Sunday, December 28, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 28.12.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Tuần trước chúng ta kết thúc trò chuyện với câu hỏi: Tại sao đảng cộng sản Việt Nam không dám xử lý nghiêm các quan chức tham nhũng như đảng cộng sản Trung Cộng đã và đang làm?
Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau sơ lược lại tình hình chống tham nhũng của Trung Cộng trong vài năm qua đã được tiến hành ra sao.
Như chúng ta đã biết Trung Cộng đã kết án tử hình rất nhiều quan chức cao cấp tham nhũng kể cả cấp bí thư tỉnh. Kể từ khi Tập Cận Bình lên làm Chủ tịch kiêm Tổng bí thư vào tháng 10 năm 2012, chính sách chống tham nhũng của Trung Cộng trong hai năm qua lại ngày càng tỏ ra quyết liệt và có những sắc thái "vô tiền khoáng hậu".
Cách đây vài tháng, ông Tào Kiến Minh, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Cộng, cho biết chỉ riêng trong năm 2013 Trung Cộng đã thu hồi được 10,14 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 1,65 tỷ Đô-la Mỹ) "tiền bẩn", bắt giữ 762 nghi phạm tham nhũng ở trong và ngoài nước.
Cách đây vài tuần, giới chức Trung Cộng còn tuyên bố đã phát hiện được hơn 3.200 quan chức từ cấp huyện trở lên có vợ con hoặc chồng con đã ở nước ngoài và đang có ý trốn khỏi Trung Cộng để tránh bị trừng phạt vì nhiều tội danh.
Từ khi Tập Cận Bình lên nắm quyền điều hành đất nước vào năm 2012 đến nay, chiến dịch chống tham nhũng "không có vùng cấm" của Trung Cộng đã xử lý kỷ luật hơn 74.000 người. Chiến dịch chống tham nhũng của Tập Cận Bình nổi tiếng với khẩu hiệu "đả hổ diệt ruồi" đã truy tố cả những nhân vật cỡ bự như Bạc Hi Lai – Bí thư tỉnh Trùng Khánh, Ủy viên Bộ Chính trị, con của một trong tám Công thần danh tiếng của chế độ Trung Hoa Cộng sản, Tướng Từ Tài Hậu - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, Tướng Cốc Tuấn Sơn – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Cộng. Đặc biệt, Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của chính quyền Trung Cộng, giữa đêm hôm 5 tháng 12 đã đưa tin về việc Chu Vĩnh Khang, một nhân vật đầy quyền lực, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, cựu Bộ Trưởng An ninh của Đảng Cộng sản Trung Cộng, bị khai trừ khỏi Đảng vì một loạt các cáo buộc đã phạm nhiều tội danh nghiêm trọng, kể cả tham nhũng và làm "tiết lộ bí mật nhà nước".
Như vậy, dưới quyền điều khiển của Tập Cận Bình, việc chống tham nhũng của Trung Cộng thực sự đã có bước tiến mới so với mọi thời kỳ trước đây, ông ta đã cho xử lý cả ở cấp Ủy viên Bộ Chính trị, dù đang đương chức hay đã về hưu.
Nhìn vào những nhân vật cộm cán vừa bị thất sủng hoặc đã bị truy tố, chúng ta thấy tất cả bọn họ đều là những kẻ tham quan, vơ vét công quĩ khổng lồ. Báo chí của Trung Cộng cho hay khi khám nhà Từ Tài Hậu, người ta đã phát hiện ra một hầm ngầm rộng hơn 2000 mét vuông, chứa tiền bạc và đồ quí nhiều tới mức phải cần đến 10 xe tải quân sự mới chở đi hết. Còn gia sản của tay cựu Bộ trưởng An ninh Chu Vĩnh Khang có giá trị khoảng 14,5 tỷ Đô-la Mỹ. Tất cả những con cái, dâu rể, họ hàng nội ngoại, thông gia của những tham quan đó đều thuộc hạng triệu phú Đô-la hoặc đang thao túng, sở hữu các hệ thống kinh doanh lớn, xuyên đại lục hoặc xuyên quốc gia.
Tuy nhiên, đằng sau những hành động chống tham nhũng quyết liệt "không có vùng cấm" kể trên của Tập Cận Bình lại có nhiều dấu hiệu rõ ràng cho thấy mục đích chính của Tập Cận Bình không phải là làm trong sạch chính quyền mà là nhằm loại bỏ phe cánh đối nghịch và củng cố quyền lực độc đoán cho bản thân.
Thứ nhất, tất cả những nhân vật cao cấp bị hạ bệ vừa qua, từ Bạc Hi Lai, Từ Tài Hậu, Cốc Tuấn Sơn cho tới Chu Vĩnh Khang đều là những nhân vật thuộc phe của cựu Tổng bí thư Giang Trạch Dân – tức phe đối kháng với Tập Cận Bình.
Thứ hai, các quá trình tố tụng, truy tố và kết án các nhân vật đó đều vẫn được thực hiện theo lối cũ của cộng sản, tức vẫn được thực hiện một cách tùy tiện, độc đoán, không có sự công khai, minh bạch, độc lập của các cơ quan tố tụng.
Thứ ba, bản thân gia đình Tập Cận Bình và gia đình các bộ sậu của ông ta đều thuộc những gia đình có những khối tài sản rất khổng lồ. Tức họ cũng là những quan chức tham nhũng cở bự, không hề thua kém các quan chức vừa bị hạ bệ vì cáo buộc tham nhũng.
Thứ tư, đảng cộng sản Trung Cộng nói chung và Tập Cận Bình nói riêng vẫn tiếp tục đàn áp các tiếng nói yêu tự do, dân chủ và quyết tâm duy trì chế độ độc tài – cái gốc chính của vấn nạn tham nhũng. Theo báo cáo của Tổ chức Minh bạch Quốc tế mới công bố gần đây, Trung Cộng vẫn thuộc hạng số các quốc gia tham nhũng nặng, đứng số 100/175.
Thưa quí vị, quí bạn, đến đây chúng ta có thể tạm kết luận rằng, Đảng cộng sản Việt Nam chưa có những nhân vật cứng rắn, mạnh tay như Tập Cận Bình trong việc thanh trừ phe phái, đấu đá giành quyền lực và quyền lợi nên tại Việt Nam chưa có những vụ bỏ tù chung thân hay tử hình các quan chức cao cấp cỡ Bí thư tỉnh ủy hay ủy viên bộ chính trị với lý do đã tham nhũng.
Nhưng nếu một ngày nào đó, Đảng cộng sản Việt Nam lại xuất hiện những nhân vật lãnh đạo học Trung Cộng, dám lôi các quan chức cao cấp ủy viên Bộ Chính trị ra trừng phạt vì tham nhũng giống như Trung Cộng đang làm hiện nay thì chúng ta cũng không nên quá mừng bởi vì kiểu trừng phạt tham nhũng loại này chỉ nhằm mục đích cho một vài kẻ lãnh đạo và bộ sậu của chúng trong Đảng cộng sản Việt Nam được tiếp tục tham nhũng nhiều hơn và an toàn hơn mà thôi.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
28/12/2014

No comments:

Post a Comment