Sunday, December 14, 2014

Trả Lời Thư Tín

Chủ Nhật 14.12.2014   
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Phan Huệ, Hải Phòng: Thưa quý Đài, trong lần Trả Lời Thư Tín lần trước, quý đài có đề cập đến thỏa thuận giữa ông Nguyễn Phú Trọng và Nga đã chấp thuận tàu chiến Nga ra vào Vịnh Cam Ranh một cách dễ dàng. Điều này tôi rất lo vì quy chế này không chỉ dành cho Nga mà rồi đây còn dành cho các nước khác. Mong quý đài vận dụng truyền thông để tố cáo CSVN cũng như cảnh giác người Việt về âm mưu của CSVN.
TS: Thưa ông Phan Huệ, trong lần Trả Lời Thư Tín kỳ trước, đài ĐLSN có nhắc đến thỏa thuận bất hợp pháp giữa ông Nguyễn Phú Trọng và Nga. Bất hợp pháp vì ông Trọng không có tư cách pháp lý để ký thỏa thuận với các nước khác.
Chúng tôi xin nhắc lại phần trả lời trong kỳ trước như sau:
Mới đây ông Trọng sang Nga và một trong những thỏa thuận là dành điều kiện thật dễ dàng cho Tàu chiến Nga ghé Vịnh Cam Ranh.
Với vị thế của Tàu trong hệ thống đảng CSVN, CS Tàu có thể nào ngồi yên cho Nga ra vào Vịnh Cam Ranh, hay Nga mở đường cho Tàu cùng hưởng một quy chế như Nga trước chính sách xoay trục của Mỹ!! và bất hạnh hơn nữa, thỏa thuận của ông Trọng dành cho Nga nằm trong đường lối thi hành mật ước Thành Đô!!
Một cách lạc quan, chúng ta nghĩ rằng thỏa thuận này mở đường cho VN thỏa thuận với Hoa Kỳ và các nước tự do khác trong cố gắng bảo vệ độc lập nước nhà. Có lẽ chúng ta không nên lạc quan như vậy vì CS Tàu cũng nhận biết điều này và sẽ ra tay trước.
Không một nước nào có ảnh hưởng mạnh đến VN như Tàu về mọi mặt, và nhất là họ có những tên Hán Gian đang nằm trong thượng tầng quyền lực của chính trị VN.
Vì vậy thỏa thuận bất hợp pháp giữa ông Trọng và Nga chắc sẽ không bảo vệ độc lập cho đất nước.
TN: Ông Nguyễn Bê, Sài Gòn: Mới đây thông tin chính thống của nhà nước cho biết ông Hoàng văn Nghiên, nguyên chủ tịch thành phố Hà Nội đã cố tình giữ căn nhà mà ông ta đã thuê theo quy chế công vụ. Tình trạng nhà đất trong chế độ CS khó mà lý giải. Tại miền Nam, sau 75, CSVN đã chuyển không biết bao nhiêu nhà đất mà họ tịch thu cho cán bộ CS. Nhỏ hưởng nhỏ, lớn hưởng lớn với chính sách hóa giá và sau đó họ bán để phi tang. Thưa quý đài, có bao nhiêu cán bộ nhà nước như ông Hoàng văn Nghiên ở VN ?
TS: Thưa ông Nguyễn Bê, chúng tôi nghĩ có đến 89,99 phần trăm đảng viên đảng CSVN giống như ông Hoàng văn Nghiên bằng cách này hay cách khác.
Hiện có bao nhiêu phần trăm cán bộ công nhân viên nhà nước là đảng viên đảng CS ?
Chúng ta không có con số thống kê, nhưng nếu một ngày đẹp trời nào đó, lệnh bắt buộc đảng viên phải mặc đồng phục thì chúng ta sẽ nhận rõ.
Có bao nhiêu cấp chỉ huy trong hệ thống công quyền? Trả lời không sợ sai lầm. Con số chính xác là 100%.
Tình trạng tham nhũng VN đã hết thuốc chữa. Ai tham nhũng ? Phải chăng đảng CSVN là đảng tham nhũng.
Trở lại vấn đề nhà đất. Ông Bê đang ở Sài Gòn thì ông cũng biết rõ. Ai là chủ nhân ông của hàng chục ngàn biệt thự giá trị tại Sài Gòn. Ai là chủ nhân ông của những biệt thự mà sau 1975 theo chính sách hóa giá cướp bóc? Và bây giờ ai là chủ nhân sau nhiều lần sang nhượng, bán dể phi tang?
Một bằng chứng mà CSVN đã ngậm miệng ăn tiền. 16 tấn vàng trong ngân khố VNCH trước 1975. Khi chiếm Sài Gòn, CSVN mở chiến dịch tố cáo tổng thống Nguyễn văn Thiệu đã mang 16 tấn vàng cao chạy xa bay, nhưng sự thật là 16 tấn vàng vẫn còn nguyên vẹn sau khi CSVN chiếm Sài Gòn. Ngay sau đó CSVN đã xóa sổ 16 tấn vàng, không ai biết đưa đi đâu!
Câu hỏi được đặt ra là tại sao lúc này thông tin nhà nước lại tố cáo những quan chức có địa vị về vấn đề nhà đất. Có lẽ sẽ có thêm một số thông tin về các lãnh vực khác vào những ngày sắp tới
TN: Ông Hồ Quyết, Đà Nẵng: Thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam, đã nhận quyết định nghỉ hưu tháng 9/2014, xây dựng một biệt thự đồ sộ trong rừng đặc dụng Nam Hải Vân một cách trái phép. Thông tin này tôi chỉ biết nhìn lên trời cười 3 tiếng, khóc ba tiếng như người xưa mà than rằng: CS ơi là CS!
TS: Thưa ông Hồ Quyết, khi nghe thông tin này, chúng tôi cũng như ông, chỉ biết nhìn lên trời cười 3 tiếng, khóc ba tiếng như người xưa mà than rằng: CS ơi là CS!.
Làm thiếu tướng công an, đầu ngành công an một tỉnh mà không biết hợp pháp hay không hợp pháp. Lương của thiếu tướng chắc là không bao nhiêu, nhưng bổng lộc chắc là to lớn nên mới xây biệt thự đồ sộ trong rừng để nuôi thú rừng!
Có tin đồn, một ông công an được thăng tướng nhờ khẩu hiệu: "Công an chỉ biết còn đảng còn mình". Có lẽ tin đồn này không sai mấy với sự thật!
TN: Ông Lê Quan, Hà Tây: Vào những ngày tháng cuối năm 2014 đã nổi lên tin bắt 2 blogger Hồng Lê Thọ và Nguyễn Quang Lập. Đặc biệt hơn, 2 vị này có một quá khứ gắng liền với CSVN. Điều này có ý nghĩa gì?
TS: Thưa ông Lê Quan, CSVN là một tay buôn không cần vốn. Khi bắt một người nào đó, họ chỉ nhắm vào việc khi nào cần thả và trao đổi được gì. Lần bắt tù này có khác biệt vì hai ông Hồng Lê Thọ và Nguyễn Quang Lập có một quá khứ gắng liền với đảng CSVN. Ông Hồng Lê Thọ từng nằm trong mặt trận hải ngoại trước 1975.
Để rõ hơn, trong chuyên mục "Nói với Người CS" hôm nay, đài ĐLSN có phân giải về trường hợp CSVN bắt hai ông Thọ và Lập. Ông đã nghe trưc tiếp trong buổi phát thanh của đài hôm nay, hoặc ông có thể nghe lại trên mạng Youtube của đài.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment