Wednesday, August 21, 2013

Tin tức ngày thứ Tư, 21.08.2013

NGUYỄN PHÚ TRỌNG KHẲNG ĐỊNH CÔNG AN LÀ TAY SAI CỦA ĐẢNG

Phát biểu trong buổi viếng thăm ngành công an, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng tái khẳng định là lực lượng này phải "tuyệt đối" trung thành với đảng CSVN và phải đẩy mạnh việc thực hiện nghị quyết xây dựng đảng để bảo vệ sự sống còn của chế độ.
Cũng trong buổi gặp gỡ các quan chức công an cao cấp nhất, trong đó có bộ trưởng công an Trần Đại Quang, ông Trọng nói rằng nhiệm vụ của ngành này là phải "xây dựng lực lượng an ninh tuyệt đối trung thành với đảng, nhà nước và gắn bó mật thiết với nhân dân".

Nhưng "mật thiết" như thế nào thì không thấy ông Trọng không nói rõ, trong khi càng ngày người dân VN càng xem lực lượng này là hung thần trong đời sống hằng ngày, và là ổ tham nhũng lớn nhất nước. Tệ hơn thế nữa, ông tổng bí thư đảng CSVN cũng không đề cập gì đến làn sóng phản đối của dư luận về một thông báo do bộ công an mới đưa ra, nội dung cấm đoán việc quy hình hay chụp hình các công an đang hành nghề.
Trước sự tranh cãi ầm ĩ, hàng loạt quan chức công an vào hồm qua đã biện hộ là dư luận hiểu sai nội dung thông báo này và giới nhà báo vẫn có quyền quy phim chụp hình những hành vi sách nhiễu và tham nhũng của giới công an.

CÔNG AN TIẾP TỤC ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN NHỮNG NGƯỜI ĐÒI HỎI DÂN CHỦ

Một số đoạn phim vừa được tung lên các trang mạng vào hôm qua, cho thấy lực lượng công an tiếp tục hành vi côn đồ đối với những người tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại VN.
Như tin đã loan, vào ngày 17/8 vừa qua, một số công an đã xông vào tận khách sạn để hành hung một số phụ nữ và trẻ em. Vào hôm qua, việc tấn công lại được tiếp tục mà mục tiêu là những người đã đến tòa án tỉnh Long An để đòi hỏi công lý cho hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.
Các đoạn phim cho thấy cảnh công an giả danh côn đồ lao vào đánh đập anh Lê Quốc Quyết, em trai của Luật sư Lê Quốc Quân, và anh Đinh Văn Thi ngay tại cổng chào của thành phố Vũng Tàu. Anh Quyết bị chúng dùng đá đập vào đầu nhưng né được, trong khi anh Thi thì bị lôi ra từ trong xe hơi và bị đánh hội đồng. Chiếc xe hơi chở họ cũng bị lũ côn đồ này đập phá không thương tiếc trước sự chứng kiến của một số công an giao thông.
Cuối cùng thì các công an giao thông này đã ra tay bắt giữ được 3 hung thủ và đưa về đồn công an, và trước sự đấu tranh quyết liệt của người dân Vũng Tàu, các công an phải cung cấp tên tuổi và địa chỉ của 3 tên côn đồ này. Ba tên này là Phan Nhật Tôn 23 tuổi ở Củ Chi, Lê Quốc Phong 25 tuổi ở Bình Dương và Nguyễn Minh Phước 27 tuổi cũng ở Bình Dương.

VN MUA THÊM 12 CHIẾN ĐẤU CƠ SUKHOI CỦA NGA

Thông tấn xã Pháp vào hôm qua trích dẫn nguồn tin của Nga cho biết là nước Nga đã ký xong hợp đồng bán thêm cho VN 12 chiến đấu cơ Sukhoi-30 với tổng trị giá 600 triệu Mỹ kim. Trích dẫn một nguồn tin ngoại giao giấu tên, AFP nói rằng hợp đồng này đã được ký kết vào tuần trước và nước Nga sẽ chuyển giao máy bay thành hai đợt trong năm 2014 và 2015.
Cần biết là Sukhoi-30 là loại chiến đấu cơ hiện đại của Nga, gồm hai chỗ ngồi và có tốc độ lên đến 1350 cây số giờ. Đây là hợp đồng đặt mua lần thứ ba của VN đối với loại chiến đấu cơ này. Cần nói thêm là VN cũng đặt mua khoảng 6 tàu ngầm loại Kilo của Nga và một số chiến hạm khác.

