Sunday, December 21, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 21.12.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Gần đây dư luận lại rộ lên một số vụ các quan chức Việt Nam sở hữu rất nhiều nhà đất, cố tình chiếm đoạt nhà, đất thuộc sở hữu công. Như ông cựu Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền đã nhũng lạm chiếm đoạt hàng chục ngàn mét vuông đất, gần chục ngôi nhà ở Bến Tre, Sài Gòn và Hà Nội. Còn ông cựu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hoàng Văn Nghiên đã ở lỳ tại một căn biệt thự cổ có tổng diện tích lên tới 400 mét vuông ngay tại trung tâm Hà Nội suốt từ năm 2001 tới nay với giá thuê nhà hàng tháng chỉ đủ mua được 02 bát phở loại xoàng. Trong vụ ông Trần Văn Truyền có một chi tiết rất kỳ lạ là ông Truyền đã được mua một căn nhà tại thành phố Bến Tre với giá khoảng 200 triệu đồng sau khi ngôi nhà đó đã được chính quyền trích tiền thuế ra tu sửa mất hơn 400 triệu đồng.
Thưa quí vị, quí bạn, nghe những chi tiết vừa nói chúng ta thật đau xót và căm phẫn đối với bọn tham quan hiện nay. Nhưng vấn nạn tham nhũng, đục khoét, vơ vét của công, ăn cắp tiền thuế của dân không phải là chuyện mới mẻ trong chế độ cộng sản.
Trong cuốn Đèn Cù tập 2 của Trần Đĩnh mới ra mắt gần đây, tác giả đã bạch hóa nhiều chuyện tham nhũng, sa đọa cực kỳ tệ mạt của giới lãnh đạo cộng sản ngay từ thời kỳ đầu. Trần Đĩnh cho biết ngay trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, tại Việt Bắc, lãnh đạo Việt Minh đã cho lập một nhà thổ dành riêng cho các cán bộ cao cấp đến để giải khuây khi cần. Sau này, trong thời kỳ bao cấp dân tình đói khổ, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nhưng lãnh đạo cộng sản có hẳn một trang trại riêng ở khu vực Bắc Ninh chuyên nuôi bò, dê, gà, heo, vịt, ếch, lươn để cung cấp cho Bộ Chính Trị. Và tại Thái Bình có hẳn một cánh đồng lớn trồng một loại lúa đặc biệt dành riêng cho Bộ Chính trị.
Thưa quí vị, quí bạn, những tiết lộ của Trần Đĩnh thực ra chỉ đưa thêm cho chúng ta một số chứng cớ, dẫn chứng có tính đặc sắc về bản chất hưởng thụ, nhũng lạm, sa đọa một cách lén lút của giới lãnh đạo cộng sản, trên thực tế chúng ta đã có nhiều bằng chứng khác chứng tỏ bản chất đó từ lâu rồi.
Ngoài Bắc hồi những năm 1970, những năm 1980, nhân dân đã có những câu ca ai oán về sự khác biệt giữa cuộc sống lầm than của dân so với cuộc sống thừa mứa, xa hoa của giới lãnh đạo bằng câu ca dao:
"Tôn Đản là chợ vua quan. Vỉa hè là chợ nhân dân anh hùng."
Ngay như ông Hồ Chí Minh đã rất thành công trong việc tạo ra một vẻ bề ngoài thanh bạch, liêm khiết, trinh bạch trong con mắt của đa số dân chúng, nhưng nhiều người dân trước đây đã biết sự thật không phải thế. Chế độ ăn, mặc và giải trí của Hồ Chí Minh rất tốn kém và cầu kỳ. Các món ăn chuẩn bị cho ông Hồ bao giờ cũng phải được tuyển lựa từ nhiều thực phẩm cao cấp, đặc biệt, thuốc lá là loại đặc biệt được mua từ ngoại quốc; trang phục sau khi may xong phải được làm cho cũ sờn đi ông Hồ mới mặc. Còn về đời sống phòng the như chúng ta đã biết ông Hồ không chỉ có vợ, có con, có nhiều tình nhân mà còn rất tàn ác đối với tình nhân chỉ để nhằm giữ cho thanh danh của ông ta được sạch sẽ. Đó là những sự thật không thể phủ nhận.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội, một chế độ chính trị có những lãnh đạo và nền tảng ngay từ lúc còn phôi thai đã sa đọa và đổ đốn như thế thì không thể nào đưa tới những hệ quả tốt đẹp hơn cũng là điều tự nhiên. Cùng tham nhũng, đục khoét và hưởng thụ nhưng giới lãnh đạo ngày nay khác giới lãnh đạo trước đây ở chỗ sự nhũng lạm, đục khoét ngày nay ở mức độ lớn hơn, rộng hơn và có sự phô trương nhiều hơn, bất chấp hơn.
Nhìn vào khối tài sản khổng lồ đã bị lộ của hai quan chức thuộc dạng trung bình như ông Trần Văn Truyền và ông Hoàng Văn Nghiên kể trên chúng ta sẽ suy ra được khối tài sản vô cùng đồ sộ của các quan chức cấp cao khác trong hệ thống chính quyền hiện nay. Như quí vị, quí bạn đã biết gần đây dân chúng Việt Nam thường nói với nhau rằng:
"nhà thằng ấy, con ấy tiền đè chết người đấy."
Đó là sự thông minh tinh tế hóm hỉnh muôn thuở của nhân dân trong việc mô tả hiện thực. Thực tế đúng như vậy, chỉ cần nhìn vào khối tài sản nổi của tay Trần Văn Truyền, chúng ta cũng thấy rõ nếu những tài sản nổi đó được qui ra tiền, đó sẽ phải là những đống tiền khổng lồ, cao ngất sẽ đè chết người nếu nó đổ xập vào ai đó.
Tuy nhiên, trước tình trạng phô trương, lộ liễu như thế, giới lãnh đạo chóp bu và đảng cộng sản Việt Nam sẽ phải tìm cách che giấu và đối phó trước sự phẫn nộ của dư luận.
Như chúng ta đã thấy ông Trần Văn Truyền đã phải chấp nhận trả lại một căn nhà tại Sài Gòn cho chính quyền và chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo. Còn ông Hoàng Văn Nghiên cũng chấp nhận rời khỏi căn biệt thự cổ để đến sinh sống tại một căn biệt thự khác mới xây nhỏ hơn. Nhưng đây chỉ là những biện pháp có mục đích chính để xoa dịu dư luận còn nguyên nhân chính của vấn đề nhũng lạm vẫn không được đụng tới và khối tài sản tham nhũng khổng lồ khác của hai cá nhân này vẫn không bị suy xuyển.
Thưa quí vị, quí bạn, nhiều người có thể đặt câu hỏi tại sao đảng cộng sản Việt Nam không dám xử lý nghiêm các quan chức tham nhũng như đảng cộng sản Trung Quốc đã và đang làm. Đó sẽ là nội dung chính trong chuyên mục tới đây của chúng ta.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị.
Tiến Văn
21/12/2014

No comments:

Post a Comment