Sunday, December 28, 2014

Trả Lời Thứ Tín

Chủ Nhật 28.12.2014  
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Huỳnh An, Đồng Hới: Thưa quý đài, trong một bài viết tràng gian đại hải trên tờ Quân Đội Nhân Dân ngày 18 tháng 12, ông Nguyễn Phú Trọng tuyên bố: "Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức duy nhất lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam. Sự lãnh đạo quân đội không thể phân chia cho bất kỳ một cá nhân nào, một lực lượng chính trị nào khác".
Lời lẽ của ông Trọng sao có vẻ lạ quá?
TS: Thưa ông Huỳnh An, từ xưa nay, CSVN là tổ chức duy nhất lãnh đạo quân đội và công an. Họ chưa bao giờ chia sẻ vai trò này với một cá nhân một tổ chức nào. Đó là một thực tế. Vấn đề là tại sao ông Trọng đặt vấn đề lãnh đạo quân đội trong lúc này? Phải chăng có ông X, ông Y nào đó muốn lãnh đạo quân đội?. Gần đây, chúng ta có nghe thông tin về những người ủng hộ ông Dũng đề nghị tăng quyền cho thủ tướng, hay nói một cách khác là muốn có cải tổ về tổ chức hành chánh. Có phải đề nghị này làm cho ông Trọng lo lắng và lên tiếng trước ?. Nói một cách bình dân, các anh đừng lộn xộn, chỉ có đảng CSVN là lãnh đạo và tôi là TBT đảng, tôi giữ vai trò này của đảng, nhất thiết không chia sẻ với ai. Phải chăng đây là ý của ông Trọng trong lời tuyên bố ?
TN: Bà Lan Đài, Vinh: Ông Fildel Castro được Ủy ban giải Khổng Tử ở Tàu trao giải vì các đóng góp cho hòa bình thế giới. Trời đất! Làm gì có chuyện ông Fidel Castro đóng góp vào hòa bình của thế giới ?
TS: Thưa bà Lan Đài, cộng sản Tàu đi xây Viện Khổng Tử nhiều nơi trên thế giới kể cả Việt Nam để truyền bá văn hóa Tàu. Khổng Tử và cộng sản như nước với lửa. Bắt ông Khổng Tử đại diện cho cộng sản Tàu thật là tội nghiệp cho ông ta. Có nhiều người còn khôi hài hơn, nói CS Tàu đã đưa Khổng Tử đi lao động cải tạo dài hạn và nay ông ta đã trở thành một người CS tốt. Có người còn mỉa mai cay đắng hơn, nếu ông Khổng Tử còn sống, chắc ông ta phải tự vận vì bị sĩ nhục.
Giải thưởng Khổng Tử do một tổ chức dân sự đề ra, nhưng ai cũng biết, đây là bàn tay nối dài của CS Tàu.
Trao giải Khổng Tử cho ông Fidel Castro vì sự nghiệp đóng góp vào hòa bình thế giới. Ngôn ngữ của cộng sản rất khó hiểu. Có lẽ đối với người CS, chỉ có CS mới mang lại hòa bình thế giới. Ông Fidel Castro là một người kiên trì với chủ nghĩa cộng sản cho nên ông xứng đáng lãnh giải Khổng Tử !.
Người CS có một khả năng đặc biệt. Chữ thì giống nhau nhưng nghĩa thì khác nhau. Tự do, dân chủ, nhân quyền theo ngôn từ CS, không phải là một ngôn từ và nghĩa bình thường như chúng ta.
Một thí dụ rõ nhất, mới đây tại Đức, ông Nguyễn Tấn Dũng trả lời một câu hỏi về dân chủ và nhân quyền đã lên giọng "Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. VN không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này" .
Chúng ta phải hiểu như thế nào!
TN: Ông Việt Hải, Darlak: Thưa quý đài, ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp và ra thông báo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, bằng hình thức cảnh cáo. Thế là tội lợi dụng chức vụ, gian trá chiếm đoạt của công chỉ bị cảnh cáo thôi sao?
TS: Thưa ông Việt Hải, một chế độ độc tài, đảng trị là vậy. Chúng ta khỏi cần thắc mắc về luật pháp, công bình vì họ không cần biết nhân dân nghĩ gì. Có lẽ chúng ta nên cám ơn Ủy Ban Kiểm tra Trung Ương đã trình bày những điều xấu xa tệ hại của chế độ để không còn ai mơ tưởng Xã Hội Chủ nghĩa, CS chủ nghĩa.
Câu hỏi của ông là một câu trả lời rõ ràng cho chế độ: lọi dụng chức vụ, chiếm đoạt của công thì chỉ bị cảnh cáo !
TN: Ông Tạ Quang, Phan Thiết: Theo thông báo của Tàu, ông Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Tàu Du Chính Thanh sẽ thăm VN vào tháng 12/2014 ? Như vậy ông Du Chính Thanh đi sang VN trong tình hình hiện nay có việc gì hệ trọng?
TS: Thưa Ông Tạ Quang, chúng ta còn nhớ khi giàn khoan 981 của Tàu tung hoành trong vùng biển VN, Ông Dương Khiết Trì Ủy viên Quốc vụ viện Tàu sang thăm Việt Nam. Nay Ông Du chính Thanh đến VN trong bối cảnh VN đang chuẩn bị nhân sự cho Đại Hội 12 của đảng CS, và VN vừa chính thức lên tiếng về vụ kiện Tàu do Philippines khởi xướng trước Tòa Trọng tài Liên Hiệp Quốc.
Văn kiện gửi lên Tòa Trọng tài khẳng định Việt Nam có quyền lợi hợp pháp tại các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và bác bỏ toàn bộ yêu sách Đường chín đoạn của Tàu tại Biển Đông.
Chúng ta cò thể suy diễn nhiệm vụ của ông Du Chính Thanh là cố gắng đưa những người thân Tàu hoặc theo Tàu vào cơ cấu lãnh đạo của đảng CSVN. Mặt khác điều chinh lập trường của VN về biển Đông đúng hướng với quyền lợi của Tàu.
Nhân đây chúng tôi cũng xin nhắn với ông Bê-Ja-Min tại Hà Nội rằng đài ĐLSN đã nhận được thư của ông. Chúng tôi xin ghi nhận những ý kiến, đề nghị của ông.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment