Sunday, December 14, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 14.12.2014  
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Trong những ngày cuối tháng 11 đầu tháng 12 liên tiếp có hai chuyển động chính trị lớn của Việt Nam cùng hướng về phía độc tài, đàn áp nhân dân, ngăn cấm các quyền tự do, dân chủ. Đó là chuyến thăm Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus của ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam và việc liên tiếp bắt giữ hai blogger Hồng Lê Thọ và Nguyễn Quang Lập thường gọi là Bọ Lập.
Chúng ta đều biết rằng hai nước Nga và Belarus đều là những nước thuộc các quốc gia hậu cộng sản nhưng là hai nước có thể chế chính trị được xếp vào dạng độc tài và đang cùng bị tẩy chay, bị trừng phạt bởi Liên minh châu Âu EU và các nước phương Tây, đại diện là Hoa Kỳ.
Hai blogger vừa bị bắt, Hồng Lê Thọ và Bọ Lập, đều là những người có xuất thân là những người ủng hộ thể chế cộng sản Việt Nam. Ông Hồng Lê Thọ là Việt Kiều Nhật đã từng tham gia tích cực các phong trào chống Việt Nam Cộng Hòa. Còn Bọ Lập là nhà văn sinh trưởng và thành danh trong giới văn chương chính thống của nhà nước cộng sản. Nhưng hiện nay cả hai đều là tù nhân lương tâm của nhà nước cộng sản.
Thưa quí vị, quí bạn, sơ qua như thế có thể nói, trên thượng tầng, lãnh đạo cộng sản Việt Nam tiếp tục gia tăng, củng cố tính chất độc tài, phi dân chủ của chính thể. Ở dưới, kiến trúc hạ tầng, lãnh đạo cộng sản tiếp tục chính sách ngăn chặn, đàn áp các đòi hỏi tự do dân chủ của người dân, kể cả các đòi hỏi đó xuất phát từ những người đã từng ủng hộ, giúp đỡ họ.
Hai chuyển động chính trị đó còn thể hiện nhiều điều xấu hơn nữa cho đất nước ta. Như quí vị, quí bạn đã biết, tất cả những người yêu nước Việt hôm nay đều đang rất lo lắng cho tình trạng giang sơn, bờ cõi đang bị mất dần vào tay Trung Cộng. Để chống lại sự xâm lấn, thôn tính của Trung Cộng, ngoài những nỗ lực tự cường, nước Việt chúng ta đang rất cần có một ủng hộ, hỗ trợ tương xứng đủ mạnh từ bên ngoài. Hỗ trợ tương xứng đủ mạnh đó chỉ có thể tìm kiếm được từ Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu - những quốc gia có nền tảng chính trị dựa trên dân chủ, tự do. Do vậy, hành động đi thăm Nga, Belarus của lãnh đạo cao nhất của đảng cộng sản Việt Nam cùng với việc bắt bớ các blogger là những hành động có tính phá hoại mối bang giao giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu.
Nói cách khác những động thái chính trị đó của giới lãnh đạo Việt Nam đang đi ngược lại hoàn toàn với nhu cầu bảo vệ Tổ quốc Việt Nam của chúng ta. Một lần nữa, chúng ta lại càng thấy rõ hơn tính chất phản quốc, phản dân tộc của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam. Họ vẫn chỉ nhằm tìm mọi cách để làm sao củng cố, giữ vững quyền lực độc tài cho họ bất chấp sự tồn vong của Tổ quốc, dân tộc.
Nhưng, thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và quí bạn công an, bộ đội, những động thái chính trị vừa nói không chỉ hoàn toàn mang đến những hệ quả u ám, đau buồn cho chúng ta. Nhìn ở một góc độ khác, những động thái chính trị phản động, phản quốc một cách ngang ngược và rõ ràng như thế đang giúp cho việc thức tỉnh dân chúng được dễ dàng hơn trước rất nhiều.
Trước đây khi chưa xảy ra những sự kiện như Tam Sa, Bauxite, Vũng Áng, bắt cướp ngư dân Việt Nam, Dàn khoan HD 981 chúng ta rất khó thuyết phục dân chúng về việc đảng cộng sản Việt Nam đã tuân phục, làm chư hầu cho Trung Cộng. Nhưng nay đã khác rất nhiều, chỉ tự những sự kiện đó đã đủ để cho rất nhiều người thấy được sự vô lý của nhà nước Việt Nam và dần dần nhiều người đã nhìn ra bộ mặt bán nước, phản dân của đảng cộng sản Việt Nam.
Hôm nay lại thêm những sự kiện trên, đặc biệt là việc bắt giữ ông Hồng lê Thọ và nhà văn Nguyễn Quang Lập, giới văn nghệ sĩ nhà nước, giới viên chức và những người đã từng ủng hộ chính quyền cộng sản không thể không tự giật mình để nhìn lại bản chất của chính quyền, của đảng cộng sản. Chắc chắn những người đó sẽ tự hỏi: Bao giờ sẽ đến lượt mình bị bắt?
Như vậy, đúng như các cụ đã dạy, "trong rủi có may", "trong xui có hên". Bản chất lừa mị, độc ác của đảng cộng sản đang mỗi ngày tự phơi bày thêm ra trước dư luận, cả quốc nội và hải ngoại, không gì có thể che đậy được nữa.
Toàn dân Việt Nam ở khắp nơi, từ Nam, Trung, Bắc, từ miền ngược tới miền xuôi, từ cao nguyên tới tận các hải đảo xa xôi, từ trong nước ra hải ngoại, đều đang có sự thức tỉnh, nhận thức rõ thêm về đảng cộng sản và chế độ chính trị hiện hành.
Nhận thức bao giờ cũng là một yếu tố tiên quyết của mọi hành động, kể cả hành động cách mạng.
Thưa quí vị, quí bạn, chúng ta hãy cùng chúc nhiều điều tốt lành, "chân cứng đá mềm" cho những anh chị em đang phải nằm trong lao tù chỉ vì muốn góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc, giành lại Tự do cho đất nước.
Và tất cả chúng ta, những người còn ở ngoài hãy cùng nhau tiếp tục, cố gắng làm tất cả mọi việc có thể để tiến tới giải trừ sớm chế độ hiện hành trước khi đất nước bị Trung Cộng thôn tính hoàn toàn. Một trong những việc thiết thực bình dị nhất và cũng thiết yếu nhất là giúp cho nhân dân, những người sống quanh chúng ta nhận thức được đúng hơn nữa về bản chất phản quốc, phản dân của chế độ hiện hành.
Nếu giả sử mỗi người chúng ta chỉ làm thức tỉnh được một người khác, đó cũng sẽ là một đóng góp vô cùng thiết thực và quí giá cho công cuộc cứu nước, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
14/12/2014

No comments:

Post a Comment