Friday, December 12, 2014

Phóng sự đặc biệt phiên xử phúc thẩm ba người yêu nước là Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Thứ Sáu, ngày 12.12.2014
Kính thưa quý thính giả, dư luận trong và ngoài nước vô cùng căm phẫn đối với hệ thống tư pháp của nhà cầm quyền CSVN, điển hình là phiên xử phúc thẩm ba người yêu nước là Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh vừa xảy ra sáng hôm nay tại tỉnh Đồng Tháp. Mời quý thính giả theo dõi phần Phóng Sự Đặc Biệt sau đây với đặc phái viên Vân Khanh
Vào lúc 7:30 sáng hôm nay bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh đã hiên ngang bước vào vành móng ngựa của cái gọi là tòa án nhân tỉnh Đồng Tháp tại số 1 Lê Quý Đôn, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Phiên tòa ô nhục này đã đã chứng tỏ sự lúng túng tột cùng của chế độ khi họ phải hoãn đến 2 lần. Khởi thủy, phiên tòa dự trù sẽ diễn ra vào ngày 27/11/2014 nhưng bị hoãn lại cho đến ngày 5/12/2014 nhưng cuối cùng phải chờ đến hôm nay 12/12 mới đem ra xét xử.
Phiên tòa phúc thẩm xử Bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh diễn ra 2 ngày sau ngày quốc tế nhân quyền.
Cũng như bao nhiêu phiên tòa xử các chiến sĩ đấu tranh cho tự do, dân chủ trước đây, công an và mật vụ đã được huy động tối đa từ nhiều ngày trước để càn quét đồng bào từ khắc miền của đất nước đổ dồn về Cao Lãnh để ủng hộ tinh thần cho ba chiến sĩ dân chủ. Ông Võ Văn Bửu, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo tại An Giang và cũng là một trong 15 nhân chứng đã bị cản trở không cho tham dự phiên tòa. Từ An Giang, ông Võ Văn Bửu tường thuật việc công an trấn áp không cho ông đi tham dự phiên tòa như sau:
[nghe phía trên]
Từ sáng sớm nhiều đoàn người đã khởi hành đến Cao Lãnh nhưng đều bị công an chận bắt, đánh đập giữa đường phố. Thậm chí một phụ nữ tên Hạnh trong một đoàn nhân chứng đã bị đánh ngất xỉu giữa đường.
Theo blogger Nguyễn Lân Thắng thì công an đã bủa vây dầy đặc khắp các nẽo đường dẫn đến địa điểm tòa án:
[nghe phía trên]
Qua sự theo dõi và cập nhật diễn tiến của ông Nguyễn Tường Thụy thì có đến 24 người đã bị công an bắt giam tại nhiều địa điểm khác nhau. Họ là những chiến sĩ dân chủ, đồng bào dân oan từ nhiều nơi.
Thậm chí, chính cô Đặng Thị Quỳnh Anh là con gái của bà Bùi Thị Minh Hằng cũng bị công an cản trở không cho vào tham dự phiên tòa gọi là công khai này. Cô Quỳnh Anh và thân hữu đã bị công an đuổi ra ngồi tại vĩa hè nơi cách xa tòa án. Trong lúc ngồi ngóng tin tức về phiên tòa xét xử mẹ mình, cô Đặng Thị Quỳnh Anh cho biết:
[nghe phía trên]
Phiên tòa xử ba người chớp nhoáng không đầy một ngày. Cũng như bao phiên tòa trước đây, một bản án đã được định sẵn không có gì ngạc nhiên trong một thể chế độc tài. Luật sư biện hộ Nguyễn Văn Miếng phát biểu:
[nghe phía trên]
Phiên tòa phúc thẩm ô nhục kết thúc vào lúc 14:30 ngày 12/12/2014 với kết quả y án sơ thẩm như sau:
Bài Bùi Thị Minh Hằng 3 năm tù giam
Ông Nguyễn Văn Minh 2 năm rưỡi tù giam
Bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh 2 năm tù giam.
Phát biểu cảm tưởng của mình, cô Đặng Thị Quỳnh Anh con gái của bà Bùi Minh Hằng chia sẻ:
[nghe phía trên]

No comments:

Post a Comment