Friday, December 19, 2014

Đây là sự thật

Thứ Sáu 19.12.2014  
Đảng cộng sản Việt Nam luôn tuyên truyền về cái gọi là "Đa nguyên, đa đảng, Việt Nam không cần !" .Điều này có đúng không hay chỉ là chiêu trò lừa bịp được những cá nhân ít học, không có tố chất và ít quan tâm về xã hội - chính trị, chưa có hiểu biết nhiều, những kẻ hèn mạt, sợ sệt, nịnh hót đảng cầm quyền hiện nay. Những luận điệu như vậy chỉ có ích lợi cho đảng để giữ ghế và tham nhũng. Để tìm hiểu cho đúng bản chất của vấn đề này xin mời quý thính giả lắng nghe cuộc trao đổi giữa Đặng Chí Hùng và Tâm Anh.
T.A: Đảng cộng sản Việt Nam cho rằng : Thực chất âm mưu của các thế lực thù địch với Nhà nước Việt Nam đòi đa nguyên, đa đảng là nhằm tạo tiền đề cho việc ra đời và công khai hóa, hợp pháp hóa lực lượng đối lập với Đảng cộng sản Việt Nam, tranh giành quyền lãnh đạo, tiến tới xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa, hướng Việt Nam đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa. Theo anh điều này có đúng không ?
ĐCH: Kính chào quý thính giả ĐLSN! Chào chị Tâm Anh!
Những điều nói trên là ngụy biện vì ngay từ cái từ ngữ "các thế lực thù địch" đã là sai lầm cơ bản. Không có "thế lực thù địch nào" mà chỉ là do người dân không chấp nhận một đảng bán nước hại dân như đảng cộng sản Việt Nam thì người dân phải đứng lên chống lại. Đó là lẽ tự nhiên, không thể gọi là "thù địch" được.
Hãy nhìn qua các tội ác của đảng một cách khái quát như Thực hiện cải cách ruộng đất 1950-1957 giết chết hơn 170.000 người ở miền bắc.Bắt bớ bỏ tù nhiều người trong vụ "Văn Nhân Giai Phẩm". Chẳng qua là tiêu diệt những cá nhân có tư tưởng phê phán các hoạt động của ĐCSVN.Chiến dịch bắt bớ bỏ tù hàng triệu người quân cán chính VNCH sau năm 1975. Gây ra một Xã hội tăm tối, không tương lai, khổ cực quá độ làm cho nhiều triệu người phải vượt biên bằng nhiều cách ra nước ngoài. Một số lớn đã chết trên biển, thế giới khinh thường Người Việt Nam chúng ta.Cai trị nhân dân cả nước bằng dọa nạt, đánh đập, tù đày, Lãnh đạo ĐCSVN hiện nay quá tham nhũng và thối nát, vô trách nhiệm đối với nhân dân và dân tộc khi ngang nhiên bán nước cho Tàu. Điều đó là quá đủ cho người dân phải chống lại đảng.
Còn vế thứ hai thì sao? Đó là một sự công bằng khi mọi người đều phải được tự do đem hết sức mình cho quê hương. Không thể nào quyền đó là của riêng cộng sản được. Đó là chưa kể tất cả các nước đi theo tư bản chủ nghĩa như Mỹ, Nhật, Đức, Anh, Pháp, Úc, Tây Âu, Bắc Âu ...đang là thiên đường của chính con cháu các ông quan cộng sản. Vậy thì còn gì nữa mà phải cố gắng đi tìm một thiên đường cộng sản mà chưa ai nhìn thấy và chính nó đã tự chết trên khắp thế giới. Tóm lại là cộng sản Việt Nam chỉ nói dối mà thôi !
T.A: Đảng cộng sản Việt Nam cũng nó rằng Bài học của Liên xô và Đông Âu vẫn còn đó như là một minh chứng đau xót về thực thi dân chủ sai nguyên tắc, hậu quả của đa nguyên đa đảng, gây ra xã hội loạn lạc. Điều này có đúng không thưa anh ?
ĐCH: Điều này cũng hoàn toàn sai thưa chị !
Sự tan vỡ và sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu là do tức nước vỡ bờ. Bao nhiêu năm bị đảng cộng sản độc quyền toàn trị hà khắc đã dẫn đến thiếu thốn, khủng hoảng về kinh tế và tinh thần toàn diện. Quá trình mở cửa chính trị, kinh tế đã đưa đến sự hiểu biết và so sánh của người dân Liên Xô cũng như Đông Âu với những khó khăn mà họ chỉ biết nếm trải trong câm lặng nhiều năm. Điều đó đã thúc đẩy họ vùng lên để tìm tự do cho mình.
Cuộc cách mạng nào cũng không phải có thể ổn định được và muốn cắt cái nhọt thì phải chịu đau là điều thường tình. Nhưng chỉ khoảng 4,5 năm sau khi bất ổn thì sau năm 1995 trở lại đây những nước Đông Âu đã ổn định và phát triển hơn nhiều. Đó là điều không thể chối bỏ. Và đó là một điều mà Việt Nam cũng cần phải nghĩ đến. Không thể vì sợ chảy máu mà để cái nhọt phát thành cục ung thư chết người.
T.A: Đảng cộng sản Việt Nam cũng biện minh rằng Đảng cộng sản Việt Nam là chính đảng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành thắng lợi, đưa đất nước đi lên và đã gặt hái được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất các lĩnh vực trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước. Anh nghì gì về điều này?
ĐCH: Tôi xin nói đây cũng là điều dối trá và ngụy biện . Vì sao ? Vì:
Thật ra đảng cộng sản chẳng đem lại"Thành tựu" gì cho người dân ngoài nghèo đói, chậm phát triển, dốt nát và mất nước. Đảng cộng sản chỉ hút máu nhân dân mà thôi !
Hơn thế nữa, nếu có đa đảng, tức là có hai đảng trở lên giúp cho có sự cân bằng cạnh tranh trong việc lo cho dân. Vì vậy xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Cụ thể là nhìn những nước tự do dân chủ trên thế giới như Mỹ, Nhật, Anh, Đức... để thấy điều đó. Chính vì vậy tôi có thể khẳng định tất cả những gì mà đảng cộng sản nói là : phát triển hay đi lên chủ nghĩa xã hội chỉ là mị dân để giữ đảng độc quyền tham nhũng. Chúng ta không thể chấp nhận những điều dối trá này được.
Xin cảm ơn chị Tâm Anh ! Xin chào quý thính giả ĐLSN !

No comments:

Post a Comment