Wednesday, December 31, 2014

Ý Nghĩa Của Yếu Và Mạnh

Thứ Tư, ngày 31.12.2014    
Ai sợ ai và ai mạnh hơn ai? Phải chăng dân tộc chúng ta không nhìn ra được sức mạnh của chính mình? Đó là những câu hỏi sẽ được Nguyên Hồng chia sẻ qua chuyên mục Con Người Việt Nam để tiếp nối chương trình tối nay
Người Việt chúng ta có thói quen nhìn bề ngoài để đánh giá sự kiện. Ở một khía cạnh nào đó thì chuyện nhìn bề ngoài đánh giá sự kiện cũng đúng chứ không phải không. Nhưng cuộc sống thì lại không đơn giản, đặc biệt cuộc sống của hôm nay với nhiều dữ kiện, sự kiện thật -- giả khó biết, cho nên nhìn bề ngoài để đánh giá sự kiện chưa chắc là đúng. Trong tinh thần đó, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thế nào gọi là Mạnh, thế nào gọi là Yếu để không lầm lẫn trong việc đánh giá về sức mạnh của chính dân tộc mình.
Có người cho rằng Đại Khối Dân Tộc Việt hiện giờ sợ đảng CSVN; sợnhà cầm quyền độc tài VN cho nên mặc nhiên để sự sợ hãi này thấm vào lối suy nghĩ của mình và thụ động không làm gì, để mặc nhà cầm quyền độc tài CSVN tiếp tục hèn với giặc nhưng ác với dân. Đây là cái nhìn bề ngoài. Thực ra thì ngược lại.
Trong một bài nói chuyện của nhà đấu tranh Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, có tên là "Freedom From Fear", dịch nôm na là"tự do từ sợ hãi", bà nói về sự sợ hãi như sau: "không phải quyền hành làm hư hỏng mà là sự sợ hãi làm hư hỏng. Sợ mất quyền hành làm hư hỏng những người nắm giữ quyền hành và sợ sức mạnh của thiên tai cướp lấy đi quyền hành hiện có làm hư hỏng người cầm quyền". Vâng! Đảng CSVN sợ mất quyền hành, sợ sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt, sợ thiên tai cướp đi lấy quyền hành họ hiện có cho nên họ dùng chính sách đàn áp, bắt bớ, sách nhiễu để chuyển sự sợ hãi từ chính họ qua Đại Khối Dân Tộc Việt. Ở một khía cạnh nào đó họđã thành công. Đại Khối Dân Tộc Việt sợ những chính sách đàn áp của đảng CSVN nên tiếp tục im lặng để một đảng bất tài tiếp tục dẫn dắt dân tộc vào một Thiên Đường Mù, vào một Xã Hội Chủ Nghĩa mà ông Tổng Bí Thư Đảng, Nguyễn Phú Trọng, cho rằng không biết đến cuối thế kỷ này có thấy được hay không.
Thái độ sợ hãi của đảng CSVN càng biểu hiện rõ ràng hơn sau khi cái nôi đảng CS tại Liên Xô và toàn bộ khối Cộng Sản Đông Âu sụp đổ vào khoảng thời gian 1989 đến 1990, đảng CSVN vội vàng bám vào Trung Quốc để nhận viện trợ bằng hội nghị Thành Đô, dâng hiến đất đai cho Tàu cộng và tình nguyện làm thái thú cho Trung Quốc, mở ra thời kỳ đô hộ lần thứ 5 của Trung Quốc trên dân tộc VN mà những thái thú của đời đại là đảng CSVN.
Cũng với câu nói của bà Suu Kyi thì rõ ràng sự sợ hãi của Đại Khối Dân Tộc Việt đã làm hư hỏng sức mạnh thực sự của Đại Khối Dân Tộc Việt;đã làm Đại Khối Dân Tộc Việt không thấy rõ sức mạnh của chính mình và cái yếu của đảng CSVN, nhà cầm quyền VN.Thay vì thấy đảng CSVN sợ mình thì Đại Khối Dân Tộc Việt sợ đảng CSVN để kết quả là nhà cầm quyền VN hèn với giặc nhưng ác với dân. Ngày nào Đại Khối Dân Tộc Việt vẫn còn mê ngủ với cái sợ này thì ngày đó Đại Khối Dân Tộc Việt sẽ mãi mãi bị sự đô hộ kiểu mới của Trung Quốc mà các thái thú thời đại là đảng CSVN, nhà cầm quyền VN.
