Monday, December 8, 2014

Tin tức ngày thứ Hai, 08.12.2014

BẠO QUYỀN LẠI TẤN CÔNG HỘI THÁNH TIN LÀNH Ở TỈNH BÌNH DƯƠNG

Vào nửa đêm hôm qua, nhà cầm quyền tỉnh Bình Dương lại huy động lực lượng an ninh côn đồ tràn vào trụ sở Hội thánh Mennonite tại xã Mỹ Phước, huyện Bến Cát, đánh đập các tín đồ và bắt đi 3 chức sắc cai quản Hội Thánh. Ba người này là Mục sư Trần Minh Hòa, thầy truyền đạo Đinh Nhật Minh Khoa, và người quản trị cơ sở là Anh Văn Phương.
Mục sư Hòa cho biết là công an còn kéo xuống tỉnh Kiên Giang để ép buộc chấp sự Nguyễn Văn Nghĩa và gia đình vợ ông phải bỏ đạo Tin Lành Mennonite. Họ áp lực người cha của Mục sư Hòa phải yêu cầu con trai
từ bỏ đạo và chấm dứt cai quản Hội thánh, nếu không thì sẽ bắt nhốt cả nhà.
Cần nhắc lại là trụ sở Hội thánh Mennonite ở Bến Cát đã bị công an đội lốt côn đồ tấn công đập phá nhiều lần trong vòng mấy tháng qua. Một số mục sư và tín đồ đã bị đánh đập rất dã man. Đến nay thì ngôi nhà nguyện xinh xắn đã gần như tan hoang, và từ trong ra ngoài đều có những hàng chữ thô tục do bọn côn đồ vẽ bậy khắp nơi.

TIN THÊM VỀ VỤ BẠO QUYỀN BẮT GIAM NHÀ BÁO LỀ DÂN NGUYỄN QUANG LẬP

Bà Hồ Thị Hồng, vợ của blogger Nguyễn Quang Lập, tuyên bố là bà phản đối công an về cái gọi là "bắt quả tang chồng bà đang phạm pháp" khi ập vào tư gia và bắt ông Nguyễn Quang Lập với cáo buộc "lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá nhà nước".
Bà Hồng cho biết là khi ấy chồng bà đang ngồi viết văn, vậy thì "bắt quả tang là bắt cái gì? Không lẽ là bắt quả tang đang viết văn?". Bà Hồng nói thêm là blogger Bọ Lạp, chủ trang mạng Quê Choa, đang cố hoàn tất hai cuốn tiểu thuyết vì sức khỏe càng ngày càng suy yếu.
Bình luận về vụ bắt giam nhà báo lề dân này, giới đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cho VN, điển hình như Tiến sĩ Nguyễn Quang và nhà báo Phạm Chí Dũng, đều cho rằng bạo quyền VN đang gia tăng chiến dịch bịt miệng những người hành xử quyền tự do ngôn luận tại VN. Riêng giới luật sư thì cho rằng việc bắt bớ dựa trên điều luật 258 là hành động tùy tiện và phi nhân quyền.
Cần nhắc lại là vào tuần trước, bạo quyền Hà Nội cũng ập vào tư gia blogger Hồng Lê Thọ, chủ trang "Người Lót Gạch", và đọc lệnh bắt giam với cáo buộc vi phạm điều luật 258.

THÊM MỘT TÀU HÀNG VN BỊ HẢI TẶC TẤN CÔNG SAU KHI RỜI CẢNG SINGAPORE

Giới chức hàng hải VN cho biết là một tàu vận tải VN đã bị hải tặc tấn công vào sáng hôm qua sau khi nhổ neo ở Singapore để về cảng Gò Dầu.
Chủ nhân chiếc tàu này là công ty Cổ phần Vận tải Hóa dầu ở Hải Phòng, khi ấy trên tàu có 16 thủy thủ và chở 2300 tấn nhựa đường. Địa điểm bị tấn công cách Singapore khoảng 60 hải lý. Bọn cướp biển đã dùng xuồng cao tốc áp sát và đột nhập lên tàu, trói toàn bộ thủy thủ đoàn, sau đó bắn vào đầu thủy thủ Trần Đức Đạt nhưng không trúng chỗ nhược mà chỉ làm anh này hôn mê.
Giới chức VN cho biết là vụ cướp diễn ra vào lúc 4 giờ rưỡi sáng hôm qua và bọn cướp đã rời tàu một tiếng đồng hồ sau đó. Cần nhắc lại là vào tháng 10 vừa qua, một tàu dầu VN có tên Sunrise 689 cũng bị hải tặc khống chế cướp đi số dầu chỉ vài tiếng sau khi rời cảng Singapore về VN.

