Wednesday, December 3, 2014

Diễn hề

Thứ Tư, ngày 03.12.2014    
Sự kiện chính trường Việt Nam đang diễn trò là một hài kịch lố bịch và nhục quốc thể trước công luận thế giới, nhưng lại là một thảm kịch đầy nước mắt đối với dân tộc Việt Nam. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: "Diễn Hề" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Đảng cộng sản Việt nam cứ "đến hẹn lại lên" để làm những cuộc "đảng cử và dân bầu". Nói vậy có nghĩa là tất cả các cuộc bầu cử từ trước đến nay tại Việt Nam dưới thời cộng sản đều không đúng nghĩa là bầu cử. Mọi người chẳng cần biết ứng cử viên là ai và cứ thế là nhắm mắt mà gạch theo sự chỉ đạo có sẵn của quan chức. Nếu mà không gạch đúng cũng chẳng sao, vì bên trên đã có kết quả sẵn rồi. Thành ra những cuộc bầu cử ở Việt Nam đúng như diễn hề, cứ hết năm này qua năm khác.
Nhưng mấy năm gần đây, Nguyễn Phú Trọng và bầy đàn cộng sản Việt Nam còn nghĩ ra thêm một thứ bầu cử mới hơn đó là bỏ phiếu tín nhiệm trong những vị tai to mặt lớn của bộ chính trị. Nhưng cái hài hước ở đây chính là đảng cộng sản Việt Nam không hề đưa ra một cái chuẩn mực như tất cả mọi nơi trên thế giới làm. Đó là phải có tín nhiệm và bất tín nhiệm. Đằng này chuẩn mực của đảng cộng sản không có chỗ cho mục "bất tín nhiệm". Và hết đợt này đến đợt khác đảng lại tiếp tục diễn trò hề "tín nhiệm" và "tín nhiệm thấp".
Trong cuộc "bỏ phiếu" mới đây, phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận số phiếu tín nhiệm cao nhất với 390 phiếu. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận 380 phiếu tín nhiệm cao. Lần lấy phiếu hơn 1 năm trước, Chủ tịch nước nhận được 330 phiếu đánh giá "tín nhiệm cao". Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận 340 phiếu tín nhiệm cao, cũng có kết quả cao hơn lần lấy phiếu trước 12 phiếu.Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận 320 phiếu tín nhiệm cao, kết quả cao hơn nhiều so với lần lấy phiếu tín nhiệm năm 2013 (210 phiếu).
Chúng ta không cần để ý đến những con số "phiếu" mà báo đảng đưa ra. Bởi vì những con số đó chưa bao giờ phản ánh đúng những gì mà người dân mong muốn. Người dân chưa bao giờ "tín nhiệm" những kẻ đang chễm chệ ngồi trên ngai vàng quyền lực của đảng cộng sản Việt Nam. Bởi vậy, nên đảng cộng sản không dám đưa ra chỉ tiêu "bất tín nhiệm". Vì nếu đưa ra chỉ tiêu bất tín nhiệm thì quả là đảng chẳng còn chỗ nào mà chui.
Và bên ngoài biển Đông của chúng ta, trên đất liền của chúng ta, giặc Tàu đã tiến thêm một bước nữa trong việc xâm lấn và chia cắt toàn thể nước ta sau khi có mặt ở hai đầu đất nước thì đã có mặt tại Đà Nẵng và nằm ngay vị trí quan trọng của đất nước đó là đèo Hải Vân. Trong khi đó thì ông bộ trưởng bộ quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh vẫn còn mãi đang ca ngợi "tình hữu nghị 16 vàng, 4 tốt" với giặc Tàu. Đồng thời không quên kêu gọi phong tướng cho các ông tiến sĩ Mác – Lê. Chẳng phải đảng cộng sản và những ông nghị "gật" vẫn chỉ là những kẻ diễn hề hay sao? Điều đó chẳng hề sai chút nào.
Những người dân Việt Nam chúng ta cũng đã quá quen với những việc như bỏ phiếu mà không có "bất tín nhiệm" của cộng sản. Những trò mèo như vậy không thể khỏa lấp một thực tế là đất nước chỉ có những kẻ ăn hại và thích độc tài quyền lực. Họ không cho người dân ngẩng mặt lên để cười khi mà pháp luật của cộng sản là cả một rừng luật nhưng chỉ thích dùng luật rừng. Bởi vậy mà không có gì lạ khi những kẻ viết sách luật của cộng sản đã đưa hình diễn viên hài kịch Công Lý mặc "underwear" lên để trình bày cho ngay trang bìa của sách. Thật là ý nghĩa khi cái tên "Công Lý" đi cùng với sách dạy về luật pháp. Nhưng cái thứ công lý của đảng cũng chỉ như là thứ "quần nhỏ" mà thôi!.
Một đất nước mà các đại biểu quốc hội, các vị quan chức không khác các diễn viên hề luôn chỉ thích diễn tuồng về "dân chủ" thì đất nước đó không thể nào phát triển được. Đất nước chúng ta cũng không là ngoại lệ. Người ta không hề quan tâm đến lợi ích của dân tộc, người ta chẳng cần biết đến người dân đang phẫn nộ trước kinh tế, xã hội, tham nhũng, cướp đoạt đất đai tràn lan. Người ta chỉ thích tìm thêm nhiều vở hài kịch để mà diễn, mà tiếp tục lừa dân. Người ta làm như vậy vì người ta muốn "đảng còn, thì tiền còn".
Chúng ta nói lên những điều này có nghĩa là chúng ta hiểu những kẻ tự xưng "đỉnh cao trí tuệ" chỉ là những tên hề. Chúng ta không thể mong chờ những tên hề đó đem lại lợi ích cho nhân dân. Chúng ta phải đứng lên vì người dân và dân tộc chúng ta đã đi qua quá nhiều những đau khổ mà đảng cộng sản đã gây ra hơn 80 năm qua. Chẳng thể ngồi trông chờ vào những tên diễn viên "hề" mặc áo vest đem lại hạnh phúc cho chúng ta. Vì vậy chúng ta phải đứng lên bởi vì chúng ta chẳng còn cách nào khác để có thể tự cứu mình, cứu lấy chính dân tộc mình. Đảng cộng sản phải bị dẹp bỏ vì nó đi ngược lại lòng dân và hàng ngày nó đang diễn hề để lừa chúng ta bằng cách sử dụng những đồng tiền từ chính mồ hôi nước mắt của chúng ta.
Đình Bảo
03/12/2014

No comments:

Post a Comment