Monday, December 15, 2014

Tin Tức thứ Hai 15.12.2014

BẠO QUYỀN VN HÀNH HẠ CON CHÁU CỦA THẦY GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH

Mặc dù nhà đấu tranh Đinh Đăng Định đã qua đời nhưng bạo quyền VN vẫn tiếp tục trù dập con cháu của ông. Hành động "đuổi cùng giết tận" mới nhất diễn ra vào đêm thứ Bảy vừa qua khi công an ra lệnh cho chủ nhà phải đuổi cô Đinh Phương Thảo, con gái của ông Định, ra khỏi nhà trọ ở Sài Gòn trong lúc trời mưa to gió lớn.
Thế nhưng khi cô Thảo mang hành lý sang tá túc nhà bà Dương Thị Tân, vợ của Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, thì bọn công an "đầu trâu mặt ngựa" lại ập vào trong nhà để đòi "kiểm tra hộ khẩu". Rất may mắn là cô Đinh Phương Thảo đã kịp thời lánh nạn nếu không thì sẽ bị bắt với tội danh "cư trú bất hợp pháp".
Theo lời kể của bạn bè và người thân thì hai chị em cô Thảo, và các đứa con, đã liên tục bị xua đuổi suốt mấy tháng qua và không thể thuê mướn nhà vì công an luôn bám sát. Cần nói thêm là, cô Thảo năm nay 26 tuổi, là con gái đầu của thầy giáo Đinh Đăng Định, một nhà đấu tranh bị bạo quyền bỏ tù và chỉ trả tự do khi ông lâm bệnh nặng trong tù. Ông Định qua đời vào tháng 4 vừa qua, sau vài tuần lễ được trả tự do.

CHIẾC TÀU CÁ VN BỊ "TÀU LẠ" TẤN CÔNG ĐÃ VỀ ĐẾN CẢNG NHA TRANG

Chiếc tàu cá Khánh Hòa bị quân Tàu tấn công cướp bóc ở quần đảo Trường Sa đã về đến cảng Hòn Rớ ở thành phố Nha Trang vào chiều thứ Bảy vừa qua.
Kể lại câu chuyện bi thảm này, vị thuyền trưởng cho biết tàu ông bị một "tàu lạ" tấn công vào lúc 10 giờ sáng ngày 2/12 khi đang neo đậu tại vùng biển Trường Sa. 4 tên cướp đã cầm súng xông lên tàu, nổ 4 phát súng khống chế chiếc tàu, sau đó đưa toàn bộ 7 thuyền viên VN sang tàu của chúng và nhốt dưới hầm tàu.
Vài tiếng đồng hồ sau đó thì các ngư dân được đưa về lại chiếc tàu của mình sau khi bọn cướp dọn sạch hai tấn hải sản, 2500 lít dầu, toàn bộ lương thực, 3 bình ắc quy, một máy định vị và 6 điện thoại di động. Sau các nỗ lực phục hồi, chiếc tàu VN đã nổ máy được và chạy vào đảo Song Tử Tây để nhờ cứu giúp, đến ngày 5/12 thì được hộ tống về tỉnh Khánh Hòa.

BÁC BỎ TIN ĐỒN ÔNG NGUYỄN BÁ THANH VỀ NƯỚC DƯỠNG BỆNH

Một số quan chức thân tín của ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính trung ương đảng, đã lên tiếng bác bỏ tin đồn là ông Thanh đã trở về VN và đang được điều trị ở bệnh viện ung thư Đà Nẵng.
Cần biết là tin tức này được lan truyền suốt mấy ngày qua ở thành phố Đà Nẵng, nhưng không được giới hữu trách nào xác nhận cụ thể. Đến sáng hôm qua, tờ báo Thanh Niên trích dẫn nguồn tin từ các quan chức thân cận với ông Thanh, nội dung phủ nhận việc ông Thanh trở về nước và khẳng định ông này đang được điều trị tại một bệnh viện tư ở Mỹ. Theo các nguồn tin này thì vợ con ông Thanh và một số quan chức làm việc dưới quyền ông trong ban nội chính cũng đang có mặt tại Mỹ để chăm sóc cho ông.
Tờ báo Thanh Niên cho biết thêm là họ cũng liên lạc với giới chức trách thuộc bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và được khẳng định là không có chuyện ông Thanh đang nằm điều trị tại bệnh viện này.

PHILIPPINES HOAN NGHÊNH VN PHẢN BÁC ĐƯỜNG LƯỠI BÒ 9 ĐOẠN CỦA TRUNG CỘNG

Chính phủ Philippines vào cuối tuần qua đã lên tiếng hoan nghênh việc phản bác của VN đối với đường ranh giới 9 đoạn trên Biển Đông mà Trung Cộng tuyên bố là thuộc chủ quyền của họ. Theo chính phủ Phi thì lời tuyên bố của VN đã giúp ích nước Phi rất nhiều trong phiên xử sắp tới đây của một tòa án quốc tế về các tranh chấp chủ quyền giữa Phi và Trung Cộng. Hơn thế nữa, việc lên tiếng của VN sẽ giúp duy trì nền hòa bình và ổn định trong khu vực.
Cần nhắc lại là bộ ngoại giao VN vào hôm 11/12 đã bất ngờ lên tiếng bác bỏ các yêu sách lâu nay của Trung Cộng về vấn đề Biển Đông, trong đó có đường ranh giới 9 đoạn, hay còn gọi là đường "lưỡi bò". VN cũng đề nghị tòa trọng tài quốc tế, nơi sắp phán xử vụ kiện của Phi, hãy cân nhắc đến các quyền lợi của VN khi xét xử vụ này.

BẠO LOẠN CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI MADAGASCAR

Bạo quyền Trung Cộng đã tỏ ra chấn động về vụ bạo loạn đẫm máu tại một nhà máy đường mía do Trung Cộng làm chủ tại tỉnh Morondava ở miền tây đảo quốc Madagascar thuộc châu Phi.
Cuộc bạo loạn nổ ra sau nhiều tháng tranh đấu đòi tăng lương của các công nhân, với 4 người thiệt mạng vào hôm thứ Tư tuần trước nhưng tin tức bị ém nhẹm cho đến cuối tuần qua mới được thế giới biết đến. Theo một số nguồn tin thì toàn bộ ban giám đốc Trung Cộng đã được cảnh sát di tản đến một nơi an toàn.
Theo lời kể của các công nhân thì cuộc bạo loạn bùng nổ khi cảnh sát Madagascar kéo đến theo lời yêu cầu của ban giám đốc nhà máy và bắt giữ hai công nhân cầm đầu cuộc đình công. Một cảnh sát và một nhân viên an ninh nhà máy bị đâm chết trong cuộc giao chiến sau đó. Phía công nhân cũng có 2 người chết và 9 người khác bị thương.

No comments:

Post a Comment