Sunday, December 7, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 07.12.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Hôm 29 tây tháng 11 vừa qua nhà cầm quyền Việt Nam đã bắt giữ ông Hồng Lê Thọ, chủ trang blog "Người lót gạch", một trang tổng hợp, điểm các tin liên quan tới Việt Nam. Trong vụ bắt giữ này có một điểm hết sức đặc biệt, về nhân thân của người bị bắt: Ông Hồng Lê Thọ là một Việt kiều Nhật Bản xuất thân từ Việt Nam Cộng Hòa và là một người thuộc "lực lượng thứ ba" tại miền Nam trước năm 1975, nghĩa là ông Hồng Lê Thọ đã là người tích cực ủng hộ chế độ cộng sản Bắc Việt nhằm phá tan chính thể Việt Nam Cộng Hòa; Ông Hồng Lê Thọ đã hồi hương về làm ăn tại Việt Nam cách đây hơn 10 năm; Vài năm gần đây ông Hồng Lê Thọ đã tự lập ra một blog lấy tên là "Người lót gạch" có xu hướng phản đối chế độ chính trị hiện hành và ủng hộ tự do, dân chủ với tinh thần chừng mực, nhẹ nhàng. Nói ngắn gọn theo kiểu bình dân, ông Hồng Lê Thọ trước năm 1975 là một nhân sĩ miền Nam "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" nhưng nay lại bị chính quyền cộng sản bạc đãi, giam cầm chỉ vì muốn Việt Nam có dân chủ, tự do thực sự.
Thưa quí vị, quí bạn, cho dù ông Hồng Lê Thọ có một quan điểm và hành động chính trị trước 1975 như thế, nhưng chúng ta cần phải khẳng định rằng: những việc làm hiện nay của ông Hồng Lê Thọ theo xu hướng cổ xúy cho tự do, dân chủ và chống độc tài, độc đảng cộng sản là rất đáng được hoan nghênh và ủng hộ. Đồng thời chúng ta cũng kịch liệt phản đối, lên án hành vi bắt giữ đàn áp của chính quyền hiện nay đối với ông Hồng Lê Thọ.
Tuy nhiên vụ việc nhà cầm quyền cộng sản bắt giữ một người như ông Hồng Lê Thọ làm cho chúng ta cần phải chia sẻ lại với nhau một vấn đề không mới nhưng chưa cũ, đó là: sự ngây thơ, cả tin của nhiều người đối với chính quyền cộng sản.
Như chúng ta đã biết, cuộc nội chiến của Việt Nam giữa hai miền Nam-Bắc từ năm 1954 tới năm 1975 đã phân hóa dân tộc chúng ta thành hai thành phần chính, một phía theo, hoặc phải theo cộng sản ở miền Bắc và một phía theo chính thể cộng hòa tư bản chủ nghĩa ở miền Nam. Bên cạnh đó còn một nhóm người nữa ở tại miền Nam gọi là "lực lượng thứ ba", đây là những người có thể không phải là đảng viên cộng sản nhưng bị cộng sản Bắc Việt thao túng và điều hướng vào những hoạt động gây hại cho chính thể Việt Nam Cộng Hòa, tức nhằm làm lợi cho sự thâm nhập, xâm chiếm của cộng sản Bắc Việt. Trong thời kỳ chiến tranh, "lực lượng thứ ba" này rất hỗn tạp, mù mờ không rõ ràng. Có nhiều người thực sự là người trung lập bị thao túng như Linh mục Chân Tín, cựu Tu sĩ Nguyễn Ngọc Lan, Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn... Nhưng cũng có những nhân vật là đảng viên cộng sản thực thụ nhưng vẫn đóng vai "lực lượng thứ ba" trước khi bị lộ tẩy như các ông Nguyễn Đắc Xuân, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Cao Lập, Hạ Đình Nguyên, Vũ Kim Hạnh, Lê Văn Nuôi, vân, vân.
Thưa quí vị, quí bạn, chúng ta phải thừa nhận những người sống trong chính thể Việt Nam Cộng Hòa nhưng lại đi theo cộng sản hay trở thành "lực lượng thứ ba" là do những người này đã tin vào các luận điệu tuyên truyền của chính quyền Bắc Việt rằng chính thể Việt Nam Cộng Hòa là một chính quyền tay sai, thiếu dân chủ, thiếu tự do hơn chính quyền cộng sản Bắc Việt. Cho đến bây giờ chúng ta đã rõ, sự tin tưởng đó là một sai lầm to lớn, nguy hại cho bản thân và đất nước. Nhưng về mặt con người chúng ta có thể thông cảm với những người đó vì đã là con người ai cũng có thể có lúc sai sót, thiếu tỉnh táo.
Một bằng chứng rất rõ ràng là ngay sau 1975, khi nhìn thấy thực tế chính sách của chế độ cộng sản miền Bắc áp dụng vô miền Nam rất nhiều người ủng hộ cộng sản Bắc Việt đã vỡ mộng và quay ngay ra thành ly khai, chống đối chế độ cộng sản như ông Trương Như Tảng, Bác sỹ Dương Quỳnh Hoa, ông Nguyễn Công Hoan, rồi sau này là những người như Linh mục Chân Tín, ông Nguyễn Hộ, ông Huỳnh Nhật Hải, Huỳnh Nhật Tấn và gần đây là ông Lê Hiếu Đằng.
Hành động thức tỉnh của các vị như chúng ta vừa kể dù muộn mằn nhưng là những hành động vừa dũng cảm vừa đáng kính trọng. Bởi tất cả những người thức tỉnh thực sự như thế đều bị chế độ cộng sản ruồng rẫy và đối xử rất tồi tệ cho dù trước kia họ là những người đã giúp cho chế độ cộng sản thôn tính được miền Nam.
Hơn ai hết những người đã từng "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản" nhưng nay thành những con người hết sức đáng kính như Linh mục Chân Tín, Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, ông Nguyễn Hộ, ông Huỳnh Nhật Hải, ông Huỳnh Nhật Tấn, ông Lê Hiếu Đằng,... là những người hiểu rõ bản chất lừa lọc, phản trắc, vong ân bội nghĩa của chế độ cộng sản.
Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử, bản chất lừa mị, độc ác, "vắt chanh bỏ vỏ" của chế độ cộng sản không phải chỉ có từ sau năm 1975. Bản chất đó đã xuất hiện rất rõ ngay từ năm 1953 khi Hồ Chí Minh lén lút hạ lệnh cho bắt, đấu tố và hành quyết bà Nguyễn Thị Năm-Cát Hanh Long.
Ngày hôm nay chế độ cộng sản hiện hành đã có rất nhiều thay đổi trong chính sách đối nội, đối ngoại nhưng bản chất lừa mị, độc ác của nó vẫn không thay đổi. Vụ bắt giữ ông Hồng Lê Thọ chỉ là một biểu hiện của bản chất đó.
Vì vậy nếu chúng ta còn cả tin vào những chính sách, những lời kêu gọi tốt đẹp của chế độ hiện nay thì không khác gì chúng ta lại tiếp tục "Gửi trứng cho Ác".
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
7/12/2014

No comments:

Post a Comment