Saturday, December 6, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 06.12.2014

CÔNG AN VN TIẾP TỤC BẮT GIỮ 5 QUAN CHỨC NGÂN HÀNG

Cơ quan Cảnh sát điều tra VN đã bắt giữ và tạm giam 5 bị can là các quan chức cấp cao của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây dựng Việt Nam. Được biết các bị can trên bị khởi tố với tội danh "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng". Theo cơ quan công an CSVN, đây là vụ bắt giữ mở rộng điều tra với những sai phạm của ngân hàng này và Tập đoàn Thiên Thanh. Nhưng theo giới quan sát nhận định, việc bắt giữ các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này là do có sự đấu đá trong nội bộ cấp cao của đảng cộng sản VN với mục đích nhằm tranh dành vị thế trong đảng.

SÀI GÒN MỞ CHIẾN DỊCH TRUY QUÉT NGƯỜI NGHIỆN MA TÚY

Hôm 5/12, nhà cầm quyền Sài Gòn đã mở chiến dịch truy quét người nghiện ma túy nhằm làm giảm tệ nạn cướp giật đang có chiều hướng ra tăng tại đây. Theo đó, trong ngày đầu tiên đã có hơn 600 người xét nghiệm dương tính với ma túy, ngoài ra còn có hơn 1000 người lang thang khác vẫn chưa được kiểm tra. Trong khi đó giới báo chí VN nói rằng, theo thống kê chưa đầy đủ, hiện thành phố này có hơn 19.000 người nghiện ma túy, tức là tăng hơn 7.000 người so với năm 2013. Do số người nghiện gia tăng một cách nhanh chóng, khiến cho nạn trộm cắp và cướp của tại thành phố này càng táo tợn hơn. Được biết, hiện thành phố này có tới 98 băng nhóm tội phạm hoạt động, và trong năm 2014, nhà cầm quyền Sài Gòn đã khám phá hơn 3 nghìn vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ gần 4 nghìn người.

INDONESIA ĐÁNH CHÌM 3 TÀU CÁ VIỆT NAM

Vào ngày hôm qua 5/12, Hải quân Indonesia đã dùng chất nổ đánh đắm ba chiếc tàu cá của ngư dân Việt Nam. Trên ba chiếc tàu cá Việt Nam không có người và đã bị Hải quân Indonesia phối hợp với các cơ quan chính phủ đánh đắm tại vùng biển Anambas, các quần đảo hẻo lánh nằm giữa Malaysia và phần thuộc Indonesia của đảo Bornéo. Được biết, từ khi nắm quyền Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo đã tung ra chiến dịch nhằm chấm dứt nạn đánh cá bất hợp pháp, mà theo ông đã làm cho Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á thiệt hại nhiều tỉ Euro.

TRUNG CỘNG BAN HÀNH LỆNH CẤM LẤY NỘI TẠNG CỦA TỬ TÙ

Giới báo chí Trung Cộng loan tin, Chính quyền Bắc Kinh đã quyết định ban hành lệnh cấm lấy nội tạng tử tù và lệnh cấm này có hiệu lực từ đầu năm 2015. Được biết trong nhiều năm qua, các tổ chức nhân quyền quốc tế đã nhiều lần tố cáo và lên án việc, giới chức trách Trung Cộng đã lấy nội tạng của các tử tù nhằm cho mục đích kinh doanh, bán cho người cần ghép nội tạng. Trong khi đó, chính quyền Bắc Kinh luôn bác bỏ các tố cáo này, nhưng với những chứng cứ thực tế đang diễn ra tại nước này đã chống lại họ, khiến cho chính quyền Bắc Kinh bắt buộc phải ban hành lệnh này với mong muốn chấn an dư luận trong nước cũng như cộng đồng quốc tế.

ANH QUỐC TIẾP TỤC BẮT GIỮ THÊM 2 NGHI CAN KHỦNG BỐ

Hôm 4/12, Cảnh sát Anh đã bắt giữ 4 nghi can khủng bố tại phía đông nam thành phố London. Cả 2 nghi can đều là đàn ông ở độ tuổi 33 và 40. Nhà chức trách Anh cáo buộc 2 người này âm mưu hoạt động khủng bố, tàng trữ và cung cấp giấy tờ giả. Trước đó, cảnh sát London cũng đã bắt giữ nhiều nghi can với cáo buộc âm mưu khủng bố. Các cơ quan an ninh của Anh và các nước đồng minh Châu Âu đã tăng mức nguy cơ cảnh báo trong tháng 12 này nhất là dịp Giáng sinh và Tết Dương Lịch.
Trong một diễn biến khác, hôm 5/12, một nhóm tay súng ly khai đã tấn công một doanh trại quân đội Ấn Độ ở Kashmir, biên giới với Pakistan, khiến ít nhất 10 binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng. Nguồn tin từ quân đội Ấn Độ nói rằng, có 6 tay súng phiến quân ly khai đã bị tiêu diệt.

No comments:

Post a Comment