Thursday, December 4, 2014

NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM

Thứ Năm, ngày 04.12.2014    
Cách đây 66 năm, ngày 10/12/ 1948, ngày mà Liên Hiệp Quốc công bố bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền lần đầu tiên. Sau đó ngày 4/12/1950, trong phiên họp toàn thể lần thứ 317, Liên Hợp Quốc chính thức công nhận ngày 10 tháng 12 hằng năm là "Ngày Nhân Quyền".Trong tiết mục Người dân tự quyết hôm nay, Kính mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài " NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM" của Lý Trần Công do Hướng Dương trình bày sau đây
Đánh dấu kỷ niệm ngày Nhân Quyền Quốc Tế năm nay, trong bối cảnh thế giới ngày càng nhiều bất ổn, đặc biệt là vấn đề vi phạm nhân quyền cách công khai và trầm trọng, ở những quốc gia được cai trị bởi chế độ cộng sản hay các thể chế độc tài. Nhân loại ngày nay đang sống trong thời kỳ được mệnh danh là "Kỷ nguyên của thế giới phẳng", tất cả những sự kiện từ chính trị, kinh tế, văn hóa cho đến tôn giáo, khoa học, kỹ thuật liên quan hay xẩy đến cho một quốc gia, tổ chức, hay một cá nhân nhỏ bé ở đâu đó trên hành tinh này, đều được dễ dàng tìm thấy nội dung trên mạng lưới thông tin toàn cầu.
Những nạn nhân của tệ nạn buôn người từ những quốc gia kém phát triển, sang những nước phương Tây hay Úc châu gần đây, là đề tài được loan tải trên các phương tiện truyền thông. Cuộc chiến tại Syria đã dẫn đến việc hàng trăm ngàn người phải rời bỏ nhà cửa để lánh nạn và dẫn đến các thảm họa nhân đạo tồi tệ. Vụ bắt cóc hàng trăm phụ nữ và hãm hiếp họ của các phiến quân Boko Haram ở Nigeria, đã từng làm cho giới bảo vệ nữ quyền phẫn nộ. Ở Ấn Độ, những vụ hãm hiếp phụ nữ trên các phương tiện di chuyển công cộng diễn ra thường xuyên, mà chính quyền hứng chịu chỉ trích của quốc tế, nhưng không có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn. Đặc biệt hơn cả là các hành động tội ác chống lại loài người của tổ chức khủng bố có tên "Nhà nước thánh chiến Hồi giáo" gọi tắt là ISIS, với những vụ thảm sát hàng trăm người một lúc, những vụ hành quyết con tin là những nhà báo, nhân viên cứu trợ đến từ các nướcphương Tây, những vụ xử tử chỉ vì nạn nhân không cùng tôn giáo..v.v... đang gây hoang mang và phẫn nộ trên toàn thế giới. Những vi phạm nhân quyền trên đây chỉ mới diễn ra không lâu và thật là thiếu sót lớn, nếu không nhắc đến vi phạm nhân quyền diễn ra trong một thời gian dài, có hệ thống và tinh vi của những quốc gia cộng sản như: Cu-ba, Bắc Hàn, Trung cộng và Việt Nam. Ở Cu-ba chỉ vài ba năm trở lại đây, người dân mới được quyền sở hữu tivi, radio-cassette, đầu máy DVD, điện thoại di động.v.v... Nó cho thấy việc kiểm soátthông tin của chế độ độc tài gia đình trị Fidel Castro rất hữu hiệu trong 50 năm ròng rã. Ở bên đây bán cầu một chế độ gia đình trị khác có tên Kim Nhật Thành,cha đẻ của chế độ cộng sản tại Bắc Triều Tiên, cũng là kẻ đã gây ra cái chết của hàng triệu người dân Triều Tiên trong cuộc chiến 1950-1953. Trong lúc dân tình đói khổ, phải ăn cả cỏ dại cho đỡ đói, thì nhà độc tài Kim Chính Ân hiện nay dồn tất cả mọi nguồn lực của quốc gia,để tiếp tục theo đuổi việc chế tạo và sở hữu cho bằng