Sunday, December 28, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 28/12/2014

HÀ NỘI KHÁNH THÀNH VIỆN KHỔNG TỬ ĐẦU TIÊN

Giới báo chí VN loan tin hôm 27/12, Trường Đại học Hà Nội đã tiến hành buổi lễ khánh thành và gắn biển Học viện Khổng Tử một cách trọng thể tại VN. Theo đó, buổi lễ có rất đông quan chức cấp cao của Việt Nam và Trung Cộng tham dự đặc biệt có cả ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị ĐCSVN và ông Du Chính Thanh uỷ viên thường vụ Bộ Chính trị ĐCS Trung Cộng. Được biết Học viện Khổng Tử được mở với mục tiêu mà nhà cầm quyền VN tuyên bố là "đẩy mạnh công tác nghiên cứu, giảng dạy tiếng Trung và văn hoá Trung Cộng" cũng như "phát triển quan hệ giữa hai nước theo tinh thần 16 vàng 4 tốt". Theo giới phân tích nhận định, việc nhà cầm quyền VN cho mở Học viện Khổng Tử là một sai lầm lớn bởi vì đây là một âm mưu thâm độc của Trung Cộng nhằm Hán hóa thế hệ trẻ tại VN.

GIỚI TRANH ĐẤU TẠI SÀI GÒN BỊ CÔNG AN BỐ GIÁP

Liên tục trong hai ngày 26 và 27/12, công an VN bất ngờ huy động lực lượng kéo đến bao vây, khủng bố trước nhà riêng của hàng loạt nhân vật từng tham gia đấu tranh chống Trung Cộng tại Sài Gòn. Được biết đây là đợt bố ráp rất dữ dội, có quy mô trên toàn Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Lực lượng an ninh mật vụ được huy động với quân số đông đảo hơn những lần trước đây và đóng chốt 24/24 giời trước nhà riêng của những người đấu tranh. Hiện chưa ai biết rõ nguyên nhân thực sự đằng sau các vụ bố ráp nhưng nhiều người cho rằng, đợt bố ráp mới nhất của nhà cầm quyền CSVN là nhằm ngăn cản những nhà đấu tranh biểu tình trước việc Ủy viên bộ chính trị Trung Cộng Du Chính Thanh sang thăm VN.

31 THAI PHỤ BỊ TIÊM NHẦM VACCIN

Giới báo chí trong nước đưa tin, đã có ít nhất 31 thai phụ bị tiêm nhầm vaccin tại trạm y tế xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Ngay sau đó, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế VN cũng đã xác nhận vụ việc trên là có thật. Được biết, các thai phụ đến tiêm ngừa uốn ván nhưng trạm y tế trên lại sử dụng vacxin dạng phối hợp ngừa bạch hầu - ho gà - uốn ván để tiêm. Hiện tại cơ quan chức năng VN chưa nói gì đến hậu qủa của vụ việc trên cũng như cách khắc phục. Xin được nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên việc tiêm nhầm thuốc xảy ra tại VN. Trước đó ngày 20/7/13, 3 trẻ sơ sinh đã bị tử vong sau khi bị tiêm nhầm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hoá, Quảng Trị. Trong khi đó vào 14/10 vừa qua, nhân viênTrạm Y tế phường 3 TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiêm ngừa sởi rubella, nhưng đã tiêm nhầm nước cất cho 60 cháu ở Trường mầm non Sao Mai. May mắn là vụ tiêm nhầm vaccine thành nước cất này cũng không gây nguy hại cho sức khỏe các cháu bé.

AZERBAIJAN ĐÓNG CỦA ĐÀI PHÁT THANH CHÂU ÂU TỰ DO

Hôm 27/12, Chính quyền Azerbaijan đã khám xét và đóng cửa trụ sở đài phát thanh Châu Âu Tự Do ở Baku, một trong những tiếng nói độc lập cuối cùng tại quốc gia này. Được biết trụ sở bộ phận tiếng Azerbaijan của đài tại thủ đô Baku đã bị niêm phong, sau khi cảnh sát vũ trang ập vào khám xét, tịch thu các máy tính và thiết bị, cắt mọi liên lạc điện thoại và internet. Cuộc bố ráp này thực hiện theo lệnh của tư pháp Azerbaijan, nhằm điều tra việc tài trợ nước ngoài cho các tổ chức phi chính phủ. Xin được nhắc lại, đài phát thanh Châu Âu Tự Do do Quốc hội Mỹ tài trợ, ra đời trong thời kỳ chiến tranh lạnh để chống lại bộ máy tuyên truyền xô-viết. Chương trình được phát bằng tiếng Azerbaijan được phát thanh ở Đông Âu và Trung Á.

No comments:

Post a Comment