Tuesday, December 23, 2014

Đánh Tàu hay đánh Dân ?

Thứ Ba 23.12.2014   
Đảng CSVN đã chọn lựa thà mất nước nhưng không mất đảng. Chính vì thế, đối với thành phần lãnh đạo đảng, đánh Tàu chỉ là chủ trương giả trá, nhưng đánh dân mới là chủ trương thực sự của đảng ta. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ ... với tựa đề: "Đánh Tàu hay đánh dân."sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh DLSN tối hôm nay.
Ông thủ tướng nhà cầm quyền cộng sản tuyên bố "vừa đấu tranh vừa đàm phán", ông tổng bí thư thì tuyên bố "chiến thắng" Trung cộng. Rồi đảng cộng sản đem 2 chiếc tàu chiến Gerpad mua từ Nga đi trình diễn tại Malayxia và báo chí nhà nước cũng gọi đó là cuộc trình diễn "oai hùng" của quân đội nhân dân Việt Nam để tỏ vị thế của mình trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng thói đời cũng thật hợp lý. Những tuyên bố láo khoét của cộng sản Việt Nam đã bị chính những ông chủ Trung Cộng vạch mặt.
Trong khi báo chí còn đang tung hô cảnh sát biển, hải quân cộng sản thì 2 tàu cá của ngư dân huyện Bình Sơn trong khi trở về từ Trường Sa đã mang về nhiều thương tích sau khi bị tàu Trung cộng tông mạnh, xịt vòi rồng,... Tổng thiệt hại của 2 tàu cá ước hơn 200 triệu đồng. Những người ngư dân đã kể lại "Khi đang loay hoay kéo lưới lên, bỗng xuất hiện tàu của Trung cộng mang số hiệu 46102 áp sát, họ nhảy lên tàu, dùng dùi cui đập phá cabin, máy móc rồi cắt hư hỏng hết ngư lưới cụ. Chúng tôi chưa kịp hoàng hồn thì khoảng 1 giờ sau đó, lại xuất hiện 2 tàu Trung cộng sơn màu trắng (trong đó có 1 tàu số hiệu 2) lao về phía tàu cá. Bọn chúng vừa dùng vòi rồng xịt mạnh vào cabin, vừa tông mạnh vào mạng trái làm tàu hư hỏng nặng". Bị tấn công liên tục 2 lần, tàu cá QNg 90226-TS có nguy cơ bị phá nước và chìm. Trước tình hình nguy cấp, Thuyền trưởng của tàu cá Quảng Ngãi đã thông báo các tàu cá trong tổ đội đánh bắt xa bờ đến ứng cứu và lai dắt vào đất liền.
Theo tin từ báo chí cho biết thì qua thống kê ban đầu, tàu cá QNg 90226-TS bị cắt đứt 80 tấm lưới, vỡ bô tàu và bô máy, gãy cần dò cá, hư hỏng thiết bị dò cá và cabin cùng 2 tấn cá chuồn. Tổng thiệt hại ước khoảng 200 triệu đồng. Cùng thời điểm và vùng biển trên, tàu cá QNg 95159-TS cũng bị tàu Trung Quốc sơn màu trắng (số hiệu 2) tấn công bằng vòi rồng. Mức độ phun vòi rồng 3 lần (4 phút/lần).
Hậu quả, phần kính cabin bị vỡ, mất trắng 50 tấm lưới. Thiệt hại ước khoảng 20 triệu đồng.
Rõ ràng là trong cùng một ngày, những người dân Việt Nam đã liên tục bị tàu Trung cộng tấn công ngay trên vùng biển Việt Nam. Nhưng cũng giống như mọi lần là đảng và nhà cầm quyền cộng sản vẫn chỉ ngậm miệng ăn tiền. Không hề có biện pháp nào đối phó với giặc Tàu cả. Nhưng ngược lại đảng lại tìm cách để chống lại người dân trong nước đang căm phẫn trươc sự độc tài, bán nước của đảng.
Theo tin từ các báo chí của nghành công an cộng sản thì tại Sài Gòn, công an thành phố này vừa đưa ra thông báo về cuộc diễn tập quy mô lớn trên toàn thành phố, kéo dài 7 ngày liên tục từ 1/12 đến 7/12. Đây là cuộc diễn tập có sự tham gia của lực lượng công an, quân đội và các ban ngành đoàn thể với tên gọi "Phương án xử lý tình huống đua xe trái phép, gây rối an ninh trật tự, manh động, phá hoại kết hợp diễn tập khu vực phòng thủ Thành phố Sài Gòn năm 2014". Địa điểm diễn tập sẽ diễn ra tại quận 5, quận 7, Bình Thạnh, Tân Bình và các khu vực trung tâm Sài Gòn. Tin còn cho biết thêm là trong thời gian huấn luyện và diễn tập từ 22h00 đến 02h00, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành cô lập và hạn chế tụ tập, đi lại, quay phim, chụp ảnh trên một số tuyến đường thuộc khu vực diễn tập". Đây được nói là 'nhiệm vụ chính trị quan trọng' của cả hệ thống chính trị, an ninh của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng.
Trước sự bất mãn ngày càng cao độ của người dân, trong nhiều năm trở lại đây nhà cầm quyền CSVN đã liên tục tổ chức nhiều cuộc diễn tập vũ trang nhằm mục đích bảo vệ chế độ. Cuộc diễn tập trên quy mô lớn tại Sài Gòn là một động thái cho thấy giới chóp bu cộng sản Ba Đình đang hoảng sợ trước viễn cảnh bị người dân nổi dậy lật đổ trong một ngày không xa. Điều đó kết hợp với thái độ mặc kể những ngư dân bị giặc Tàu tấn công trên biển của nhà cầm quyền cộng sản đã một lần nữa đảng cộng sản Việt Nam luôn coi người dân là kẻ thù hay mĩ miều hơn là tên gọi "thế lực thù địch". Trong khi đó giặc Tàu được đảng đội lên đầu như là cha mẹ mình. Đảng không hề chọn phương án "đánh Tàu" mà chọn phương án "đánh dân" để giữ ghế độc tài. Đảng cộng sản coi người dân, coi dân tộc mà cha ông ta đã dày công xây dựng chỉ là rơm rác. Thái độ này của đảng đã cho thấy những gì người dân Việt Nam nói về hiệp ước Thành Đô là không hề sai một chút nào cả. Nó chính là bộ mặt ghê tởm nhất được lộ ra của cả một tập đoàn bán nước cầu vinh với tên gọi rất kêu " Đảng cộng sản Việt Nam", nhưng nó không hề quang vinh muôn năm mà chỉ là một bè lũ bán nước từ thuở còn nằm trong rừng Pắc Bó.
Hiền Sỹ
23/12/2014

No comments:

Post a Comment