được vũ khí nguyên tử, nối tiếp tham vọng của ông và cha của hắn.Ngày 25 tháng 1 năm 2006, Hội đồng châu Âubỏ phiếu và thông qua Nghị quyết 1481, lên án và coi chủ nghĩa cộng sản đã phạm tội ác chống lại loài người, bởi hơn 100 triệu người đã phải chết ở những quốc gia do cộng sản cai trị. Khoảng 45 triệu người Trung Hoa đã chết dưới bàn tay cai trị sắt máucủa Mao Trạch Đông. Ngày nay Trung cộng vẫn tiếp tục ra tay sát hại người dân thuộc các sắc dân Mãn, Mông, Hồi, Tạng. Quyền tự do tôn giáo của người dân bị chính quyền Trung cộng ngăn cản và đàn áp bằng những thủ đoạn tinh vi. Các giáo hội Công giáo và Tin Lành được mệnh danh là các giáo hội "hầm trú", bởi việc hành đạo của các giáo hội này đượcthực hiện trong những căn hầm bí mật dưới mặt đất. Pháp Luân công một hệ phái tín ngưỡng mới, tu tập theo phương pháp thiền định,đã phải chịu sự bách hại rất man rợ dưới thời Giang Trạch Dân cầm quyền. Học viên Pháp Luân Công không chỉ bị bắt bớ, giam cầm phi pháp, mà còn bị nhà cầm quyền Trung cộng mổ lấy nội tạng sống của họ để bán ra thị trường cấy ghép nội tạng...
Còn ở Việt Nam tình hình vi phạm nhân quyền cũng tràn lan và ngày càng trầm trọng. Điều dễ nhận biết nhất là dân oan khiếu kiện do mất đất đai, nhà cửa, ruộng vườn ngày càng đông và họ hàng ngày biểu tình đòi công lý trên các đường phố. Nhưng công lý của cộng sản chỉ là tên của một anh hề, mà hình ảnh gần như "trần trụi" của anh ta được trang trọng in lên trang bìa sách Bộ luật dân sự. Từ năm 2000 đến nay, hàng chục ngàn vụ đình công của giới công nhân nổ ra trên cả nước đòi quyền lợi chính đáng, chống bóc lột sức lao động và trên hết là yêu cầu giới chủ phải tôn trọng nhân phẩm của người công nhân. Cuộc chiến giữa giới chủ và thợ thuyền sẽ còn kéo dài và không cân sức, do CSVN từ lâu đã câu kết với giới chủ các hãng xưởng, chung tay góp sức bóc lột công nhân rất tinh vi. Vấn nạn khi người dân phải đến làm việc và chết trong đồn công an đang đến hồi báo động. Công an cộng sản thích sử dụng bảo lực hơn luật pháp và coi sinh mạng người dân tựa như cỏ rác. Tính từ năm 2008 đến nay, con số hàng trăm nạn nhân phải chết dưới bàn tay thi hành công vụ của công an, đã cho thấy CSVN quyết định áp dụng chính sách công an trị toàn diện, dùng tra tấn, bạo lực, cầm tù và giết hại, để khủng bố người dân hầu mong bảo toàn chế độ. Những tiếng nói tranh đấu cho tự do, nhân quyền tại Việt Namcũng nằm trong vòng xoáy bạo lực này, cho dù CSVN hiện đang là thành viên hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, nhưng họ vẫn bất chấp bỏ ngoài tai những lời chỉ trích của quốc tế.
Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm nay, chúng ta không chỉ gởi thông điệp phản đối mạnh mẽ đến nhà cầm quyền Hà Nội, yêu cầu họ chấm dứt các hành động vi phạm nhân quyền mà chính họ đã đặt bút ký kết, nhưng chúng ta còn cần đưa các bằng chứng vi phạm nhân quyền của CSVN ra trước công luận quốc tế. Người dân trong và ngoài nước hãy cùng liên kết và cần dấn thân tranh đấu cho một Việt Nam Tự do, Nhân Quyền trong tương lai. Hãy nêu cao khẩu hiệu: "Nhân Quyền của tôi, cũng chính là của bạn".
Lý Trần Công.
04/12/2014.

No comments:

Post a Comment