Sunday, December 21, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 21.12.2014

Đại diện Liên Hiệp Quốc gặp 8 người thượng Việt Nam tỵ nạn ở Campuchia

Hôm 20/12, đại diện Cao ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc tại Phnom Penh cho biết, họ đã gặp được 8 người Thượng chạy sang Campuchia xin tỵ nạn nhưng phải trốn trong một khu rừng sát biên giới Việt-Miên từ nhiều tuần nay. Nhóm tám người Thượng này, trong đó có một phụ nữ, đã ra khỏi nơi ẩn náu và đã được nhân viên Liên hiệp quốc chăm sóc và đưa họ ra khỏi rừng. Được biết ngoài nhóm 8 người này ra còn 1 nhóm 5 người khác đang trốn trong rừng cũng muốn sẽ sớm được gặp trực tiếp các nhân viên Liên hiệp quốc. Xin được nhắc lại, một nhóm người dân tộc thiểu số gồm 13 người dân tộc thiểu số theo đạo Thiên chúa đã chạy sang Campuchia để trốn tránh sự trấn áp của bạo quyền Việt Nam vì những hoạt động tôn giáo của họ.

Tìm thấy ngư dân Việt Nam trên tàu mất tích

Giới báo chí lề đảng VN loan tin hôm 20/12, Tám ngư dân trên một tàu cá bị chìm ngoài khơi bờ biển Cà Mau đã được tìm thấy và đưa vào bờ. Phần lớn những ngư dân này đều ở trong tình trạng bị kiệt sức do trôi dạt trên biển nhiều ngày. Trước đó, hôm 10/12, nhà cầm quyền Việt Nam đã liên lạc với lãnh sự quán Indonesia tại Sài Gòn đề nghị nước này cho khoảng 1.900 tàu cá lánh bão.

Công an VN bắt chi cục trưởng hải quan cửa khẩu An Giang

Chiều 19/12, Công an TP Sài Gòn đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Biên, nguyên chi cục trưởng Chi cục hải quan cửa khẩu Khánh Bình, An Giang về hành vi lợi dụng chức quyền trong khi thi hành công vụ. Ông Biên được xác định có liên quan tới vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả hồ sơ tài liệu để chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng quy mô lớn của một tổ chức tội phạm xuyên quốc gia do một nhóm đối tượng người VN tổ chức.
Trong một diễn biến khác liên quan tới việc vi phạm đất đai tại Bình Phước. Trả lời giới báo chí trong nước vào ngày hôm qua, Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN đã phải thừa nhận rằng tỉnh này có rất nhiều sai phạm trong việc sử dụng đất đai, nhất là việc các quan chức địa phương giao đất trái phép cho nhiều doanh nghiệp để kiếm lời.

Con số tử vong vì Ebola đã vượt quá 7.000 người

Hôm 19/12, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố bản báo cáo mới nhất cho biết con số tử vong vì dịch bệnh Ebola tại Tây Phi đã vượt quá 7.000 người. Theo đó những quốc gia có số người chết nhiều nhất bao gồm Liberia, Sierra Leone và Guinea lên đến 7.373 người, tăng gần 450 người so với con số cập nhập trước đây. Trong khi đó, tổng số những người lây nhiễm Ebola tại 3 nước này hiện ở mức 19.031 người. Do dịch bệnh Ebola bùng phát mạnh đã khiến cho chính phủ Liberia đã phải hoãn cuộc bầu cử Thượng viện hai lần vị dịch bệnh bùng phát.

Triều Tiên muốn điều tra vụ tin tặc

Vào ngày hôm qua, chính quyền Bình Nhưỡng đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc nói nhà nước Bắc Triều Tiên đứng sau vụ tin tặc tấn công mạng vào hãng Sony Pictures, cũng như đưa ra những lời đe doạ cho nhà sản xuất trong bộ phim "The interview". Chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng khẳng định sẽ "điều tra làm rõ" vụ này. Trước đó Cục điều tra liên bang Mỹ cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau những đòn tấn công trên và tòa Bạch Ốc gọi cuộc tấn công đó là xâm hại lợi ích của nước Mỹ. Hãng Sony Pictures sau 2 ngày tuyên bố huỷ chiếu nay đã thay đổi và nói rằng sẽ đem bộ phim hài có nội dung nói về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo độc tài Kim Jong-un đến với công chúng.

No comments:

Post a Comment