Wednesday, December 24, 2014

Điểm Khởi Đầu: Đại Khối Dân Tộc (Phần 3)

Thứ Tư, ngày 24.12.2014    
Liên tục chương trình, mời quý thính giả nghe Nguyên Hồng đúc kết (phần cuối) trong việc tạo ra sức mạnh của đại khối dân tộc qua chuyên mục Con Người Việt Nam để tiếp nối chương trình tối nay
Tuần trước chúng ta có nói về lời tuyên bố của Thượng Nghĩ Sĩ Hoa Kỳ, ông John McCain, cho rằng nhân quyền VN đã tiến bộ và Hoa Kỳ nên bán súng đạn cho Việt Nam cho dù thực tế nhân quyền VN vẫn bị chàđạp -- nhưng vì quyền lợi kinh tế và muốn dùng Việt Nam chống Trung Quốc cho Hoa Kỳ, ông John McCain đề nghị bán vũ khí cho Việt Nam.
Cũng cần nhắc một điều làông John McCain thuộc đảng Cộng Hòa và người Việt tại Hoa Kỳ, những người thuộc thế hệ thứ nhất đến Hoa Kỳ, thường hay bỏ phiếu cho đảng Cộng Hòa bởi nghĩ rằng đảng Cộng Hòa chống cộng hơn đảng Dân Chủ. Thực tế thì chẳng có đảng nào tại Hoa Kỳ chống cộng hơn đảng nào. Mọi hành động của Hoa Kỳ đều nhắm vào quyền lợi kinh tế và chiến lược toàn cầu của Hoa Kỳ -- cho nên lối ứng xử của ông John McCain chẳng có gì phải ngạc nhiên.
Để chống lại sự bành trướng của Trung Hoa, chúng ta phải nhìn lại bài học của cha ông trong 1000 năm Bắc thuộc; chúng ta phải biết dựa vào sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt. Ngày nào Việt Nam vẫn tiếp tục đường lối của đảng CSVN, nghĩa là dựa vào Tàu chống Mỹ vàdựa vào Mỹ để kiềm chế Tàu đồng thời đàn áp dân tộc của chính mình -- thì đến một lúc nào đó, bí mật Thành Đô sẽ thành sự thật. Nghĩa là khi Mỹ bỏ Việt Nam Cộng Sản để bắt tay với Tàu vì quyền lợi của Mỹ thì Việt Nam trở thành một tỉnh thành của Trung Quốc mà chẳng một quốc gia nào can thiệp -- bởi sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt đã bị ru ngủ, đã bị nô lệ hóa, đã bị đồng hóa kiểu mới của Trung Quốc.
Nhật, Đại Hàn không dựa vào một thế lực quốc tế nào. Họ dựa vào sức mạnh của dân tộc để tự lực, tự cường. Phát huy dân chủ để mọi thành phần thực sự có tài tham gia vào nền kinh tế thị trường với những luật lệ rõ ràng cho tất cả mọi thành phần trong chính quyền lẫn ngoài chính quyền. Mục đích là để kiện toàn một cơ chế dân chủổn định, tiếp tục phát triển kinh tế trên toàn thế giới để cóđủ tài chính nâng cao quốc phòng -- hầu chống lại sự bành trướng của Tàu mà không phải lệ thuộc vào bất cứ quốc gia nào.
Nếu là người Việt Nam vẫn còn quan tâm đến đất nước thì hãy chấm dứt lối suy nghĩ dựa vào thế lực bên ngoài để chống lại Trung Quốc của thế kỷ thứ 21 này. Trung Quốc luôn luôn nhìn Việt Nam là một chư hầu của mình vàđiều này sẽ không thay đổi nếu chúng ta tiếp tục im lặng đểđảng CSVN tiếp tục đàn áp dân tộc, hèn với giặc và luôn luôn dựa vào thế lực quốc tế mà không dựa vào sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt.
Có người cho rằng mình là nước nhỏ, phải dựa vào Mỹ, Pháp, Anh hay bất cứ quốc gia nào đó để chống lại Trung Quốc. Thế bà Trưng, bà Triệu, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi dựa vào thế lực nào để chống phương Bắc, trong đó cógiặc Mông Cổ san bằng mọi nơi nhưng không san bằng được dân tộc Việt Nam? Lịch sử chứng minh là cha ông ta không dựa vào thế lực quốc tế mà chỉdựa vào sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc để chống lại giặc phương Bắc là Trung Quốc hiện nay.
Những nhà lãnh đạo quân phiệt Miến Điện đã vì quyền lợi dân tộc chọn tự do dân chủ hầu phát huy sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Miến Điện để chống lại sựđô hộ kiểu mới của Trung Quốc. Sau khi thực thi tự do dân chủ, các nhà lãnh đạo Miến Điện xóa bỏ dựán thủy điện giữa Trung Quốc và Miến Điện với số vốn là 3.6 tỷ mỹ kim nhưng 90% điện sản xuất ở thủy điện này phải đưa về Trung Quốc. Một dựán vô lý mà Dân Tộc Miến Điện cùng với giới lãnh đạo nhìn ra được dã tâm xâm lược kiểu mới của Trung Quốc.
Nhưng muốn làm được như Miến Điện, muốn dựa vào sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt của hôm nay thìđiều trước tiên phải loại bỏ chế độ độc tài đảng trị hiện giờ. Bởi chế độ này đưa đến kết quả của hôm nay là sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt đã bị phân hóa, đã trở thành một khối ù lì. Phá tan sự phân hóa, sựù lì thì phải phá tan cái chế độ độc tài, độc đảng hiện giờ. Chỉ có một thể chế tự do dân chủ thì mới có thể vận động được sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc Việt để xây dựng kinh tế trên một nền tảng luật pháp công minh, chứ không phải nền kinh tế chụp giựt, bè phái hiện giờ. Chỉ có một thể chế tự do dân chủ thì mới có một hệ thống giáo dục thực tiễn với môi trường của thế giới hầu đạo tạo một tầng lớp có tri thức (xin nhấn mạnh là Tri Thức chứ không phải là trí thức) trong việc xây dựng đất nước, sáng tạo những sản phẩm trí tuệ để cạnh tranh với thế giới. Khi kinh tế vững mạnh và độc lập, không lệ thuộc vào bất cứ quốc gia nào thì sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc sẽ hiện ra để chống chọi lại sự bành trướng thế lực của Trung Quốc trên đất nước của chúng ta.
Điều khẳng định là muốn thoát khỏi sự bành trướng của Trung Quốc phải dựa vào sức mạnh của Đại Khối Dân Tộc chứ không thể dựa vào bất cứ thế lực ngoại lai nào. Đảng CSVN không hiểu điều này hay không muốn hiểu điều này. Nhưng những người Việt vẫn còn quan tâm đến sự sống còn của đất nước, những nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam cần phải nắm rõ là không thể nào tiếp tục dựa vào thế lực của ngoại bang để giữ nước. Điểm khởi đầu là từĐại Khối Dân Tộc Việt trong một tinh thần tôn trọng, tự do, dân chủ, pháp quyền, nhân bản. Đó là phương pháp tốt nhất để thoát khỏi sựđô hộ kiểu mới của Trung Quốc đang hiện hữu trên đất nước của chúng ta.
Nguyên Hồng

No comments:

Post a Comment