Sunday, December 14, 2014

Tin tức ngày Chủ Nhật, 14.12.2014

Học viên Pháp Luân Công 'chết trong tù

Vào hôm thứ 7 vừa qua ông Vũ Hồng Tố, một thành viên của Học viện Pháp Luân Công đã qua đời khi đang thực hiện án tù 5 năm vì tội gây rối chật tự theo điều 254 luật hình sự VN. Theo thân nhân của gia đình thì trước khi vào tù ông rất khỏe mạnh khiến cho gia đình ông không hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông. Trong khi đó phía trại giam không có bất cứ thông báo nào cho gia đình về việc ông chết mà chỉ nói gia đình đến nhận xác. Được biết ông Tố, cựu giáo viên, cùng ba người thuộc Học viện Pháp Luân Công khác trong đó có ông Nguyễn Doãn Kiên người cầm đầu đã bị bạo quyền VN bắt hồi tháng Hai năm nay khi mang búa ra lăng Hồ Chí Minh ở Hà Nội với ý định đập phá
Trước đó, hôm 4/1, nhóm ông Kiên cũng đã dùng dây cáp nhằm kéo đổ tượng Lenin ở vườn hoa trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội, nhưng không thành. Kế hoạch kéo đổ tượng Lenin và đập phá lăng Hồ Chí Minh đều được nhóm của ông Kiên công bố công khai trên mạng xã hội trước khi tiến hành.

Campuchia từ chối trục xuất người Thượng theo yêu cầu của VN

Như chúng tôi đã trình bày trong bản tin trước, Cao ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc và Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đang nỗ lực hợp tác với chính quyền Campuchia để tìm cách tiếp cận 16 người Thượng Tây Nguyên mà bạo quyền VN muốn Campuchia trục xuất về nước hồi đầu tháng 12. Vào hôm thứ 6 vừa qua, Bộ Nội Vụ Campuchia đã đồng ý hợp tác với các quan chức chuyên trách về người tị nạn của LQH để tìm cách gặp nhóm người Thượng Tây Nguyên đang ẩn náu trong rừng sát biên giới của Việt Nam, nhằm giúp đỡ những người Thượng này trước nguy cơ bị trục xuất về VN.

Yahoo sẽ đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

Theo trang tin Campaignasia, Tập đoàn Yahoo đã quyết định sẽ đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia trước khi bước sang năm 2015. Theo đó Yahoo sẽ sa thải 25 nhân viên tại Việt Nam, 50 người tại Indonesia và 15 người tại Malaysia. Những nhân sự chủ chốt có thể được điều chuyển sang Singapore tiếp tục làm việc. Được biết sau bốn năm đặt văn phòng tại Việt Nam, tập đoàn này đã phải đóng cửa văn phòng tại đây nhằm tái trúc lại cơ cấu khi trên thị trường hiện nay người dùng mạng xã hội chủ yếu tập trung vào cùng Facbook và Twitter.

8 nhân viên thuế vụ và hải quan tỉnh An Giang bị bắt

Bộ Công an VN đã tiến hành bắt tạm giam và điều tra 8 cán bộ Chi cục thuế và hải quan của tỉnh An Giang vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Được biết hành vi của 8 cán bộ này là làm giả hồ sơ hoàn thuế cho một doanh nghiệp để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Anh đóng cửa không phận London vì trở ngại kỹ thuật

Cục Không lưu quốc gia nước Anh vừa xác nhận với giới báo chí quốc tế rằng, do gặp trở ngại máy vi tính ở Trung tâm kiểm soát không lưu Swanwick, hạt Hampshire phía nam nước Anh hôm 12/12, đã khiến các sân bay ở London đã phải ngừng hoạt động. Được biết biến cố trên cũng gây ảnh hưởng đến các sân bay ở nhiều thành phố khác khiến nhà chức trách nước Anh buộc lòng phải chuyển hướng nhiều chuyến bay sang các thành phố khác. Ước tính đã có hàng ngàn chuyến bay bị huỷ và hoãn. Thiệt hại kinh tế chưa được thống kê nhưng dự báo là rất lớn.

No comments:

Post a Comment