DÂN TÀU MỞ LẠI HỒ SƠ VỀ CUỘC CÁCH MẠNG VĂN HÓA

Một số nhân chứng quan trọng trong cuộc Cách mạng Văn hóa đang bắt đầu khui lại hồ sơ về chiến dịch đẫm máu này với hàng triệu người chết và hàng chục triệu người khác bị lưu đày.
Đây là chiến dịch do Mao Trạch Đông khởi xướng vào 40 năm trước nhằm thanh trừng những đàn em đang chống đối y và chỉ chấm dứt sau cái chết của họ Mao vào năm 1976. Trong những năm qua, đã có nhiều người liên quan trực tiếp đến chiến dịch này đã tung ra các cuốn hồi ký, kể lại những câu chuyện thương tâm và bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến những nạn nhân. Một số nạn nhân cũng kể lại những thảm trạng đau buồn mà họ phải trải qua trong thời kỳ đen tối đó.
Điều đáng nói là một số câu chuyện này được đăng tải trên các cơ quan truyền thông Trung Cộng, cho thấy là đảng cộng sản Trung Quốc đã thừa nhận những sai lầm và tội ác tày trời của Mao Trạch Đông đối với người dân Hoa Lục.

AI CẬP BẮT GIỮ THỦ LÃNH TỐI CAO CỦA TỔ CHỨC HUYNH ĐỆ HỒI GIÁO

Giới hữu trách Ai Cập vào hôm qua đã bắt giam ông Mohamed Badie, thủ lãnh tối cao của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo với cáo buộc "xúi giục bạo loạn và giết người". Vụ bắt giam này đang gây lo ngại là sẽ làm bộc phát một làn sóng bạo loạn dữ dội hơn tại đất nước có dân số Hồi giáo đông nhất trong khối Ả rập.
Cần nhắc lại, tổ chức Huynh đệ Hồi giáo là lực lượng ủng hộ tổng thống bị truất phế Mohammed Morsi và là người chủ mưu các cuộc bạo loạn đẫm máu với 900 người chết trong vòng một tuần qua, trong số đó có người con trai của thủ lãnh Badie. Cũng vào hôm qua, quân đội Ai Cập lên tiếng thừa nhận là họ đã bắn chết một nhà báo và làm bị thương một nhà báo khác khi hai người này phóng xe qua nhanh trong giờ giới nghiêm.
Việc gia tăng đàn áp tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đang gây lo ngại cho nhiều nước, khiến các chính phủ Thái Lan, Philippines và Mã Lai đã ra lệnh di tản các công dân của mình ra khỏi Ai Cập. Tòa đại sứ VN tại Ai Cập cũng lên kế hoạch di tản khoảng 100 người Việt ra khỏi đất nước này.

THỤY SĨ KHÔNG BÁN HỆ THỐNG CÁP TREO CHO BẮC HÀN

Chính phủ Thụy Sĩ đã bác bỏ giao kèo thiết lập một hệ thống cáp treo cho một khu trượt tuyết của Bắc Hàn. Đây là một thất bại nữa trong dự án du lịch do nhà lãnh đạo tối cao Bắc Hàn đề ra, nhằm chống đối việc Nam Hàn đăng cai Thế vận hội Mùa đông vào năm 2018.
Giải thích cho việc từ chối mua bán này, chính phủ Thụy Sĩ nói rằng họ tuân thủ lệnh cấm bán các hàng hóa xa xỉ cho Bắc Hàn do LHQ áp đặt, nhưng nguyên nhân chính yếu là Thụy Sĩ không muốn tiếp tay tuyên truyền cho chế độ hà khắc tại Bắc Hàn, với hàng chục triệu dân chúng đang thiếu đói. Trước đó, các công ty Áo và Pháp cũng từ chối không bán hệ thống cáp treo này cho Bắc Hàn.

No comments:

Post a Comment