Tuesday, August 27, 2013

Chiêu bài của đảng

Thứ Ba, ngày 27.08.2013    
Người dân Việt Nam vẫn tiếp tục đấu tranh ngay thẳng và cung cấp thêm nhiều thông tin đàn áp nhân quyền cho chính quyền Hoa Kỳ, Human Rights Watch, LHQ… để họ thấy bộ mặt thật của đảng cộng sản gian manh và lừa đảo đến đâu ...”. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: “Chiêu Bài Của Đảng” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Đảng cộng sản vốn có nhiều chiêu trò để mị dân và khi đạt được mục đích cho riêng mình thì tráo trở ngay. Trong quá khứ, đảng đã bày ra nào là chính phủ liên hiệp rồi từ đó thâu tóm quyền lực để độc tài hoặc việc ký hiệp ước ngừng bắn mà sau đó vẫn xua quân gây nên cái tết tang thương cho nhân dân Miền Nam năm 1968. Chính vì vậy, không có trò gì cộng sản không dám làm trong bối cảnh hiện nay khi mà kinh tế đang rơi vào ngõ cụt và các phong trào đấu tranh đang dâng cao hơn bao giờ hết. Lần này đảng lại giở bài "bịp" quen thuộc.

Trong cuộc gặp tại tòa Bạch Ốc với ông Trương Tấn Sang, khi nói về vấn đề nhân quyền, Tổng thống Barack Obama nói: "Về vấn đề nhân quyền, chúng tôi đã có đối thoại rất thẳng thắn cả về tiến bộ mà Việt Nam đang đạt được và những thách thức còn tồn tại". Rõ ràng, ý kiến của ông Obama rất thẳng thắn đó là Việt Nam cần phải giải quyết nhân quyền đang vi phạm rồi hãy nói đến chuyện kinh tế hay là hợp tác chiến lược mà ông Sang đang ba hoa, khoác lác. Cùng lúc đó, Hoa Kỳ đã cho cả một phái đoàn Hạ nghị viện sang Hà Nội tìm hiểu tình hình tại chỗ về nhân quyền. Phái đoàn đã đến Saigon, An Giang, Nghệ An, Tây Nguyên... Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chính thức phản đối việc báo chí của nhà cầm quyền cộng sản loan tin thất thiệt là Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam đã "công nhận nhân quyền ở Việt nam đã có tiến bộ đáng kể" và yêu cầu cải chính. Cũng chính Hoa Kỳ lên án về cái nghị định 72 của cộng sản ra đời chỉ nhằm bịt miệng nhân dân. Các nhà lãnh đạo cộng sản cũng nhận thức được rằng Tổng thống Hoa Kỳ phải đáp ứng yêu cầu về nhân quyền rất mạnh mẽ của ngành lập pháp ở vào thời điểm này, khi Đạo luật HR1897 được thông qua với tỷ lệ 405 thuận trên 3 chống, một tỷ lệ áp đảo gần như tuyệt đối, theo đó Việt Nam có thể bị trừng phạt rất nặng nếu vấn đề nhân quyền vẫn trì trệ như hiện nay. Do đó hơn lúc nào hết đảng phải ra chiêu ngay lập tức.
Chình vì đang khó khăn kinh tế và bị sức ép dân chủ đang dâng cao, cộng với những phán xét mạnh mẽ của chính quyền Hoa Kỳ nên cộng sản đã phải giở bài câu kéo. Đầu tiên việc xét xử Luật sư Lê Quốc Quân được hoãn lại do "thẩm phán chủ tọa hội đồng xét xử ốm" sau khi bắt các blogger Phạm Viết Đào, Đinh Nhật Uy. Mặc dù công an có danh sách dự định bắt thêm chừng 20 blogger nữa, nhưng họ đã ngừng lại. Công an đã phải đấu dịu với vụ Luật sư Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày trong vấn đề tuyệt thực. Bước tiếp theo làm giảm sức ép về đấu tranh và nhân quyền, nhà cầm quyền cộng sản đã cho giảm án 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên – Nguyên Kha.
Nhưng câu hỏi được đặt ra là nhà cầm quyền cộng sản có thực tâm thay đổi hay không? Câu trả lời là hoàn toàn: Không . Vì thực chất nhà cầm quyền đang hướng tới cái lợi trước mắt cụ thể để cứu vãn đảng đang bị Hoa Kỳ thúc ép về nhân quyền, đấu tranh trong nước có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Xa hơn nữa là cộng sản Việt Nam đang hướng đến thời cơ để được gia nhập tổ chức Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) để có được sự duy trì và tăng thêm 2 nguồn chi viện đầu tư ODA và FDI cho nhiều năm. Đồng thời, đảng cũng nhắm tới cái ghế tại Hội Đồng Nhân Quyền. Do đó đảng cộng sản tạm thời nhượng bộ. Nhưng lý do nói đảng tạm thời nhượng bộ mà không thực tâm cũng rất dễ tìm ra bằng chứng.
Lý do thứ nhất là đảng vẫn ôm khư khư điều 4 Hiến Pháp, chính Nguyễn Phú Trọng trong ngày 19/8 đã phát biểu rằng "Công an phải bảo vệ chế độ, bảo vệ đảng" thì làm gì có dân chủ, tự do và nhân quyền cho Việt Nam?
Lý do thứ hai là đảng cộng sản không chịu thả hết tù nhân lương tâm. Đó là một trong những yếu tố quyết định chứng tỏ thiện chí về tự do và nhân quyền của đảng. Vì ngay sau phiên tòa phúc thẩm Phương Uyên và Nguyên Kha thì đảng đã cho công an, côn đồ đánh đập những người đi tham gia như Bùi Minh Hằng, Trần Thị Nga, Lê Quốc Quyết ngay tại Long An, nơi diễn ra phiên tòa. Thậm chí còn cho bọn côn đồ theo đến tận Vũng Tàu để hành hung.
Tổng hợp tất cả những hành động nói trên có thể kết luận chắc chắn rằng tất cả chỉ là chiêu trò của đảng mà thôi. Nhưng lần này có lẽ đảng không lừa được ai nữa, kể cả chính quyền Hoa Kỳ. Người dân Việt Nam vẫn tiếp tục đấu tranh ngay thẳng và cung cấp thêm nhiều thông tin đàn áp nhân quyền cho chính quyền Hoa Kỳ, Human Rights Watch, LHQ... để họ thấy bộ mặt thật của đảng cộng sản gian manh và lừa đảo đến đâu.
Chúng ta hãy cảm ơn những chiến sĩ dân chủ Việt Nam cùng các tổ chức ủng hộ dân chủ trong - ngoài nước đã luôn sát cánh bên nhau và đã đấu tranh không ngừng nghỉ để đòi tự do... nên đảng cộng sản phải tạm thời nhượng bộ. Tuy nhiên, con đường còn rất chông gai phía trước, chúng ta quyết không nản lòng. Chúng ta sẽ phải cùng nhau vạch trần bộ mặt gian trá của đảng để cho đồng bào trong ngoài nước và bạn bè quốc tế thấy. Hơn bao giờ hết, dân tộc Việt Nam, những con người đã bị cộng sản đè đầu cưỡi cổ gần một thế kỷ qua sẽ không còn lý do gì nữa để tiếp tục sợ hãi trước bạo quyền cộng sản nữa. Cuộc vận động tự do dân chủ cho cả dân tộc là con đường đầy gai góc, gian nan nhưng là con đường chính nghĩa và chính nghĩa sẽ tất thắng.
Bảo Ngọc
27/08/2013

No comments:

Post a Comment