Tuesday, December 30, 2014

Tầu đổ, Việt cộng ra...Ma

Thứ Ba 30.12.2014   
Đảng CSVN hèn với giặc và ác với dân phần lớn vì tin tưởng vào khả năng trường tồn bất diệt của đàn anh CSTQ. Tuy nhiên sự thật là chính đàn anh khổng lồ này có nhiều vấn nạn nội tại và sẽ sụp đổ một ngày không xa. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: "Tàu đổ, Việt Cộng ra ma.."sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Cho đến giờ phút này, không ai có thể chối bỏ được mối quan hệ giữa Bắc Kinh và cộng sản Việt Nam chính là mối quan hệ giữa quan thầy và những tên đầy tớ bán nước. Những hoạt động, những tuyên bố của cộng sản Việt Nam đều được Bắc Kinh chỉ đạo. Tiến trình theo hội nghị Thành Đô cũng được Việt cộng thực hiện đều đặn như giao từng phần đất, đưa từng nhóm người Tàu vào sinh con, gây dựng tự trị tại các vùng đất của Việt Nam. Như vậy, sự tồn vong của cộng sản Việt Nam đã và đang phụ thuộc rất nhiều vào sự tồn vong của Tàu cộng. Nhưng sự kiện người Hong Kong đang vùng lên đòi tự do, dân chủ và nội các thân Tàu của Mã Anh Cửu ở Đài Loan phải từ chức đã nói lên Trung Cộng đang có quá nhiều vấn đề. Cộng thêm những bất ổn từ những người dân Tân Cương, Tây Tạng thì rõ ràng Tàu đang rơi vào thế khó từ trong khó ra. Nhưng một yếu tố được bùng phát gần đây không kém quan trọng đó là Tập Cận Bình.
Ngày nay, Tập Cận Bình làm Chủ tịch nước bắt đầu từ ngày 14-3-2013, ông ta đã cai trị trên 1,35 tỷ người với vùng đất rộng lớn, gồm: 22 tỉnh, 5 khu tự trị, 4 đô thị trực thuộc, và 2 khu hành chính đặc biệt là Hồng Kông và Ma Cao. Họ Tập đã đưa ra chính sách "đả hổ diệt ruồi", ngày 16-3-2014, BBC News đã đưa tin: "Cho đến nay, có 40.000 quan chức chính quyền đã bị kỷ luật, 10.000 quan chức khác đã bị cách chức và chính quyền thu hồi được 65 tỷ USD".
Mặc dù sự thật là lịch sử đã chứng minh trong máu người Tàu luôn có tư tưởng bành trướng "Đại Hán", nhưng đến khi Tập Cận Bình làm Chủ tịch nước Tàu, thì mưu mô xâm lược càng ngày càng lộ liễu hơn. Thế mà, vào ngày 15-5-2014, chính Tập Cận Bình phát biểu lời lẽ trơ tráo: "Trong máu người Trung Quốc không có gene xâm lược". Ngày 23-11-2013, Bộ quốc phòng của Tàu cộng đã tự ý xác lập "Vùng nhận dạng phòng không" trên bầu trời biển Hoa Đông bao trùm lên cả quần đảo Senkaku là vùng biển chủ quyền với Nhật Bản và đá ngầm Socotra mà Tàu cộng đang tranh chấp với Hàn Quốc.
Bãi cạn Scaborough nằm cách bờ tây đảo lớn của Philippines 230 km và cách nước Tàu hơn 800 km về phía bắc. Philippines khẳng định bãi cạn nằm gọn trong vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý của mình, đúng theo Công ước về Luật Biển của Liên Hợp Quốc. Tàu cộng lại cho rằng đây là một phần lãnh thổ của Tàu kể từ thế kỷ 13, còn đưa ra cái gọi là bản đồ cổ làm bằng chứng. Rõ ràng Tàu cộng muốn mình làm bá chủ khắp cả vùng biển của cả Đông Nam Á.
Đối với Việt Nam, quân Tàu xâm chiếm đảo Hoàng Sa ngày 19-1-1974, và đảo Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa ngày 14-3-1988, thế mà chưa thỏa mãn lòng tham của chúng, vào ngày 2-5-2014, Tàu cộng đưa giàn khoan HD-981 vào vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam tại Biển Đông. Phóng viên Bruno Philip đã viết: "Việc tàu Trung Quốc tấn công tàu Cảnh sát biển của Việt Nam ra bảo vệ chủ quyền khi Trung Quốc kéo giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, một lần nữa làm tăng thêm căng thẳng tại khu vực bất ổn nơi mà thái độ hung hăng của Trung Quốc làm các nước khu vực lo ngại".
Từ các mưu mô xâm lấn biển đảo của quân Tàu, mới đưa đến cuộc tập trận diễn ra trong hai ngày 22 và 23 tháng 10 năm 2014 ở biển Đông ngoài khơi Philippines. Cuộc tập trận bao gồm thông tin liên lạc, luyện tập đội hình và tác xạ đạn thật, nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến. Cuộc tập trận đã phối hợp tàu khu trục BRP Gregorio del Pilar của Philippines, hàng không mẫu hạm USS George Washington của Mỹ và khu trục hạm JS Sazanami của Nhật Bản.
Trong khi đấy, người Duy Ngô Nhĩ (Uyghur) ở Tân cương, người Tây Tạng, tín đồ Pháp Luân Công, các nhà đấu tranh dân chủ... luôn bất khuất chống lại chính quyền độc tài Tàu cộng không ngưng nghỉ. Ngoài ra, trước khi Hồng Kông được Anh quốc giao lại cho Tàu cộng vào năm 1997 theo mô hình "một quốc gia hai chế độ" chính quyền Bắc Kinh đã cam kết và ký kết quyền tự trị và tự do chính trị tại Hồng Kông. Nhưng Bắc Kinh không tôn trọng điều đã cam kết, nên sinh viên và nhân dân Hồng Kông mới biểu tình rầm rộ từ tối thứ Sáu ngày 26-9-2014, được gọi là "Phong trào ô dù" đòi hỏi quyền dân chủ đích thực.
Tập Cận Bình tỏ ra ngang ngược với nước ngoài, cứng rắn với chính người dân của mình và đang thực hiện chính sách tấn công chính những "đồng chí" của mình. Rõ ràng ông ta đang vén dần chiếc mặt nạ ngụy "từ bi" của mình để hiện nguyên hình là một tên bạo chúa. Cứng quá sẽ gãy là một chân lý trong chính trị, xã hội rất đúng đắn. Nếu họ Tập cứ tiếp diễn đà cứng rắn và ngang ngược này thì chính họ Tập sẽ phải sớm trả giá vì những người Trung Quốc và cả những quốc gia yêu tự do không thể chấp nhận được. Và nếu khi mà họ Tập đổ thì chắc chắn những tên bán nước cộng sản Việt Nam sẽ không còn đường thoát. Khi đó sẽ chẳng còn ai chi tiền cho công an, côn đồ để đàn áp người dân Việt Nam nữa. Lúc đó, họ Tập đã đổ và cộng sản cũng ra ...Ma.
Đình Bảo
02/12/2014

No comments:

Post a Comment