Tuesday, July 1, 2014

TRƯỜNG SA ĐANG LÂM NGUY!

Thứ Ba, ngày 01.07.2014    
Cháy nhà mới lòi ra mặt chuột. Đảng CSVN đã hiện nguyên hình là cánh tay nối dài của Bá Quyền Hán Tộc, trong âm mưu xâm chiến lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Việt Chiến với tựa đề: "Trường Sa đang lâm nguy" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Sau khi vụ Trung cộng hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam, thì gần đây theo báo chí cho biết 5 bãi đá đang bị Trung cộng thay đổi hiện trạng là Gạc Ma, Châu Viên, Ga Ven, Tư Nghĩa và Én Đất. Các bãi này nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Trung cộng đã chiếm giữ từ năm 1988. Hiện nay Trung cộng đang ngày đêm cấp tập xây dựng công trình quân sự trên các đảo này.
Đương nhiên mục đích xây dựng của Trung cộng trên các đảo này, nhằm xác lập chủ quyền phi pháp và tiến xa hơn nữa là hình thành những "hàng không mẫu hạm" được mệnh danh là không bao giờ chìm. Nếu các đảo trên đây và không loại trừ các đảo khác nữa trong quần đảo Trường Sa, mà Trung cộng đã đang và sẽ xây dựng, khi hoàn thành sẽ trở thành một chuỗi những pháo đài kiên cố trên biển, trải dài từ đảo Hải Nam của Trung cộng đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Với những công trình như sân bay, nhà kho tiếp liệu quân nhu, quân cảng, xưởng sửa chữa, v.v... sẽ giúp cho Trung cộng kiểm soát được biển Đông và dễ dàng tấn công chiếm nốt những đảo nổi, đảo chìm ở Trường Sa đang được kiểm soát bởi CSVN.
Thời gian qua đã xuất hiện tin tức về việc Trung cộng đang tiến hành xây dựng sân bay quân sự trên đảo Gạc-Ma. Những hành động này của Trung cộng được cho là chuẩn bị dọn đường cho việc áp dụng vùng nhận dạng phòng không trên biển Đông, mà việc này đương nhiên phần nhiều là nhắm vào Việt Nam và Philippines. Nhưng Trung cộng có thể còn đi xa hơn nữa, khi chuẩn bị cho một cuộc đánh chiếm toàn diện Trường Sa, như theo cách nói của họ là "để thu hồi lãnh thổ" mà CSVN đã bán cho Trung cộng. CSVN hiện đang giữ 21 đảo chìm nổi trong quần đảo Trường Sa, với sự đồn trú thường trực của hải quân, gia đình binh sĩ và trụ sở Ủy ban Nhân dân huyện Trường Sa tại đảo Trường Sa lớn. Tại khu vực xung quanh giàn khoan Hải Dương 981, Trung cộng đã nhiều lần điều động máy bay trinh sát, chiến đấu cơ và cả trực thăng bay lượn trên không phận Hoàng Sa nhằm thị uy tàu thuyền các loại của CSVN và cũng nhằm mục đích thao dợt cự ly, huấn luyện chiến đấu nếu trong tình hình chiến sự nổ ra. Sau khi sân bay trên đảo đá Gạc Ma tại quần đảo Trường Sa được Trung cộng xây dựng xong, nó sẽ là mối đe dọa cho trực tiếp cho việc đồn trú của lực lượng hải quân và các cơ sở dân sự của Việt Nam, bởi vì nó rất gần đảo Trường Sa Lớn. Xem lại những thước phim tài liệu sự kiện Trung cộng đánh chiếm đảo Gạc Ma vào rạng sáng ngày 14/3/1988, hình ảnh bộ đội Việt Nam làm bia sống cho hải quân Trung cộng trên tàu chiến bắn xối xả, đủ cho thấy bản chất man rợ của Tàu cộng, chúng nổ súng khi đối phương không có một hành động kháng cự nào khả dĩ. Ba tàu chiến Trung cộng nã pháo vào tàu HQ 604 tại Gạc Ma, tàu HQ 505 phía đảo Cô-Lin cách đó 5 km và HQ 605 phía đảo Len-Đao cách 12 km. Sau đó tàu HQ 604, rồi HQ 605 chìm hẳn, tàu HQ 505 bị bắn cháy phần đuôi phải lao lên bãi cạn Cô-Lin. 64 chiến sĩ trên tàu HQ 604 đã hy sinh, 9 người bị Trung cộng bắt giữ đưa về Quảng Đông. Rất có thể hình ảnh sự kiện bi thảm đảo Gạc-Ma trên đây, sẽ tái lập lại trong tương lai gần nếu Trung cộng quyết định đánh chiếm toàn diện quần đảo Trường Sa. Trung cộng hiện nay đang dọn đường dư luận để cộng đồng quốc tế thấy rằng, đây là câu chuyện ân oán riêng giữa hai nước cộng sản và sẽ phải giải quyết song phương giữa hai nước Việt-Trung. Để hỗ trợ mạnh mẽ cho quan điểm trên, Trung cộng tạm đưa ra 5 bằng chứng cho thấy từ thời Hồ Chí Minh, CSVN đã công nhận chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung cộng. Đó là chưa kể trong tay Trung cộng còn đang nắm giữ rất nhiều bằng chứng khác nữa mà họ sẽ công bố khi cần thiết. Vậy, Trung cộng chỉ còn chờ đợi thời cơ thuận tiện để đánh chiếm Trường Sa, mà CSVN sẽ không đủ lý lẽ cũng như sức mạnh quân sự để bảo vệ được các đảo tại Trường Sa mà CSVN đang kiểm soát.
Từ khi sự kiện giàn khoan HD-981 của Trung cộng khuấy động vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, thì CSVN có vẻ như đang diễn tuồng "yêu nước" "Bảo vệ chủ quyền" nói nhiều mà không hành động. Còn Trung cộng thì đóng vai nạn nhân của một "vụ cướp" mà họ và CSVN dàn dựng để lừa bịp dư luận quốc tế. Một tấm hình được đăng tải trên mạng Internet cho thấy, Tổng bí thư CSVN Nguyễn Phú Trọng tham dự lễ khánh thành giàn khoan dầu HD-981của Trung cộng, vài tháng trước khi nó được kéo vào vùng biển hiện nay, nó cho thấy đã có âm mưu sắp đặt trước giữa hai nước cộng sản Việt-Trung. Vở tuồng đối đầu trên biển của hai nước chung quanh dàn khoan ngày càng nhạt như nước ốc, nhất là sau khi "bại tướng" Phùng Quang Thanh của CSVN tuyên bố đầu hàng Trung cộng.
Nếu ngày mai Trung cộng chiếm Trường Sa, thì CSVN cũng sẽ lại nhờ tay Trung cộng giết quân, trảm tướng, tàn sát dân lành Việt Nam trên quần đảo Trường Sa. Cuối cùng thì đổ tội cho Trung cộng tấn chiếm, mặc dù CSVN đã hết sức "Bảo vệ chủ quyền" Trường Sa. Sau đó CSVN sẽ danh chính ngôn thuận hoàn tất hợp đồng bán nước cho Trung cộng. Thế là vẹn cả đôi đường! Chỉ có dân tộc Việt Nam là ôm hận bị mất lãnh thổ của tiền nhân.
Việt Chiến

No comments:

Post a Comment