NGUYỄN PHÚ TRỌNG VẪN GIỮ QUAN ĐIỂM "NÉM CHUỘT SỢ VỠ BÌNH QUÝ"

Phát biểu trong cái gọi là "buổi gặp gỡ cử tri" tại Hà Nội, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng một lần nữa nêu lên quan điểm "ném chuột sợ vỡ bình quý" khi trả lời các câu hỏi về đại dịch tham nhũng tràn lan trên đất nước.
Điều mâu thuẫn là ông Trọng khẳng định là việc chống tham nhũng sẽ không nương tay đối với bất cứ quan chức nào, nhưng ông lại nhấn mạnh là phải bào đảm sự ổn định xã hội để phát triển đất nước, có nghĩa là "ném chuột nhưng chớ làm vỡ bình".
Trong khi đó thì cựu tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền đã thừa nhận mọi khuyết điểm của mình khi làm chủ hàng loạt nhà đất tại nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên chưa biết là ông Truyền sẽ bị trừng phạt như thế nào về các hành vi tham nhũng đang bị phanh phui, mà bằng chứng là các căn biệt thự sang trọng có giá hàng triệu Mỹ kim.

BÃO HAGUPIT TÀN PHÁ MIỀN ĐÔNG NƯỚC PHI VÀ ĐANG TIẾN VÀO BIỂN ĐÔNG

Trận bão Hagupit đã cướp đi sinh mạng của hai người dân Philippines và tàn phá iền đông nước này vào tối hôm qua với sức gió lên đến 210 cây số giờ.
Nơi bị tàn phá nặng nề nhất là đảo Samar, với hàng trăm căn nhà bị thổi mất mái và hệ thống điện bị cắt đứt. Giới hữu trách Philippines đang lo lắng là cơn bão này sẽ tiếp tục hoành hành thêm vài ngày nữa trước khi tiến vào Biển Đông, với hàng triệu người dân ở miền duyên hải đang trực diện với nguy cơ lũ lụt và đất lở đá chuồi.

TRUNG CỘNG NHẤT QUYẾT GIỮ NGUYÊN "ĐƯỜNG LƯỠI BÒ" TRÊN BIỂN ĐÔNG

Bạo quyền Trung Cộng vào hôm qua lại khẳng định dã tâm độc chiếm Biển Đông khi từ chối lời yêu cầu ra trước hội đồng trọng tài quốc tế về vụ tranh chấp chủ quyền mà Philippines đệ đơn lên tòa này.
Lời từ chối này được Trung Cộng đưa ra một tuần trước thời hạn ngày 15/12 mà tòa quốc tế ấn định. Không chỉ tuyên bố từ chối ra hầu tòa mà Trung Cộng còn trâng tráo cáo buộc là thế giới muốn mượn tay Philippines để gây sức ép chính trị đối với Trung Cộng. Bộ ngoại giao Trung Cộng nói rằng vùng biển nằm trong "đường lưỡi bò" là chủ quyền không thể chối cãi của Trung Cộng, vì thế họ không bao giờ chấp nhận bất cứ một phán quyết của bất cứ ai về vấn đề này.
Trong một diễn biến khác thì một tướng lãnh Trung Cộng vào cuối tuần qua đã đe dọa là Trung Cộng sẽ đánh chiếm Đài Loan trong thời gian ngắn tới đây vì không thể kéo dài thêm nữa tình trạng hai nước Trung Hoa cùng tồn tại. Tờ Hoàn cầu Thời báo, cái loa tuyên truyền của Bắc Kinh, trích lời ông tướng Lưu Tinh Tùng, cựu viện trưởng viện khoa học quân sự, một cơ quan quyền thế của Trung Cộng, khăng định là vấn đề Đài Loan không thể kéo dài được nữa và nếu cần thì sẽ xử dụng vũ lực để giải quyết.

No comments:

Post a Comment