Thursday, December 4, 2014

Cứ tham thì sẽ thâm

Thứ Năm, ngày 04.12.2014    
Bộ trưởng quốc phòng đại tướng Phùng Quang Thanh không phải là hèn tướng duy nhất, bán nước cho Tàu cộng và tham nhũng tận răng. Số phận của tướng Phùng Quang Thanh một khi đất nước không còn cộng sản sẽ ra sao? Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Cứ tham thì sẽ thâm" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Chiều ngày 4/11 tại Hội Trường Quốc Hội, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, trước các Đại Biểu, ông tướng đứng đầu quân đội này không phải trả lời cho bất cứ một ông nghị gật nào đặt câu hỏi mà chỉ một mình lý luận vòng vo để giải trình theo ý mình lý do vì sao Bộ quốc phòng có sân golf trong các sân bay Tân Sơn Nhất và Gia Lâm. Đó là các dự án sân golf do các doanh nghiệp quân đội bộ quốc phòng độc quyền làm chủ đầu tư và xây dựng, đã gặp phải nhiều ý kiến đặt vấn đề từ dư luận trong nước. Nhưng ông tướng chỉ thích theo Tàu này không hề quan tâm đến những thứ đó. Với ông Thanh, việc đầu tư để thu lợi cho cá nhân mới là điều ông lưu tâm.
Phùng Quang Thanh biện minh cho việc biến đất công, đất quốc phòng thành đất kinh doanh vì "Đất ở đây là đất "lưu không" tức là đất không dùng gì vào việc xây dựng hạ tầng ở bên dưới, đất lưu không nếu mà anh không làm thì hàng năm cũng phải chi vào số tiền khá lớn để cắt cỏ, rồi côn trùng làm tổ rất nhiều, chim cò rất nhiều, nếu bay lên mà không quản lý tốt thì nó còn đe dọa, uy hiếm an toàn bay, nó chui vào động cơ thì có khi làm cháy máy bay, v.v... Thôi thì lý do tướng Thanh đưa ra thì quá nhiều. Ông ta cho rằng, làm sân golf thì nó có tác dụng là có chỗ hoạt động thể thao, thu hút du lịch, tạo chỗ hoạt động lành mạnh. Tức là cũng thu được ngân sách và tạo việc làm. Khi nào nhà nước có nhu cầu sử dụng đất cho quốc phòng, an ninh cần phải thu hồi thì thu hồi không có đền bù. Đây là điều đã được ghi trong hợp đồng rồi. Đầu tư ở đây vẫn là các doanh nghiệp quân đội. Cho nên đầu tư sân golf ở đây là chỉ tận dụng đất thôi" .
Nghe thì có vẻ hợp tình hợp lý. Nhưng sự thật lại không phải như ông đại tướng luôn coi Tàu cộng như cha. Vì trên thực tế, nếu chỉ duy nhất trồng cỏ cho mục đích chơi golf không thôi thì chẳng có gì để ông phải ra trước đám đông quốc hội "đỉnh ca trí tệ" để giải thích hay bàn cãi. Nhưng điều đáng nói là Phùng Quang Thanh không hề đề cập đến ngoài việc trồng cỏ làm sân golf thì hàng loạt công trình nhà hàng khách sạn xây dựng kiên cố gọi là "dịch vụ" đi kèm sân golf trên đất sân bay Gia Lâm Hà Nội và nhất là tại sân bay Tân Sơn Nhất...Với 54 biệt thự, 1 khách sạn 5 sao cho thuê. Riêng cụm 8 block nhà 12 tầng hàng ngàn căn hộ cao cấp đang mời chào công khai qua hợp đồng "mua đứt bán đoạn" trên khắp các báo chí, sàn đấu giá bất động sản...
Rõ ràng Phùng Quang Thanh không dám nói hết sự thật của toàn bộ vấn đề. Phùng Quang Thanh luôn tự cho mình cái quyền được bán những phần đất Quốc Phòng của cả đất nước để bỏ tiền vào túi tham của bản thân. Nhưng nghĩ lại chuyện này cũng không có gì quá đáng đối với ông tướng hại dân này. Ông ta sẵn sàng làm tôi mọi cho Tàu. Ông ta sẵn sàng quỳ lạy Tàu và luôn miệng ca ngợi "16 vàng, 4 tốt" để ngày đêm giao từng phần đất nước cho Tàu thì việc ông có xẻ thịt, bán đất ở hai sân bay Gia Lâm, Tân Sơn Nhất cũng là chuyện "nhỏ như con thỏ" đối với ông cũng như cả bộ sậu của ông ta mà thôi!
Nhưng dân gian Việt Nam có câu "tham thì thâm". Điều đó không hề sai đối với bất cứ cá nhân nào. Ông Thanh có thể làm giàu từ bán nước cho Tàu. Có thể kiếm thêm nhiều triệu đô từ những căn nhà, những thuở đất quốc phòng đem bán. Nhưng ông Thanh liệu có đem hết được những đồng đô-la dơ bẩn đó xuống cõi âm ty không? Câu trả lời là không thể. Ông cũng nên nhớ rằng, ông mong muốn tích cóp những đồng tiền nhơ nhuốc đó cho con cháu. Nhưng ông đừng quên rằng người dân Việt Nam đã đi đến gần hết giới hạn của sự chịu đựng. Chỉ cần thêm một chút sức ép nữa thì rất có thể toàn thể người dân Việt nam sẽ vùng lên. Lúc đó con cháu ông và ông chỉ có nước chạy đằng trời .
Tàu cộng rước ông ư? Đừng có mơ! Chúng nó biết thừa các ông sẵn sàng bán nước, bán dân tộc mình. Một kẻ phản dân tộc mình thì đến một lúc nào đó cũng có thể phản chính những ông anh "16 vàng, 4 tốt". Như vậy ông sẽ sống sao đây ? Chẳng lẽ ôm một đống đô la dơ dáy kia chạy lên trời? Nhưng trời thì luôn có mắt đó!
Câu nói "tham thì thâm" cần phải nhắc lại cho tướng Phùng Quang Thanh và các thành viên của bộ chính trị cộng sản Việt Nam. Vì đến một lúc nào đó, khi mà dân nổi can qua thì những ân hận, nuối tiếc chỉ là vô nghĩa. Nhưng cũng nhắc để mà nhắc chứ cộng sản chẳng thể nào thay đổi. Thôi ! Đành chờ những gì thuộc về "quả" mà cái "nhân" ác các ông đã gây ra quá nhiều. Đến lúc đó,dân tộc Việt Nam sẽ có những giây phút bình yên.
Ngọc Huy
04/12/2014

No comments:

Post a Comment