Wednesday, December 31, 2014

Hãy vứt bỏ cộng sản

Thứ Tư, ngày 31.12.2014    
Cộng Sản và chủ nghĩa Mác- Lê là phản đề của tự do và dân chủ. Chính vì thế muốn xây dựng dân chủ thực sự cho dân tộc, chúng ta cần dứt khoát loại bỏ độc tài đảng trị CSVN. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: “Hãy Vứt Bỏ Cộng Sản” sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Trong thời gian qua chúng ta có thể thấy hàng loạt các vụ bắt bớ các blogger như nhà văn Nguyễn Quang Lập (nick name: Bọ Lập), Blogger Người lót gạch Nguyễn Hồng Thọ vân vân... Điều oái oăm là những người bị bắt này đã từng một thời theo đảng, ủng hộ đảng. Cho đến bây giờ, họ cũng không chống đảng mà chỉ đòi đảng cho dân chủ tự do và bảo vệ tổ quốc trước nạn Hán hóa. Nhưng đảng cộng sản vẫn bắt họ vì đủ lý do như 258, 88 hay 79 của mớ luật rừng do đảng đẻ ra. Và nó cũng cho thấy một điều đó là đảng đã gia tăng bắt bớ những blogger để bù lại việc đảng thả Minh Hạnh và Điếu Cày. Rõ ràng, những người đấu tranh cho dân chủ tự do tại Việt Nam đã được đảng coi như món hàng trao đổi với Hoa Kỳ. Cộng sản Việt Nam thi hành chính sách: Thả một, bắt thêm mười để lấy cớ trao đổi với Hoa Kỳ. Cụ thể ở đây chính là cái ghế trong hiệp định TPP sắp đến gần mà đảng đang muốn đem những "vật tế thần " ra trao đổi.
Nếu chúng ta chịu khó nhìn lại cả một quá trình bắt bớ của cộng sản Việt Nam thì họ sử dụng rất "linh hoạt" các điều luật trong bộ luật hình sự để bắt giữ các blogger hoặc các nhà đấu tranh cho dân chủ. Với luật sư Lê Quốc Quân là trốn thuế, với luật sư Cù Huy Hà Vũ là "hai bao cao su" rồi dẫn đến vô vàn lý dó khác. Và mới đây Bọ Lập, Người Lót Gạch là 258. Như vậy chúng ta nếu chỉ đấu tranh đòi dân chủ khi giới hạn bỏ các điều luật rừng của cộng sản là chưa đủ. Cộng sản Việt nam có thể bỏ điều 258, có thể bỏ 79 hoặc 88 thì lại đẻ ra điều khác và vận dụng ngay cả côn đồ để đánh lén như cách đánh nhà báo tự do Trương Minh Đức trong thời gian gần đây. Việc này cho ta thấy một chân lý: Một Việt Nam thực sự dân chủ thì không có chỗ đứng cho cộng sản.Cộng sản không thể tồn tại trong một đất nước tự do và dân chủ !
Nếu chúng ta nhìn ra thế giới, nền dân chủ tại Nga hay Campuchia hiện nay là bài học lớn mà mọi người đã thấy đó là chế độ tân độc tài với cái đuôi tàn dư cộng sản. Nói cách khác nó là sản phẩm của dân chủ cuội mà ra. Ngoài ra, bài học Miến Điện năm 1990 còn đó. Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi đã thắng 392 trong tổng số 485 ghế, chiếm hơn 60% số phiếu và 80% ghế trong quốc hội trong cuộc bầu cử, nhưng các kết quả của cuộc bầu cử đã bị SLORC (Hội đồng Khôi phục Trật tự và Luật pháp Liên bang) huỷ bỏ và họ từ chối giao lại quyền lực.. Bà Aung San Suu Kyi và đảng viên của bà đã phải vào tù, bị đánh đập tàn bạo, hành hạ tơi bời.Hiện nay dù Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi đã trở lại chính trường nhưng với số ghế dành sẵn cho đám quân phiệt Miến, thì suốt đời bà Aung San Suu Kyi và đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ cũng chỉ làm cộng cụ phục vụ cho đám quân phiệt Miến đội lốt dân chủ cuội để biến thành thực dân nội địa Miến Điện mà thôi.
Nếu con đường dân chủ song hành với cộng sản, được nhà nước cộng sản cho phép hoạt động, cũng sẽ làm công cụ phục vụ cho chế độ dân chủ cuội như Nga, Campuchia, Miến Điện mà nạn nhân chính là nhân dân Việt Nam sau này. Do đó, muốn có dân chủ, tự do thật sự thì phải thật sự ly khai hoàn toàn với cộng sản, với Hồ Chí Minh. Muốn làm được điều đó chúng ta phải làm từng bước một thật chắc chắn và động viên toàn dân đứng lên lật đổ chế độ cộng sản tại Việt Nam. Chúng ta cũng chẳng có lý do gì phải sống chung với một băng đảng chỉ biết lọc lừa.
Nhìn lại mọi nguyên nhân đưa tới khổ đau từ kinh tế, xã hội, dân trí hay xa hơn là biển đảo, đất đai bị mất thì chúng ta thấy rõ ràng nó chỉ có một nguyên nhân của mọi nguyên nhân, đó là đảng cộng sản Việt Nam. Nhìn ra Châu Âu người ta đã đặt đảng cộng sản ra khỏi vòng pháp luật. Do đó chẳng có lý do gì chúng ta lại phải chấp nhận những thứ dân chủ giả hiệu được ban phát bởi đảng cộng sản. Mà quá khứ cũng đã chứng minh Hồ Chí Minh từng lập ra vài cái đảng nhưng đều là chân rết của đảng cộng sản thì chúng ta cũng không thể có dân chủ nếu chấp nhận đảng cộng sản đứng chung trong sân chơi đó. Dù thế nào chăng nữa chúng ta cũng phải biết rằng cộng sản là một loài quỷ, con người nếu cho phép con quỷ đứng chung mâm thì chắc chắn có ngày con quỷ sẽ trỗi dậy máu ác độc và ăn thịt con người. Hãy dũng cảm vứt bỏ cộng sản, vứt bỏ Hồ Chí Minh và nhìn tấm gương Campuchia, Miến Điện hay Nga để đứng lên vì một Việt Nam thật sư dân chủ và không có cộng sản !
Hiền Sỹ
31/12/2014

No comments:

Post a Comment