Chính vì không nhìn ra được ai sợ ai, từ đó Đại Khối Dân Tộc Việt cũng không nhìn ra được sức mạnh của chính mình. Dân tộc Việt có dân số là 90 triệu người. Trong số 90 triệu người này có 3 triệu người làđảng viên CSVN đang nắm quyền hành cóảnh hưởng đến đời sống của 87 triệu người khác. Nếu so về con số thì 3 triệu đảng viên không thể nào mạnh bằng 87 triệu người dân. Chính vì không đủ mạnh cho nên đảng CSVN sử dụng bạo lực để đàn áp 87 triệu người dân. Chỉ những người yếu mới sử dụng bạo lực để trấn áp số đông.Đảng CSVN thực sự yếu nên mới tìm đủ mọi cách để đàn áp người dân, dập tắt sức mạnh của chính Đại Khối Dân Tộc Việt.
Những năm gần đây tại một vài nơi trên đất nước Việt Nam, người dân đã sử dụng sức mạnh của chính mình để chống lại lực lượng công an tại nơi mình cư ngụ. Và những trường hợp này xảy ra thì lực lượng công an không làm được gì với số người dân tham dự đông hơn giới công an tại địa phương. Tuy nhiên đây chỉ là hình ảnh của tức nước vỡ bờ, hình ảnh hiếm có khi mà tất cả người dân tại một địa phương đồng lòng đứng lên chống lại sự sai trái của lực lượng công an.
Lịch sử thế giới chứng minh là khi Đại Khối Dân Tộc thấy được sức mạnh thực sự của chính mình, loại bỏ những sợ hãi vô lý để đứng lên giành lại quyền tự quyết cho chính dân tộc mình thì Đại Khối Dân Tộc sẽ thắng. Các nước trong khối cộng sản Đông Âu đã thể hiện được sức mạnh Đại Khối Dân Tộc để giành lại quyền tự quyết từ nhà cầm quyền cộng sản vào cuối thế kỷ thứ 20. Các nước thuộc khối Ả Rập như Ai Cập, Libya, Tunisia là những thí dụ điển hình để thấy rõ sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc đầu thế kỷ thứ 21 giành lại quyền tự quyết từ các nhà độc tài.
Dân tộc Việt bị 1000 năm nô lệ của giặc phương Bắc nhưng rồi Đại Khối Dân Tộc thấy được sức mạnh của chính mình, xoá tan những nỗi sợ hãi phi lý để đứng lên giành lại quyền tự quyết của dân tộc và đã thành công.
Thời điểm hôm nay nhu cầu vạch rõ cho Đại Khối Dân Tộc Việt thấy được sức mạnh của chính mình là điều rất là cần thiết bởi sức mạnh đó đã bị ru ngủ bởi một đảng độc tài đang nắm vận mệnh của đất nước và dân tộc, đang đưa dân tộc trở lại thời nô lệ Bắc thuộc lần thứ 5, một thứ nô lệ kiểu mới mà Đại Khối Dân Tộc Việt không nhìn thấy, hay cố tình không nhìn thấy bởi nghĩ rằng mình quá yếu trước sức mạnh của đảng CSVN, của nhà cầm quyền VN.
Chỉ khi nào Đại Khối Dân Tộc Việt hành động không hợp tác; không nghe lời dụ dỗ bọc đường của những người làm tay sai cho đảng CSVN và cho Trung Quốc; không đến dự những buổi họp do nhà cầm quyền tay sai tổ chức; cùng nhau đứng lên với những người hàng xóm bị công an bắt bớ, đánh đập hoặc hành hung về mặt tinh thần; cùng nhau đứng lên với những người hàng xóm bị công an cướp đất, cướp nhà cho dù nhà của mình, đất của mình chưa bị cướp để chống lại sự cưỡng bứt mà đảng CSVN đã làm từ mấy chục năm qua; cùng nhau đứng lên biểu tình trên toàn lãnh thổ để đòi hỏi thực thi dân chủ toàn vẹn; cùng nhau đứng lên trên toàn quốc để buộc đảng CSVN chấm dứt làm thái thú cho Trung Quốc và giao lại quyền tự quyết cho Đại Khối Dân Tộc Việt. Lúc đó sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt sẽ hiện rõ, cũng giống như thời cha ông ta đứng lên chống giặc phương Bắc qua bốn thời kỳ Bắc thuộc và đều thoát khỏi sự đô hộ của phương Bắc.
Toàn dân nghe chăng, sơn hà nguy biến. Đó là hịch của Hội Nghị Diên Hồng xa xưa khi dân tộc Việt bị giặc phương Bắc gây hấn. Ngày hôm nay cần phải nói rằng "toàn dân nghe chăng, sơn hàđã mất" để đánh dậy lòng yêu nước của Đại Khối Dân Tộc Việt -- từ đó mới tháo bỏ sợ hãi và biểu dương sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt -- để giành lại quyền tự quyết, thoát khỏi ách đô hộ lần thứ năm của Trung Hoa thời nay.
Nguyên Hồng

No comments:

Post a Comment