đây không bén gót VNCH. Thậm chí đến một cái xe đạp cũng không làm cho ra hồn để đến nỗi vị giáo sư phải kêu lên chua xót thay cho chúng ta. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra những thực tế đáng buồn mà những kẻ tự cho mình là "đỉnh cao trí tuệ loài người" đã khiến Việt Nam tụt hậu quá xa so với thế giới?
Nguyên nhân thứ nhất đó là trong hệ thống giáo dục đào tạo bao lâu nay tại Việt Nam được nhà nước đảng cộng sản liệt vào hàng "thứ yếu" nó nằm dưới "ưu tiên" của những hạng mục "quái đản" tốn kém phí phạm không đúng lúc, đúng chỗ, không thể có, của một quốc gia còn rất nghèo. Đó là những công trình tốn kém hàng triệu đô-la vô bổ chỉ để tô vẽ và đánh bóng cho bộ mặt độc tài của chế độ. Xin lấy một số ví dụ như sau: Chỉ với 13 Thanh niên xung phong (TNXP) sửa chữa cầu đường không trực tiếp cầm súng chiến đấu chẳng may hy sinh vì đạn lạc bom rơi trong chiến tranh dù đã có mồ yên mã đẹp và tượng đài gọi là "chiến thắng" ổn định tại Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Lại bỗng nhiên được "nâng cấp tôn tạo giai đoạn 2" với kinh phí 175 tỷ và thêm 5,2 Km đường nhựa nối QL15 dẫn vào, được phê duyệt hơn 70 tỷ đồng (tổng cộng là 245 tỷ đồng).
Với chỉ 10 cô gái TNXP sửa chữa cầu đường không trực tiếp chiến đấu chẳng may hy sinh vì đạn lạc bom rơi trong chiến tranh dù đã có một khu mồ yên mã đẹp và tượng đài gọi là "chiến thắng" khang trang, ổn định tại ngã 3 Đồng Lộc. Bỗng nhiên lại được nâng cấp Công trình có tổng diện tích với Tháp chuông 7 tầng và hồ phun nước là 330m2, xây dựng bằng bê tông cốt thép, có 210 đầu phun từ thấp đến cao, 254 bộ đèn L.E.D. chiếu sáng nghệ thuật ban đêm, 18 máy bơm cap áp, nhà điều hành và hệ thống lọc nước tự động, bảo đảm hồ nước luôn sạch sẽ. Tổng kinh phí xây dựng công trình lên đến hàng trăm tỉ đồng.
Trong khi đó 134 chiến sĩ hải quân 2 miền Nam Bắc đã cầm súng dũng cảm trong 2 lần hải chiến trực diện với quân thù TC xâm lược Hoàng Sa và cụm đảo Gạc Ma, 1974 và 1988 nhiều chiến sĩ bất khuất hứng đạn quân thù, thân xác đã nằm lại dưới lòng biển mẹ, oanh liệt kiên cường vượt xa TNXP Truông Bồn và Đồng Lộc như thế, nhưng lại không có một tượng đài hay đền miếu tôn vinh nào cho cả dân tộc ghi công, kính viếng noi gương. Có lẽ đảng sợ tôn vinh sẽ động đến đàn anh "16 vàng, 4 tốt" nên đành im lặng...
Dù đã có một khu di tích Hồ Chí Minh cùng cha mẹ dòng họ hoành tráng rộng lớn gần 200 ha, ở Kim Liên, Nghệ An nhưng để có cái hậu phong thủy "địa linh sinh quái vật" cho cháu con – đảng cộng sản đã tiếp tục cho xây dựng thêm một khu đền mới rộng hơn 100 ha với gần 200 tỉ đồng để thờ, tổ cha anh em dòng họ Hồ. Và dù đã có cái lăng "to đùng" ở Ba Đình, mỗi năm chi phí bảo vệ lăng tốn hàng trăm tỷ nhưng khắp các tỉnh thành huyện thị trong cả nước đều cho xây dựng hàng trăm ngôi đền thờ cục xi măng thạch cao của một kẻ bán nước và độc tài như Hồ.
Nguyên nhân thứ hai đó là đảng cộng sản cũng chủ trương ngu dân để dễ dàng giao bán đất tổ tiên cho Trung cộng, nên chúng đã ngoảnh mặt làm ngơ cho thanh niên ăn chơi thông qua các phong trào Phim Hàn, Sao Hàn, Phim Tàu... Đảng muốn các thế hệ thanh niên kém về khoa học, thiếu hiểu biết về chính trị và lịch sử để đảng có thể tự tung tự tác với khẩu hiệu "đã có đảng lo" giúp đảng độc tài và bán nước. Cùng lúc đó là chính sách đào tạo tiến sĩ 3 ngày, văn bằng đi mua đi chợ đã khiến nền giáo dục và khoa học đi xuống trầm trọng so với VNCH trước năm 1975.
Nguyên nhân thứ ba đó là nếu có làm các công trình khoa học thì đảng cũng cho đảng viên tiến hành xà xẻo tiền thuế của dân hoặc tiền vốn đi vay của nước ngoài. Tệ nạn tham nhũng lan tràn mà tổ sư của nó chính là đảng cộng sản với những con sâu bự như Trương tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng... đã khiến kinh tế nói riêng và nền khoa học nói chung kiệt quệ. Cứ nhìn Vinashine, Vinaline... là sẽ thấy cơ sở kinh tế và kỹ thuật của Việt Nam đã thảm hại như thế nào dưới bàn tay chỉ huy của những kẻ bất tài nhưng tham nhũng thì giỏi hơn ai hết.
Đảng cộng sản rất giỏi dùng tiền của dân để tham nhũng, để vơ vét và tô vẽ cho chế độ độc tài của mình. Chính vì thế mà nền khoa học, giáo dục của chúng ta ngày càng xuống cấp và tụt hậu so với những nước mà trước năm 1975 chúng ta vượt xa họ.
Để không còn những lời thở than của ngay cả một người ngoại quốc như giáo sư David Gross thì chỉ có con đường là thay đổi chế độ độc tài đã tàn hại dân tộc Việt Nam 80 năm qua và khi đó sẽ có những tia sáng cuối con đường hầm đen tối mà cộng sản đã đem lại cho dân tộc VN chúng ta.
Bảo Ngọc
22/08/2013

No comments:

Post a Comment